13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
รีวิว

[Cosme*Review] Morning Cleansing รีวิวเจลล้างหน้าเบา ๆ เหมาะกับตอนเช้า อ่อนโยน หน้าไม่ตึง

13,399
8 มิ.ย. 2561

    เพื่อน ๆ คงจะเคยได้ยินกันใช่ไหมคะว่า “ตอนเช้าล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็พอ เพราะตอนกลางคืนเราก็ไม่ได้เจอสิ่งสกปรกอะไรนี่นา แถมถ้าล้างด้วยโฟมล้างหน้าความชุ่มชื้นจากครีมที่เราทาไว้ก็หายหมดสิ” แต่ความเป็นจริงแล้วคือ ผิด ค่ะ เพราะถึงในตอนกลางคืนเราจะนอนอยู่แต่ในห้อง แต่ผิวก็ยังคงผลิตน้ำมันออกมาอย่างต่อเนื่อง (ในตอนเช้าเราเลยเห็นว่าผิวหน้าจะดูมันเป็นพิเศษ) ซึ่งความมันส่วนเกินเหล่านี้ รวมไปถึงสิ่งระคายเคืองอื่น ๆ ที่มาจากหมอน ผ้าห่ม น้อง ๆ ตุ๊กตาที่เรากอด ถ้าไม่ชำระล้างออกไป ก็จะก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนจนก่อให้เกิดสิวได้เช่นกันค่ะ

    เพราะฉะนั้น สาว ๆ ควรจะมาล้างหน้าในตอนเช้ากันเถอะเนอะ ในวันนี้ cosme*net เลยจะมารีวิวเจลล้างหน้าที่เหมาะแก่การใช้ในตอนเช้า ล้างหน้าเบา ๆ อ่อนโยน แถมผิวยังนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง แต่ละแบรนด์จะแตกต่างกันยังไง ไปดูกันค่า


Simple Refreshing Facial Wash Gel 150 ml. / 229 บาท




    เนื้อเจลใส แน่นกว่าตัวอื่น ๆ ไม่ค่อยเหลวเท่าไหร่ ไม่มีฟอง ตอนล้างแม้เจลจะโดนน้ำแล้วยังให้ความรู้สึกเนื้อเจลลื่นติดอยู่ที่ผิว ล้างออกยากเล็กน้อยด้วยความที่เนื้อเจลข้น หลังล้างออกแล้วรู้สึกผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น ไม่มีกลิ่นน้ำหอม


Smooth E White Extra Sensitive Cleansing Gel 99 ml. / 275 บาท




    เนื้อเจลใส ไม่ข้นมาก เนื้อเจลเมื่อโดนน้ำแล้วจะละลายไปกับน้ำเลย ไม่มีฟองค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตามสไตล์สมูทอี หลังล้างออกจะรู้สึกผิวยังคงชุ่มชื้นอยู่ แบบมีความรู้สึกเจลเคลือบที่ผิวอยู่เล็กน้อย


Cetaphil Gentle Skin Cleanser 125 ml. / 225 บาท




    เนื้อเจลสีขาวขุ่น เวลาล้างไม่รู้สึกถึงความเป็นเนื้อเจลเท่าไหร่ พอโดนน้ำแล้วเหมือนละลายเป็นน้ำนม ล้างออกง่าย หลังใช้ล้างหน้าให้ความรู้สึกสะอาดกำลังดี ไม่แห้งตึง ยังคงความชุ่มชื้นไว้ที่ผิว และไม่มีความรู้สึกเจลเคลือบอยู่บนผิวหน้า ไม่มีกลิ่นน้ำหอม


ZiiiT Wash 100 ml. / 140 บาท




    เนื้อเจลใส เป็นเจลล้างหน้าที่ให้ฟองเยอะมาก ๆ คล้าย ๆ กับสบู่เลย ล้างออกค่อนข้างยาก ต้องล้างน้ำเปล่าหลายครั้ง ความรู้สึกลื่น ๆ ที่เคลือบผิวถึงจะหายไป แต่ผิวก็ยังคงนุ่มชุ่มชื้นอยู่ ไม่แห้งตึง มีกลิ่นน้ำหอมค่ะ


Neutrogena Liquid Pure Mild Facial Cleanser 150 ml. / 187 บาท




    เนื้อเจลสีเหลืองอ่อน ให้ฟองเล็กน้อย หลังล้างออกให้ความรู้สึกผิวสะอาดขึ้นมาเลย ความมันส่วนเกินหายไป ไม่มีความรู้สึกลื่น ๆ ทิ้งไว้ที่ผิวเลย แต่ผิวก็ยังคงชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง จะต่างจากตัวอื่น ๆ ตรงที่ความรู้สึกหลังล้างผิวจะไม่ได้ชุ่มขนาดนั้น สาว ๆ ที่มีผิวมันมากในตอนเช้าน่าจะชอบ มีกลิ่นน้ำหอมค่า


    หลังจากที่ได้ลองเจลล้างหน้าทั้ง 5 แบรนด์แล้วจะเห็นความแตกต่างได้จากความรู้สึกหลังล้างหน้านั่นเอง ว่าแบบไหนจะทิ้งความรู้สึกลื่น ๆ ไว้ที่ผิว ซึ่งบ้างคนอาจจะไม่ชอบตรงนี้เพราะให้ความรู้สึกเหมือนล้างหน้าไม่สะอาดใช่ไหมคะ ซึ่งส่วนตัวเราแล้วถ้าไม่ลื่นปรี๊ดมากจนเกินไปก็โอเค สำหรับแบรนด์ที่เราชอบที่สุดคือ Cetaphil ค่ะ เพราะสัมผัสเวลาล้างไม่ให้ความรู้สึกเป็นเจลจนเกินไป ล้างออกง่าย หลังล้างหน้าไม่ทิ้งความลื่นไว้ที่ผิว แต่ผิวยังนุ่มชุ่มชื้นนั่นเอง (Neutrogena ก็ให้ความรู้สึกแบบเดียวกันนะ แต่ Cetaphil ผิวจะชุ่มชื้นมากกว่าค่า)


เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดู จัดอันดับเจลล้างหน้า และรีวิวจากผู้ใช้จริงได้ที่นี่หน้าจัดอันดับได้แค่ >> จิ้มตรงนี้ << 
.
.

หรือดู Top 3 Ranking หมวดเจลล้างหน้าแบบเรียลไทม์ตรงนี้เลย ~




JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ส่วนตัวเราเคยใช้ neutrogina อยู่ค่ะ ถ้าเข้าตาก็แอบระคายเคืองบ้าง แต่ล่าสุดเราเพิ่งได้ลองผงล้างหน้า rena ค่ะ ตัวนี้ก็ล้างหน้าได้แบบอ่อนโยน ไม่ทำให้หน้าตึงเหมือนกัน
22 พ.ค. 2562 เวลา 18:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
18 ส.ค. 2561 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3
thank you
8 มิ.ย. 2561 เวลา 20:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีค่ะ
8 มิ.ย. 2561 เวลา 19:23 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณข้อมูลค่ะ
8 มิ.ย. 2561 เวลา 11:35 น.