ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัล
ทริคความงาม

รองพื้นคุมมันถูกและดี แห่งปี 2024 บางเบา ปกปิด งบแบงค์ม่วงมีทอน!

19,910
1 ก.ค. 2567
รองพื้นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี

“รองพื้นคุมมัน” ไอเทมที่สาว ๆ ผิวมันต้องมี เพื่อให้เมคอัพสวยติดทนนานตลอดทั้งวัน ไม่ต้องเจอปัญหาผิวมันเยิ้ม รองพื้นไหลเป็นคราบ ซึ่งก็ต้องเลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ปกปิดรูขุมขน ติดทนนาน และไม่ติดแมส งานนี้ไม่ต้องลักชู ผิวก็สวยได้น้า รองพื้นคุมมันถูกและดียี่ห้อไหนดี คัดจากรีวิวคนผิวมันใช้แล้วรอด เนื้อสัมผัสบางเบาให้งานผิวสวย เตรียมจดลิสกันเลยค่าา

รองพื้นคุมมันถูกและดี ยี่ห้อไหนดี


วิธีเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับผิว


"หมดปัญหาเลือกรองพื้นผิดเบอร์แบบง่ายๆ ด้วยกฎ 2 ข้อนี้ค่ะ"

1. รู้ Undertone ผิวของตัวเอง
อันเดอร์โทนผิว คือการดูว่าเม็ดสีผิวของเราออกไปทางโทนสีไหน ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 3 โทน ก็คือ โทนชมพู โทนเหลือง และโทนธรรมชาติ ซึ่งเพื่อน ๆ อาจจะเคยได้ยินวิธีเช็กอันเดอร์โทนผิวจากเส้นเลือดมาแล้ว บางทีก็อาจจะดูได้ค่อนข้างยาก อีกวิธีที่ผู้เชี่ยวชาญความงามแนะนำก็คือ สังเกตผิวส่วนที่โล่งของร่างกาย อย่างหน้าอกและไหล่ค่ะ
  • ผิวโทนชมพู - สีผิวจะออกชมพูและแดง
  • ผิวโทนเหลือง - สีผิวจะออกอมเหลือง หรือเป็นสีพีช สีทอง
  • ผิวโทนธรรมชาติ - สีผิวไม่ได้มีสีที่เป็นโทนชมพูหรือเหลืองชัดเจน แสดงว่าเพื่อน ๆ มีสีผิวโทนกลาง ๆ ค่ะ เท่านี้เราก็เลือกรองพื้นได้ถูกกับโทนสีผิวของร่างกาย หน้าไม่ลอยนำคอแล้วจ้าา
2. ปาด 3 สีที่สันกราม
วิธีลองรองพื้นที่ดีที่สุดคือ ปาดลงบนผิวหน้าเลยค่ะ ให้เลือกรองพื้นมา 3 สี สีที่สว่างกว่าผิว, สีที่พอดีผิว และสีที่เข้มกว่าผิวลงมา แล้วลองเกลี่ยให้เข้ากับผิวหน้า สีไหนที่ดูกลืนกับผิว หรือใครที่ชอบให้ผ่องกว่าหน้า ก็ให้เลือกสีที่สว่างกว่าผิวเพียงเล็กน้อย ถือว่าใช้ได้ค่า (เพื่อน ๆ อย่าสับสนระหว่างผ่องกับลอยเด้อออ ถ้ารองพื้นดูขาวลอยมากจากผิว อย่างนั้นถือว่าหน้าลอยน้าา)

นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เราต้องรู้อีก เช่น รองพื้นรุ่นที่เราสนใจ มีสีดรอประหว่างวันไหม? หรือคนที่มีสภาพผิวมันมาก ๆ ก็จะเจอปัญหารองพื้นสีดรอประหว่างวันได้เหมือนกันค่ะ แนะนำให้เพื่อน ๆ ลองรองพื้นบนหน้า แล้วไปเดินเล่นสักหน่อย ให้รองพื้นเซตตัวกับผิว ก็จะช่วยให้เราเลือกรองพื้นได้เข้ากับผิวมากที่สุดค่ะ หรือจะลองอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงกันก่อนตัดสินใจซื้อก็ช่วยได้น้า

วิธีเลือกรองพื้นสำหรับคนหน้ามัน

  • คนผิวมันจะเหมาะกับรองพื้นเนื้อลิควิด สูตร oil-free และมีคุณสมบัติช่วยคุมมัน จะช่วยให้รองพื้นติดทนนาน เมื่อเจอกันน้ำมันในผิวหน้าของเราก็ยังได้งานผิวที่สวยเป็นธรรมชาติ และช่วยปกปิดรูขุมขน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน สำหรับคนที่มีผิวมันมากใช้แป้งฝุ่นช่วยเซตผิว ก็จะทำให้รองพื้นติดทนนานขึ้นค่ะ
  • นอกจากนั้นก็จะมีแป้งพัฟผสมรองพื้น ก็ถือว่าเหมาะสำหรับคนผิวมันเหมือนกัน เพราะแป้งจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทำให้ผิวเรียบเนียน แต่ถ้าเทียบกันแล้ว รองพื้นเนื้อลิควิดจะติดทนกว่านะ
  • นอกจากการเลือกรองพื้นให้ตรงกับสภาพผิวแล้ว ถึงจะเป็นคนผิวมันก็อย่าละเลยการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า เพราะถ้าผิวหน้าขาดน้ำ จะทำให้ลงรองพื้นแล้วไม่ติดผิวและเป็นคราบได้ค่ะ แถมระหว่างวันหน้าจะมันมากกว่าเดิมด้วย แนะนำให้ทาสกินแคร์ที่เนื้อบางเบาและทาครีมกันแดดตามด้วยน้า

วันนี้ *Cosmenet ก็มีรองพื้นคุมมันตัวปัง ถูกและดี ไม่ติดแมส เนื้อบางเบาให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติไม่โบ๊ะ จะมาแนะนำทั้งหมด 10 ยี่ห้อด้วยกัน แต่ละตัวจะมีจุดเด่นยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่าา

แนะนำ 11 รองพื้นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี ? 


Maybelline New York Fit Me Matte Poreless Liquid Foundation


รองพื้นคุมมัน Maybellin

รองพื้นคุมมันถูกและดีตัวท๊อป เค้าดังเรื่องการคุมมันได้ยาวนาน ไม่ติดแมส เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันสุด ๆ ให้ฟินิชผิวแมตต์ เนื้อรองพื้นบางเบา สบายผิว ปกปิดรอยต่างๆ รอยสิวได้ดี ให้งานผิวสวยกำมะหยี่ โดยไม่เป็นคราบระหว่างวัน เป็นสูตร oil-free แถมผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ว่าผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน แถมราคาน่ารักมาก มีสีให้เลือกเยอะถึง 22 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นเนื้อแมตต์ สูตร oil-free คุมมัน 16 ชั่วโมง ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน มีสีให้เลือกเยอะ
ราคา : 30 ml. 379 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



KMA Water Resist Liquid Foundation


รองพื้นคุมมัน Maybellin

รองพื้นคุมมันถูกและดีตัวท๊อประดับตำนาน แถมเป็นที่รู้จักและอยู่กับคนไทยมาเนิ่นนาน อย่างรองพื้นจาก KMA ต้องบอกเลยว่าตัวนี้ เป็นรองพื้นคุมมันหลักร้อยแต่ช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดง และความหมองคล้ำได้เนียนกริบ เนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเนื้อลิควิดบางเบา เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิวได้ดีด้วยเทคโนโลยี “Double Fixing Film” ที่ช่วยเคลือบและล็อครองพื้นบนหน้าให้ติดทน แถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดีไม่ไหว เหมาะกับอากาศที่แปรปรวนของบ้านเราเว่ออ สรรพคุณแน่นขนาดนี้ ใช้แล้วสวยได้ทั้งวันแบบนี้ ไม่กดสั่งซื้อได้เร้ออ ~

จุดเด่น : รองพื้นเนื้อ matte สูตรกันน้ำกันเหงื่อ เกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ปกปิดได้ดี ไม่เป็นคราบระหว่างวัน
ราคา : 30 ml. 420 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / KMA Cosmetic



Revlon ColorStay Longwear Makeup


รองพื้นคุมมัน Revlon

รองพื้นคุมมันถูกและดีในตำนาน ตัวนี้ดังในฐานะรองพื้นงานรับปริญญา ติดทนขั้นสุด จะเจอเหงื่อ อากาศร้อน ผิวมันแค่ไหนก็เอาอยู่ ทำให้ผิวแมตต์เนียนสวย หน้าไม่หยาเยิ้มระหว่างวัน ให้การปกปิดได้ดี สามารถบิ้วเพื่อเพิ่มการปกปิดได้โดยที่ไม่หนาหนักหน้าค่ะ เป็นสูตร oil-free ไม่มีน้ำหอม และเค้ามีส่วนผสมบำรุงผิว ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วยนะ มีให้เลือก 7 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมัน เนื้อแมตต์ บิ้วเพิ่มการปกปิดได้ สูตร oil-free ไม่มีน้ำหอม
ราคา : 30 ml. 480 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada



L'OREAL PARIS Infallible 24hr Matte Cover Foundation


รองพื้นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี

รองพื้นคุมมันไม่ติดแมส ติดทนนาน 24 ชั่วโมง ให้การปดปิดสูงแบบ full coverage เค้าช่วยปกปิดทั้งจุดด่างดำและรูขุมขนได้แบบเนียนกริ๊บเลยค่ะ โดยที่เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า เป็นสูตร oil-free ช่วยควบคุมความมัน ดูดซับเหงื่อและน้ำมันใต้ผิวหนัง โดยที่สีรองพื้นไม่ดรอประหว่างวัน ได้งานผิวเนียนสวยตลอดทั้งวัน เป็นรองพื้นถูกและดีอีกตัวที่ควรมีในกรุค่ะ มีให้เลือก 16 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมันไม่ติดแมส เนื้อแมตต์ติดทนนาน 24 ชั่วโมง สูตร oil-free ไม่มีน้ำหอม ไม่อุดตันรูขุมขน
ราคา : 35 ml. 399 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



เจ้านาง (Chaonang) Radiance Skin Foundation SPF30 PA


รองพื้นคุมมัน เจ้านาง

รองพื้นคุมมันถูกและดี ราคาน่ารักแบบสองใบแดงมีทอนอ่ะเธอ เป็นรองพื้นงานผิวสวยแบบธรรมชาติที่คุมมันดีมาก ไม่ดรอปและไม่เป็นคราบระหว่างวัน รองพื้นเค้าจะไม่ได้เป็นเนื้อแมตต์ แต่มีเทคโนโลยี Silky Soft Dry Powder ผงแป้งที่ช่วยดูดซับความมัน ทำให้รองพื้นติดทนนานตลอดทั้งวัน เนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยปกปิดทั้งรอยดำรอยแดงจากสิว และรูขุมขนให้เนียนสม่ำเสมอ นอกจากนั้นเค้าเป็นรองพื้นที่ให้การบำรุงผิว ให้ผิวดูกระจ่างใส ชุ่มชื้น เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ ลุคใส ๆ ธรรมชาติดูไม่โบ๊ะค่ะ มีให้เลือก 4 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมันที่ให้งานผิวสวยเป็นธรรมชาติ แต่ยังติดทน คนผิวมันใช้ได้
ราคา : 5 g. 59 บาท / 15 g. 179 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



Merrez'ca Skin Up Liquid foundation SPF50/PA


รองพื้นคุมมัน เมอเรสก้า

รองพื้นคุมมันที่ให้การปกปิดขั้นสุด กลบรอยดำรอยแดงได้มิด ผิวเนียนกริบ และกันน้ำกันเหงื่อได้ดีมาก เรียกว่าน้ำสาดมารองพื้นไม่กระเด็นหลุดจ้า ไม่ติดแมสด้วยนะ เค้าจะให้งานผิวแมตต์ ไม่มันวาว มีส่วนผสมบำรุงผิวอย่างสารสกัดจากทับทิม ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และสารสกัดจากดอก Chamomile ลดการอักเสบและป้องกันการเกิดสิว มีให้เลือก 3 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมัน ปกปิดดีมาก กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน มีส่วนผสมบำรุงผิว
ราคา : 30 ml. 495 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



SRICHAND Cover Perfect Foundation SPF35 PA


รองพื้นคุมมัน ศรีจันทร์

รองพื้นคุมมัน สูตรกันน้ำกันเหงื่อ ให้การปกปิดได้ดี รอยสิวต่าง ๆ ก็คือเอาอยู่ ช่วยอำพรางรูขุมขน รองพื้นเนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบหรือตกร่องผิว ให้งานผิวแมตต์แบบแทบไม่ต้องลงแป้งเลย ผิวกระจ่างใส ติดทนตลอดทั้งวัน มีอีกชื่อเรียกว่ารองพื้นเจ้าหญิงด้วยนะ เหมาะกับใช้เป็นรองพื้นออกงาน เพราะเค้าให้งานผิวเนียนปังมาก ๆ ค่ะ มีให้เลือก 4 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมัน ให้งานผิวแมตต์แบบแทบไม่ต้องลงแป้ง งานผิวเนียนกริบ เหมาะกับแต่งหน้าออกงาน
ราคา : 30 ml. 320 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



IN2IT Soft Matte Fluid Foundation SPF30 PA


ครีมรองพื้นคุมมัน IN2IT

รองพื้นคุมมันเนื้อเหลวสบายผิว ให้ลุคกึ่งแมตต์ งานผิวเนียนสวยแบบกำมะหยี่ ช่วยคุมมันให้ใบหน้าไม่มันวาวตลอดทั้งวัน ด้วยเทคโนโลยี Ultra Smooth Film และ Treated Pigment ช่วยทำให้ผิวดูผ่องกระจ่างใส อ่อนกว่าวัย ปกปิดจุดด่างดำได้เริ่ด และมีสารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงผิว เป็นรองพื้นคุมมันที่ให้ลุคผิวสวยแบบสุขภาพดีในราคาน่ารักค่ะ มีให้เลือก 3 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมัน ให้ลุคกึ่งแมตต์ ช่วยคุมมันให้ใบหน้าไม่มันวาวตลอดทั้งวัน ด้วยเทคโนโลยี Ultra Smooth Film และ Treated Pigment มีส่วนผสมบำรุงผิว
ราคา : 20 ml. 329 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee / Konvy / Beautrium



Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation


ครีมรองพื้นคุมมัน Cathy Doll

รองพื้นคุมมันที่ให้ความเนียนสนิทไปกับผิว เหมือนผิวจริง สูตรแมตต์เกลี่ยง่าย เนื้อรองพื้นแนบไปกับผิวได้ดี สามารถบิ้วเพิ่มการปกปิดเฉพาะจุดได้ ให้การปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ ไม่ทำให้ผิวมันระหว่างวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานเช้าจรดเย็น เหมาะสำหรับคนที่ชอบงานผิวบางเบา เป็นธรรมชาติ ไม่ดูหนาหนักหน้าค่ะ รองพื้นตัวนี้ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย ทั้งคนผิวมันและผิวแห้งนะ มีให้เลือก 4 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมัน เนื้อรองพื้นเนียนแนบไปกับผิว ให้งานผิวที่เป็นธรรมชาติ ใช้ได้ทุกสภาพผิว
ราคา : 30 g. 359 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



4U2 Excellent Skin Full Coverage Foundation SPF50 PA


รองพื้นคุมมัน 4U2

รองพื้นคุมมันที่ให้การปกปิดขั้นสุด ให้งานผิวแมตต์สวย ไม่เป็นคราบ เนื้อรองพื้นเค้าบางเบามาก ๆ แต่ปกปิดจึ้ง เนียนสนิทไปกับผิว เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่องและไม่เป็นคราบ กลบรอยแดงรอยดำ และรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอขึ้น เป็นสูตรคุมมัน 24 ชั่วโมง กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน ผิวหน้าสวยผ่องตลอดทั้งวัน มีให้เลือก 5 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมันเนื้อเหลวบางเบา แต่ให้การปกปิดขั้นสุด เม็ดสีของรองพื้นคือแน่น ติดทนนาน 24 ชั่วโมง
ราคา : 35 g. 599 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation


รองพื้นคุมมัน Cute press

รองพื้นคุมมัน เนื้อเบาสบายผิวดุจอากาศ เป็นรุ่นที่เรียกกันว่า รองพื้นแอร์รี่แมตต์ ด้วยความที่เนื้อรองพื้นเบา ให้ผิวแมตต์แต่ไม่แห้งด้าน ยังคงเป็นงานผิวสวย แบบไม่ต้องลงแป้งยังได้ค่ะ ปกปิดได้เนียนสนิทเหมือนผิวจริง กลบรอยสิว รูขุมขน ได้เนียนดูเป็นผิวธรรมชาติ จะบิ้วเพิ่มการปกปิดก็ได้ ไม่ต้องกลัวโบ๊ะ เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ คุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมง ไม่ทำให้ผิวเยิ้มหน้าหยาระหว่างวัน เรียกว่าเป็นรองพื้นคุมมันผิวสวยที่ใช้ได้ทุกลุค ตั้งแต่วันสบาย ๆ Everyday look ไปจนถึงออกงานต้องการความเป๊ะปังก็ทำได้ค่ะ เริ่ดมากกกมีให้เลือก 5 เฉดสี

จุดเด่น : รองพื้นคุมมันเนื้อครีมบางเบา สบายผิวดุจอากาศ ปกปิดดี ให้ผิวแมตต์แบบไม่ต้องลงแป้ง คุมมันนาน 8 ชั่วโมง
ราคา : 30 ml. 399 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



และนี่ก็เป็นรวมดาวรองพื้นคุมมันถูกและดี ให้งานผิวสวยจึ้ง ทุกตัวที่คัดมาคือเหมาะกับคนผิวมัน และสภาพอากาศบ้านเราโดยเฉพาะ ถ้าเพื่อน ๆ กำลังมองหารองพื้นคู่ใจขวดใหม่ ลองเลือกจากลิสนี้กันดูนะค้า หรือถ้าใครเคยใช้ยี่ห้อไหนแล้วปัง ก็มาคอมเมนต์ป้ายยากันได้นะ

S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 4/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ชอบศรีจันทร์ ❤️❤️
21 ม.ค. 2566 เวลา 7:46 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
20 ม.ค. 2566 เวลา 8:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เจ้านางถูกและดีมากค่ะ ใช้ประจำ ตัวอื่นก็น่าสนใจจจจ ขอบคุณมากค่า
18 ม.ค. 2566 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ของเจ้านาง ดีมากกกกค่ะ
18 ม.ค. 2566 เวลา 9:54 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ค่า?‍?️❄️☃️
14 ธ.ค. 2565 เวลา 9:43 น.