แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิว รองพื้นแบบแท่งผิวเนียนสวย และ ไพรเมอร์คุมมันตัวดัง จาก Hourglass

6,160
6 พ.ย. 2561
รีวิว รองพื้น Hourglass

    “รองพื้นแบบแท่ง” ก็เป็นรองพื้นอีกแบบที่กำลังมาเหมือนกันเนอะ สาว ๆ หลายคนเมื่อเห็นแล้วจะรู้สึกเอ้อก็ดูพกพาสะดวกดีจัง แต่เนื้อจะแห้งเกินไปจนเกลี่ยยากหรือเปล่า? พอทางเราได้ลองใช้จริง ๆ แล้วรู้สึกว่าต่างจากที่คิดไว้เยอะเลยล่ะ วันนี้ cosme*net จะมาเล่นรองพื้นแบบแท่งจาก Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick ให้ทุกคนได้ชมกัน ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าดี๊ดี! จะเป็นยังไงบ้าง ไปอ่านรีวิวกันเลยจ้าา

Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick 7.2 g. / 1,880 บาท


Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick รีวิว

คำโปรยจากทางแบรนด์ รองพื้นแบบแท่งสูตร Full Coverage ที่จะช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้อย่างเนียนสนิทไร้ที่ติได้อย่างยาวนานตลอด 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังสามารถใช้คอนทัวร์ใบหน้าได้อีกด้วย โดยใช้สีเข้มเป็นเฉดดิ้งและใช้สีอ่อนเป็นไฮไลท์

Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick รีวิว

    แพคเกจจะเป็นแท่งสามเหลี่ยม สีน้ำตาลสไตล์ Hourglass จะเป็นแพคเกจหมุน ๆ ให้เนื้อรองพื้นออกมา จากการใช้งานจริง แรก ๆ สามารถหมุนขึ้น-หมุนลงได้ไม่มีปัญหา แต่เมื่อใช้ไปสักพัก พกไปนู่นไปนี่ด้วยจะมีการ "หมุนรองพื้นไม่ลง" ค่ะ T T เลยแนะนำว่าให้หมุนออกมาตามปริมาณที่เราใช้งานดีกว่าเนอะ

Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick รีวิว

    ตัวแท่งของเนื้อรองพื้นจะเป็นลักษณะสามเหลี่ยมเช่นกัน ซึ่งทางแบรนด์เค้าแนะนำว่าให้แตะรองพื้นลงบนผิวด้วยการ "ดอท" ค่ะ ซึ่งก็คือกดแท่งรองพื้นลงบนผิวเลย ทีละจุดบนใบหน้า จะคุมปริมาณการใช้ได้ดีกว่าการปาดลงบนผิวนั่นเองค่า จะเกลี่ยด้วยนิ้วมือหรือแปรงก็ได้ค่ะ ซึ่งรองพื้นแบบแท่งของ Hourglass จะมีโทนสีให้เลือกถึง 32 เฉดสีด้วยกัน ครอบคลุมทุกโทนสีผิวกันเลย โดยสีที่ทางเราใช้จะเป็นสี #LINEN เป็นสีสำหรับคนที่มีผิวขาว โทนเหลืองค่ะ ซึ่งก็เหลืองกำลังพอดี ไม่ทำให้ผิวดูลอยนะ


แต่ไหน ๆ แล้วก็ขอรีวิวไพรเมอร์คุมมันตัวดังจาก Hourglass ด้วยเลยเนอะ ที่ขุ่นแม่โมเมแนะนำจนฮอตฮิตไปช่วงหนึ่ง กับไพรเมอร์ตัวนี้ค่า

Hourglass Veil™ Mineral Primer 30 ml. / 2,200 บาท


Hourglass Veil Mineral Primer รีวิว

    แพคเกจเป็นขวดแก้วสีขุ่นดูแข็งแรง แต่ใครที่ชอบพกพาเครื่องสำอางก็อาจจะต้องระวังแตกกันนิดนึง

Hourglass Veil Mineral Primer รีวิว

    แพคเกจหัวปั๊ม ใช้งานง่าย กด 1 ปั๊มจะได้ปริมาณตามในภาพเลยค่ะ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเยอะเกินไป แฮะ ๆ จริง ๆ ใช้เพียงนิดเดียวเอง แนะนำให้กดประมาณครึ่งปั๊มก็สามารถทาได้ทั่วใบหน้าแล้วค่ะ

Hourglass Veil Mineral Primer รีวิว

    เนื้อไพรเมอร์สีขาว เนื้อบางเบามากกก.. ปกติเราจะชินกับเนื้อไพรเมอร์ที่มีความเป็นซิลิโคนเนื้อครีม ๆ หน่อย แต่ไพรเมอร์ตัวนี้จะเนื้อเหลวเหมือนน้ำนมเลยค่ะ แต่เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะให้ความรู้สึกลื่น ๆ ที่ผิวเหมือนไพรเมอร์ทั่วไปนั่นแหละ แต่ได้ความเกลี่ยง่าย เซตตัวบนผิวได้ไวกว่าค่ะ

มาดูประสิทธิภาพของรองพื้นแบบแท่งและไพรเมอร์คุมมันจาก Hourglass กัน


Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick รีวิว
ด้านซ้าย: ทารองพื้นแบบแท่ง | ด้านขวา: ไม่ทารองพื้น

    เนื้อรองพื้นตอนเกลี่ยลงบนผิวจะนุ่มกว่าที่คิด เราคิดว่ารองพื้นแบบแท่งจะเนื้อแห้งเนอะ แต่ของ Hourglass คือไม่เลย เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย แล้วก็ชอบในความใช้งานง่ายด้วย แค่ดอท ๆ ลงบนผิวแล้วใช้แปรงวน ๆ ให้ทั่วก็เสร็จแล้ว การปกปิดถือว่าทำได้ดี ปกปิดรอยดำได้พอสมควร ยังเห็นรอยที่สีเข้มอยู่บ้างจาง ๆ ถ้าใครที่ชอบความเนียนกริบเลยก็จะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ ปกปิดรูขุมขนได้ดี ผิวดูนวล ๆ ขึ้นมาเลย

Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick รีวิว
 ด้านซ้าย: ทารองพื้นแบบแท่งอย่างเดียว | ด้านขวา: ทารองพื้นแบบแท่ง ไพรเมอร์คุมมัน

    ทดลองใช้รองพื้นแบบแท่งคู่กับไพรเมอร์บ้าง ไพรเมอร์ตัวนี้ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นเล็กน้อยค่ะ ซึ่งเปลี่ยนสีรองพื้นให้ดูสว่างขึ้นด้วย คนที่ชอบให้ผิวดูกระจ่างใสน่าจะชอบ และเมื่อทารองพื้นคู่กับไพรเมอร์ จะปิดรูขุมขนได้กริบกว่าทารองพื้นอย่างเดียว เรื่องของการคุมมัน รองพื้นรุ่นนี้จะไม่ได้เซตตัวแบบแมทและเคลมว่าคุมมันยาวนานนะ ผิวก็จะมีมันบ้างเล็กน้อยตามปกติ แต่ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มค่ะ ส่วนผิวด้านขวาที่ใช้คู่กับไพรเมอร์ผิวจะมันช้ากว่า ยังมีความมันอยู่บ้างแต่น้อยกว่าทารองพื้นเดี่ยว ๆ แต่ที่ชอบมากเลยคือ รองพื้นเป็นคราบน้อยค่ะ ปกติเวลาทารองพื้นจะชอบเป็นคราบที่ซอกจมูกกับร่องแก้ม แต่ตัวนี้ใช้แล้วเป็นคราบที่จมูกนิดเดียวเอง ยิ่งฝั่งที่ทาไพรเมอร์เป็นคราบน้อยมาก ส่วนร่องแก้มคือ ไม่เป็นคราบเลย! ระหว่างแค่ซับหน้าด้วยทิชชู่ผิวก็ดูเป๊ะเหมือนเดิมแล้ว ปลื้มมม > <

Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick รีวิว
 หลังจากลงรองพื้นแล้วเซตด้วยแป้งฝุ่นค่ะ ผิวดูนวลมากกก

    โดยรวมแล้วรองพื้นแบบแท่ง Hourglass Vanish Seamless Finish Foundation Stick ให้การปกปิด ทั้งจุดด่างดำและรูขุมขนได้ดี แต่ก็ยังดูเป็นผิว ไม่หนาหนักผิว และผิวดูเนียนสวย ไม่แมท ไม่ฉ่ำจนเกินไป กำลังพอดี ๆ ค่า สบายผิวมาก แถมใช้ง่ายด้วย ชอบบบ

คราวหน้า Cosme*Review จะขนไอเท็มน่าเล่นน่าตำอะไรมารีวิวกันอีก ฝากติดตามกันด้วยนะค้า
หากชอบบทความนี้ ฝากกด LIKE กด SHARE เป็นกำลังใจด้วยนะ ปิ๊ง

JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
15 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
น่าลองดู
22 พ.ย. 2561 เวลา 18:21 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ไพร์เมอร์เค้าโอเคเลยค่ะ ไม่อุดตัน
22 พ.ย. 2561 เวลา 9:30 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ได้ของมาลองแล้วค่ะ
21 พ.ย. 2561 เวลา 23:11 น.
ความคิดเห็นที่ 12
น่าลองมากค่ะ
19 พ.ย. 2561 เวลา 16:10 น.
ความคิดเห็นที่ 11
พกพาสะดวก
17 พ.ย. 2561 เวลา 20:46 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ต้องลองบ้างแล้วตัวนี้
16 พ.ย. 2561 เวลา 13:01 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าใช้จังค่ะ
16 พ.ย. 2561 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 8
thx u
14 พ.ย. 2561 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ตามไพรเมอร์จริงจังมาก เมื่อวันก่อนโดนป้ายยามา ชอบมากกกก ><
11 พ.ย. 2561 เวลา 23:34 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เนื้อดี น่าลองจริงจังค่า
11 พ.ย. 2561 เวลา 22:26 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สะดวกไปอีกแบบค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 18:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองใช้ค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 12:24 น.
ความคิดเห็นที่ 2
แบบแท่งพกพาสะดวกชอบ
7 พ.ย. 2561 เวลา 15:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้มากค่ะ
7 พ.ย. 2561 เวลา 11:35 น.