13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวเปรียบเทียบซับมัน 6 แบรนด์ ที่หาซื้อง่าย ตัวไหนเริ่ดสุด ซับมันดีสุด คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดของปี 2018

16,206
1 ก.ย. 2561
รีวิว กระดาษซับมัน

    ปัญหาหน้ามัน เป็นปัญหากวนใจหลายคนไม่มากก็น้อย แต่งหน้าสวย ๆ ได้ไม่กี่นาทีหน้าก็มันย่องซะแล้ว ซึ่งไอเทมกู้หน้ามันเร่งด่วนที่หลายคนมีติดกระเป๋าไว้ขาดไม่ได้ ก็คือ…"กระดาษซับมัน" นั่นเองค่ะ แม้จะรู้ว่าซับมันบ่อย ๆ หน้าก็จะมันยิ่งขึ้น แต่ก็อดไม่ได้ เอาเป็นว่าขอซับให้ความมันบรรเทาลงสักนิดก็ยังดีเนอะ

    นี่เลยเป็นทีมาว่า บรรดากระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนซับความมันบนหน้าได้ขั้นเทพที่สุด? เอาแบบหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงด้วย เลยบุกไปร้านค้าใกล้บ้าน (แถมฝากหิ้วมาจากญี่ปุ่น) ได้มา 5 ยี่ห้อ ดังนี้ค่ะ

โดยในการทดสอบ หลังจากการบำรุงผิว ตามด้วยกันแดดยี่ห้อเดียวกันในตอนเช้า
เราก็จะปล่อยให้ผิวหน้าของเราเป็นไปตามธรรมชาติ และซับมันตอน 15:00 น. 
เพื่อสังเกตว่า กระดาษซับมันยี่ห้อไหน ซับมันให้ผิวได้มีประสิทธิภาพที่สุด


รีวิว กระดาษซับมัน
กระดาษซับมันทั้งหมด 6 ยี่ห้อที่เราจะเอามาทดสอบกัน เปรียบเทียบราคา และจำนวนกระดาษที่ได้

  • ALICE Oil Blotting Paper ราคา 89 บาท / 100 แผ่น


ALICE Oil Blotting Paper

ALICE Oil Blotting Paper

ALICE Oil Blotting Paper

แพคเกจ :: เปิดกล่องมาเค้าจะเป็นกระดาษครึ่งแผ่นโผล่ป๊อปอัพขึ้นมาจากตัวกล่อง พอเราดึงปรื้ด อีกแผ่นก็จะไปโผล่อีกด้าน ดูสะอาดดีค่ะ พอใช้เสร็จก็สอดสลักกระดาษกับกล่องได้ ถือว่าแพคเกจจิ้งโอเคเลย

เนื้อกระดาษ :: เป็นซับมันชนิดกระดาษ เนื้อบางคล้ายกระดาษไข โปร่งแสง ขนาดค่อนข้างเล็ก ประมาณฝ่ามือของเราค่ะ หยิบขึ้นมาแอบกลัวว่าจะปลิวหลุดมือ เธอบางมาก ๆ จนกลัวจะฉีกขาดระหว่างใช้งานเลยล่ะ

ประสิทธิภาพ :: ด้วยความที่แผ่นกระดาษค่อนข้างบางมาก ๆ ทำให้ตอนซับไปบนผิวเราจะรู้สึกเลยว่าความมันซึมใส่กระดาษ จนเลอะมาถึงมือ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันไม่ค่อยช่วยอะไรเลยง่ะ ยิ่งซับยิ่งมัน T-T เหมือนซับแล้วก็มันอยู่ในหน้าเหมือนเดิม สิริรวมทั้งสิ้น 5 แผ่น ถึงจะซับหมดค่ะ

ราคากระดาษซับมัน : 0.89 บาท/ 1 แผ่น
ราคาต่อการซับหน้า 1 หน (6 แผ่น) : 5.3 บาท/ครั้ง



Jabs Oil Clear Film

Jabs Oil Clear Film

Jabs Oil Clear Film

แพคเกจ :: มีจุดเด่นที่แพคเกจจิ้งมีรูปและระบุว่ามีกลิ่นหอมแบบแอปเปิ้ลค่ะ แค่แกะห่อพลาสติกออกมาก็ได้กลิ่นหอมของแอปเปิ้ลแล้ว ที่ไม่ค่อยชอบคือตัวสติ๊กเกอร์บนฝากระดาษที่เอาไว้ให้กระดาษซับมัน กลัวว่าเผลอเปิดซองทิ้งไว้ตรงกาวของสติ๊กเกอร์นี้ไปติดฝุ่น ติดอะไรแล้วมันก็มาติดกระดาษอีกที

เนื้อกระดาษ :: เป็นกระดาษเนื้อฟิล์ม ขนาดเล็ก เกือบเท่าแบรนด์ ALICE สี old rose เนื้อนุ่มละมุนมือดี มีความหนาและเหนียวกว่ากระดาษธรรมดา

ประสิทธิภาพ :: เนื้อฟิล์มมาพร้อมความยืดหยุ่นและเหนียว ทำให้เราสามารถซอกซอนไปซับได้ตามดั้ง ขมับ ไรผม แบบไม่กลัวขาด ไม่รู้สึกว่ามีความมันซึมออกมาจากกระดาษ และไม่มีความมันติดกลับมาหน้า ใช้ทั้งหมด 3 แผ่นกับอีกครึ่งหนึ่งในการซับความมันบนผิวจนหมดเกลี้ยงค่ะ

ราคากระดาษซับมัน : 1.6 บาท/ 1 แผ่น
ราคาต่อการซับหน้า 1 หน (4 แผ่น) :  6.5 บาท/ครั้ง



รีดีมของรางวัล

  • Beauty Quicks Facial Blotters ราคา 35 บาท / 100 แผ่น


Beauty Quicks Facial Blotters

Beauty Quicks Facial Blotters

Beauty Quicks Facial Blotters

แพคเกจ :: เป็นซับมันแบรนด์แรก ๆ ที่เรารู้จักเลยค่ะ เปิดกล่องมาจะมีกระดาษสีเหลืองไว้เป็นตัวคั่นตอนหยิบกระดาษแต่ละแผ่น ไม่ชอบอย่างนึงคือดึงออกมาแล้วมันชอบติดกันเป็นแผ่น ๆ ไม่มีระบบล๊อกหรือปิดแบบแบรนด์อื่น ๆ

เนื้อกระดาษ :: กระดาษโปร่งแสงเหมือนพวกกระดาษลอกลายทำงานศิลปะ มีความหนาพอสมควรแต่ไม่เท่ากับแบบฟิล์ม รู้สึกน่าจะฉีกขาดง่าย แต่พอดึง ๆ ก็ไม่ขนาดนั้น ขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่ทดลอง

ประสิทธิภาพ :: แผ่นกระดาษของเค้าแผ่นใหญ่ เวลาซับทีก็จะได้พื้นที่กว้างค่ะ สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ว่าเค้าซับความมันออกจากผิวได้ทันทีที่แปะบนหน้า ความมันไม่ค้างบนผิวแต่ก็รู้สึกว่าผิวไม่สูญเสียความชุ่นชื้น ที่สำคัญคือใช้แค่เกือบสามแผ่นเต็ม ๆ ก็ซับมันได้หมดแล้ว

ราคากระดาษซับมัน : 0.35 บาท/ 1 แผ่น
ราคาต่อการซับหน้า 1 หน (3 แผ่น) : 1 บาท/ครั้ง


  • EVERGREEN Facial Blotters ราคา 45 บาท / 50 แผ่น


EVERGREEN Facial Blotters

EVERGREEN Facial Blotters

EVERGREEN Facial Blotters

แพคเกจ :: ยี่ห้อเดียวกับสำลีที่เราคุ้นหูกันดี กล่องเค้าจะเล็ก ๆ น่ารัก ๆ เป็นกล่องกระดาษเคลือบฟิล์มด้านสีฟ้าดูสะอาดตาและมีสลักล๊อกเปิดปิดอยู่ด้านข้าง เปิดออกมาก็เจอกระดาษซับมันสีฟ้า ๆ เป็นปึกทันที

เนื้อกระดาษ :: เห็นสีฟ้าก็นึกเป็นเนื้อฟิล์ม ปรากฎว่าเป็นเนื้อกระดาษค่ะ สองด้านจะสีสดและซีดแตกต่างกัน สีฟ้ามีด้านสี เวลาซับก็ใช้ด้านสีสดซับเบา ๆ บนหน้า เนื้อกระดาษหนากว่ายี่ห้อ ALICE และใกล้ ๆ กับ Beauty Quicks ค่ะ เพราะเป็นกระดาษสีเวลาซับก็เห็นชัดเจน รู้ว่าตรงไหนซับไปแล้วบ้าง แผ่นกระดาษเล็กประมาณเดียวกับ ALICE

ประสิทธิภาพ :: เพราะขนาดค่อนข้างเล็กทำให้ซับได้บริเวณไม่มากนัก เวลาซับมีความมันจากหน้าเราตกค้างบนแผ่นกระดาษและนิ้วนิดหน่อย ต้องซับไปเรื่อย ๆ ถึงจะหมดเกลี้ยงค่ะ เราใช้กระดาษประมาณสามแผ่นครึ่งถึงซับมันได้หมดจดค่ะ

ราคากระดาษซับมัน : 0.9 บาท/ 1 แผ่น
ราคาต่อการซับหน้า 1 หน (4 แผ่น) : 3.6 บาท/ครั้ง



Gatsby Oil Clear Sheet

Gatsby Oil Clear Sheet

Gatsby Oil Clear Sheet

แพคเกจ :: เป็นยี่ห้อที่เคลมบนซองว่า ซับความมันได้มากกว่ากระดาษซับมันทั่วไป 3 เท่า และซับได้ยันรูขุมขน โอ้โห สรรพคุณคือน่าลิ้มลองมาก กล่องเป็นกระดาษสีขาวมีสลักสอดเก็บ เปิดมามีตัวหนังสือภาษาญี่ปุ่น ลิ้นสลักสูงกว่ายี่ห้ออื่น ทำให้ปิดได้มิดชิดดีค่ะ

เนื้อกระดาษ :: เป็นเนื้อฟิล์มสีฟ้า ขนาดแผ่นค่อนข้างยาว เนื้อฟิล์มกระดาษซับมันค่อนข้างเหนียวหนืด ดึงไม่ขาด แข็งแรงดีค่ะ

ประสิทธิภาพ :: พอซับไปตกใจมากกก คือความมันติดกระดาษเยอะมาก แต่พอซับซ้ำบนผิวไม่ได้รู้สึกว่าผิวมันหรืออะไรนะคะ ซับเสร็จก็รู้สึกผิวแห้งหน่อย ๆ นะคะ แต่ก็ใช้ไม่เยอะมาก ประมาณ 3 แผ่นเต็ม ๆ ก็ซับหมดพอดีแล้วค่ะ

ราคากระดาษซับมัน : 1.6 บาท/ 1 แผ่น
ราคาต่อการซับหน้า 1 หน (4 แผ่น) : 6.5 บาท/ครั้ง



แถมให้อีกยี่ห้อที่เราซื้อจากญี่ปุ่นที่เป็นยี่ห้อโปรดของเราค่ะ

  • Kose Japan Selecty Princess Powdered Oil Blotting Paper ราคาไทยประมาณ 90 บาท / 80 แผ่น


Kose Japan Selecty Princess Powdered Oil Blotting Paper

Kose Japan Selecty Princess Powdered Oil Blotting Paper

Kose Japan Selecty Princess Powdered Oil Blotting Paper

แพคเกจ :: ยี่ห้อนี้เป็นกระดาษซับมันสุดฮิตของสาวญี่ปุ่นค่ะ เวลาเราไปญี่ปุ่นทีไรเราก็จะต้องซื้อกลับมาทุกครั้ง แพคเกจจิ้งเค้าจะเป็นกระดาษเคลือบฟิล์มด้าน ลวดลายสวยงามน่ารัก มีสลักสอดกล่องเปิดเก็บเรียบร้อยค่ะ

เนื้อกระดาษ :: เป็นกระดาษซับมันสองด้าน ด้านใช้ซับคือด้านที่มีสีสดค่ะ เนื้อกระดาษเป็นกระดาษที่สาก ๆ หน่อย ค่อนข้างหนา ถึงจะไม่ได้เหนียวแบบเนื้อฟิล์มแต่ก็เหนียวพอสมควรดึงได้ไม่ขาด ไม่ชอบหนึ่งอย่างคือกลิ่นเป็นแบบกระดาษมาก ๆ ค่ะ

ประสิทธิภาพ :: เป็นซับมันที่แผ่นค่อนข้างใหญ่ แต่เล็กกว่า Beauty Quicks นะคะ ซับไปเพียง 2 แผ่นกว่า ๆ ความมันตกค้างก็หมดแล้วค่ะ ตอนซอกซอนตามซอกจมูกกระดาษก็ยืดหยุ่นเข้ากับสรีระจมูกได้ดี หมดจดแต่ไม่ทำให้รู้สึกผิวแห้งหลังจากใช้งานค่ะ

ราคากระดาษซับมัน : 1.1 บาท/ 1 แผ่น
ราคาต่อการซับหน้า 1 หน : 3.3 บาท/ครั้ง


จากที่ทดลองมาพบว่า ส่วนใหญ่ยี่ห้อที่เป็นฟิล์มก็จะซับได้หายมันสนิทจริงจัง จนรู้สึกหน้าแอบแห้งหน่อย ๆ
ดังนั้นถ้าให้เลือกจริง ๆ ละก็ ขอมอบมงซับมันขั้นเทพให้ กระดาษซับมันจาก KOSE ซองนี้ และ Beauty Quicks ที่เป็นเพื่อนเก่าแก่ของเรา
เนื่องด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกและยังคงความชุ่มชื้นของผิว คิดว่าค่อนข้างตอบโจทย์คนหน้ามันอย่างเรา
แต่ถ้าชอบอันไหนก็เลือกตามสะดวกเลยนะจ๊ะสาว ๆ

คราวหน้า Cosme*net จะจับอะไรมารีวิวประชันกันอีก ฝากติดตามกันด้วยนะค้าาาา <3


No Sponsored Content

JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
15 ธ.ค. 2561 เวลา 20:47 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ใช้ evergreen ค่ะ ดีอยู่นะคะ ราคาไม่แพง
11 ก.ย. 2561 เวลา 9:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Johnson ก็ดีค่ะ แนะนำอีกยี่ห้อ
7 ก.ย. 2561 เวลา 15:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้ของแจ๊บส์ แต่ไม่ใช่ตัวนี้ ก็ใช้ดีค่ะ
7 ก.ย. 2561 เวลา 11:17 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ใช้ gatsby  ต้องซื้อตุนไว้ค่ะ สำรองไว้ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้
1 ก.ย. 2561 เวลา 13:35 น.