แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
ทริคความงาม

9 คลีนซิ่งเจล ล้างเครื่องสำอาง อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย

5,789
16 ต.ค. 2566

9 คลีนซิ่งเจล ล้างเครื่องสำอาง อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย

คลีนซิ่งเจล (Cleansing gel) อีกหนึ่งทางเลือกทำความสะอาดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยที่ยังรักษาความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากรู้ว่า ผิวแพ้ง่ายใช้คลีนซิ่งเจล ยี่ห้อไหนดี ตาม *cosmenet มาดูกันเลยค่ะ เราขนทัพคัดมาให้เพื่อน ๆ แล้ววว~

  1. La Roche Posay Acne Cleansing Effaclar Gel
  2. Yves Rocher Pure Menthe The Purifying Cleansing Gel
  3. NEEDLY Mild Cleansing Gel
  4. Smooth E Babyface Gel Extra Sensitive Cleansing Gel
  5. CUREL Intensive Moisture Care Makeup Cleansing Gel
  6. PREME NOBU Natural Cleansing Gel
  7. BANOBAGI Calming Care Cleansing Gel To Foam
  8. GARNIER Skin Naturals Bright Complete Anti-Acne Cleansing Gel
  9. Ziiit Acne Gentle Wash Cleansing Gel

คลีนซิ่งเจล คือ


คลีนซิ่งเจล (Cleansing Gel) คืออีกหนึ่งรูปแบบคลีนซิ่งที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดความมัน คราบเหงื่อ และสิ่งสกปรกฝังแน่น ที่ไม่สามารถล้างออกได้น้ำเปล่าให้ออกไปจากผิวหน้าได้

ด้านเนื้อสัมผัสจะมาในรูปแบบเจล ที่มีความอ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบางหรือผิวเป็นสิวง่ายมาก ๆ เพราะลดการเสียดสีจากสำลีได้ดีกว่า
คลีนซิ่งวอเตอร์ และลดโอกาสเสี่ยงต่อการอุดตันกว่าคลีนซิ่งออยล์และคลีนซิ่งบาล์ม แต่ด้วยความที่เนื้อสัมผัสค่อนข้างอ่อนโยนมาก เวลาทำความสะอาดก็อาจจะใช้เวลานานขึ้นนิดนึงนั่นเองค่ะ

วิธีเลือกคลีนซิ่งเจล


  • คลีนซิ่งเจล ควรเป็นคลีนซิ่งที่มีความอ่อนโยน หรือมีค่า pH Balance ช่วยคงสมดุลธรรมชาติของผิว โดยที่หลังใช้ผิวต้องยังคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง และต้องปราศจากส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองของผิว เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน หรือ น้ำมัน เป็นต้น
  • ควรมองหาคลีนซิ่งเจลที่นอกจากจะช่วยทำความสะอาดแล้วยังช่วยมอบความชุ่มชื้นต่อผิวได้ด้วย เช่น ไฮยาลูรอน หรือ ว่านหางจระเข้ เป็นต้น
  • หากคนไหนที่เป็นสิวง่าย แนะนำให้มองหาคลีนซิ่งเจลที่มีสาร Salicylic Acid เพราะสารนี้จะช่วยลดโอกาสการเกิดสิว ขจัดความมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้าแบบอ่อนโยน

9 คลีนซิ่งเจลสูตรอ่อนโยน ยี่ห้อไหนดี


1. La Roche Posay Acne Cleansing Effaclar Gel


คลีนซิ่งเจล La Roche Posay

ขอเปิดหัวข้อคลีนซิ่งเจล ผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ด้วย La Roche Posay ตัวนี้เลยค่ะ โดยเค้าเป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยค่า pH Balance พร้อมช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว นอกจากนั้นเค้ายังช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยที่หลังใช้ผิวยังคงความชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ซึ่งผู้ใช้งานจริงส่วนใหญ่ก็รีวิวกันไว้ว่า ใช้คลีนซิ่งเจลตัวนี้แล้วสิวอุดตันลดลงเยอะมาก หลังล้างหน้านุ่ม ไม่แห้งตึง ติดใจจนต้องซื้อซ้ำตลอดเลยค่ะ

ข้อดี : อ่อนโยน ช่วยลดการอุดตันบนผิวได้เป็นอย่างดี
ข้อจำกัด : ราคาค่อนข้างสูง

ราคา : 950 THB / 200 ML
พิกัด
La Roche Posay / Shopee / Lazada / Watsons


2. Yves Rocher Pure Menthe The Purifying Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล Yves Rocher

คลีนซิ่งเจล ผิวแพ้ง่าย อีกตัวที่อยากแนะนำกับ Yves Rocher คลีนซิ่งเนื้อเจลสูตรพิเศษที่ช่วยมอบความสดชื่นให้แก่ผิวในทุกครั้งที่ใช้งาน โดยเค้าตรงเข้าช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก สะอาด อ่อนโยน และช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการอุดตัน มาพร้อมสารสกัดจากออร์แกนิคจากเปปเปอร์มินต์ ฝรั่งเศส ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผลัดเซลล์ผิวเก่าและขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ใครกำลังมองหาคลีนซิ่ง ยี่ห้อไหนดีอยู่ แนะนำตัวนี้อีกตัวเลยค่ะ

ข้อดี : ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 98%
ข้อจำกัด : มีส่วนผสมช่วยควบคุมความมัน จึงเหมาะกับชาวผิวผสม - ผิวมันมากกว่า

ราคา : 499 THB / 125 ML
พิกัดKonvy / Shopee / Lazada


3. NEEDLY Mild Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล needly

แบรนด์เกาหลีเกาใจที่มาพร้อมคลีนซิ่งเจล สูตรอ่อนโยน โดยทางแบรนด์เค้าก็บอกมาเลยว่าช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด แม้ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือเครื่องสำอางเบา ๆ เค้าก็ช่วยทำความสะอาดได้ดีนะ โดยหลังใช้ผิวหน้าจะสะอาดขึ้นถึง 81.45% ด้วยค่า pH Balance ที่ยังช่วยคงความสมดุลของผิวหน้าไว้อยู่

ด้านเนื้อสัมผัสเค้าเป็นเจลใสก็จริง แต่เมื่อโดนน้ำเจลจะเปลี่ยนเป็นฟองโฟมนุ่ม ๆ นอกจากนั้นเค้ายังมาพร้อมส่วนผสมของ Salicylic Acid ช่วยขจัดความมันและลดการเกิดสิวอีกด้วยค่ะ ง่าย ๆ คือ สะอาด อ่อนโยน นั่นเอง เริ่ด! ด้วยคุณสมบัติแน่นถูกใจขนาดนี้เลยทำให้เค้ากลายเป็นคลีนซิ่งเจล ผิวแพ้ง่าย เป็นสิว อีกตัวที่อยากแนะนำเลยค่ะ

ข้อดี : ทำความสะอาดผิวแบบอ่อนโยน หลังใช้ผิวหน้าจะสะอาดขึ้นถึง 81.45%
ข้อจำกัด : ไม่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางกันน้ำได้

ราคา : 790 THB / 235 ML
พิกัดKonvy / Shopee / Lazada


4. Smooth E Babyface Gel Extra Sensitive Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล smooth e

อีกหนึ่งตำนาน คลีนซิ่งเจล ผิวแพ้ง่าย ที่ต้องพูดถึง! กับ Smooth E ตัวนี้ที่เป็นเจลล้างหน้าสูตรไม่มีฟอง 100% ทำให้ไม่มีประจุไฟฟ้าและไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ นอกจากนั้นเค้ายังอัดแน่นมาด้วย Vitamin E, Algae Extract, OMC, Aloe Vera, Olive Leaf Extract เมื่อส่วนผสมเหล่านี้รวมกันจะช่วยตรงเข้าเสริมสร้างผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดสิว ลดการอักเสบ และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยค่ะ ทั้งสะอาด อ่อนโยน อย่างนี้จะไม่ให้เค้าเขาลิสต์คลีนซิ่งเจล ยี่ห้อไหนดี คงไม่ได้จริง ๆ เลิฟฟฟ~

ข้อดี : ไม่มีฟอง 100%
ข้อจำกัด : ด้วยความที่ไม่มีฟอง อาจจะทำให้หลายคนไม่คุ้นชินและกะปริมาณการใช้ได้ยาก

ราคา : 140 THB / 1.5 Oz.
พิกัดLazada / Shopee / Konvy / Smooth E


5. CUREL Intensive Moisture Care Makeup Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล Curel

คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง แบบเจล สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย จาก CUREL (คิวเรล) เป็นเจลล้างเครื่องสำอางที่มีค่า pH Balance แต่ช่วยตรงเข้าขจัดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก ได้แบบไม่ต้องออกแรงถูเยอะเลยค่ะ แค่นวด ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเท่านั้น ก็จะได้ผิวหน้าที่สะอาด ไม่แห้งตึง เมื่อมาดูคุณสมบัติก็พบว่านอกจากจะช่วยทำความสะอาดแล้วเค้ายังช่วยคงระดับเซราไมด์ในผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ช่วยลดการระคายเคือง พร้อมให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดีและช่วยปกป้องผิวเราจากสิ่งระคายเคืองภายนอกด้วยค่ะ

ข้อดี : ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดี ช่วยคงระดับเซราไมด์ในผิว
ข้อจำกัด : เนื้อมีความหนืดเล็กน้อย

ราคา : 500 THB / 130 G
พิกัดWatsons / Lazada / Shopee


6. Preme Nobu Natural Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล พรีมโนบุ

#เพราะคุณเกิดมามีเพียงหน้าเดียว พรีม โนบุ เลยผลิตเจลล้างเครื่องสำอาด ที่สะอาด อ่อนโยน ออกมาให้ชาวผิวแพ้ง่าย หรือ ผิวเป็นสิว โดยเฉพาะเลยค่ะ ซึ่งเจลล้างหน้าตัวนี้ช่วยทำความสะอาดแบบล้ำลึก ตรงเข้าล้างเครื่องสำอาง ครีมกันแดด และความมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลแบบอ่อนโยน จึงทำให้ลดการระคายเคืองผิวไปได้อีกหนึ่ง นอกจากนั้นเค้ายังมาพร้อมส่วนผสมของ Gentiana Root Extract, Glycamil และ Aloe Vera ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ พร้อมช่วยปลอบประโลมผิวอีกด้วยค่ะ จุดสุดท้ายคือเค้าไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะ ดังนั้นลดโอกาสการแพ้ไปได้อี๊กกก #ถูกและดี จริง ๆ ค่ะ แนะนำเลย!

ข้อดี : เป็นคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนหน้าได้ดีมาก
ข้อจำกัด : ไม่เหมาะกับล้างเครื่องสำอางกันน้ำ

ราคา : 279 THB / 75 G
พิกัดShopee / Lazada / Konvy


7. BANOBAGI Calming Care Cleansing Gel To Foam


คลีนซิ่งเจล Banobagi

นอกจากมาส์กหน้าจะโด่งดังแล้ว ตัวคลีนซิ่งเจลตัวนี้ก็เรียกได้ว่าน่าโดนสุด ๆ เจลล้างหน้า บาโนบากิ ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรไม่มีน้ำหอมและอ่อนโยนด้วยค่า pH Balance เมื่อเนื้อเจลโดนน้ำเนื้อจะเปลี่ยนเป็นฟองโฟมนุ่มละเอียด ช่วยตรงเข้าทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางตกค้างได้อย่างล้ำลึก นอกจากนั้นเค้ายังช่วยปลอบประโลมผิว ลดโอกาสการเกิดสิว พร้อมควบคุมความมันได้อีกด้วย โดยที่หลังใช้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเลยค่ะ ทั้งสะอาด อ่อนโยน ขนาดนี้ ก็ขอให้น้องเข้าลิสต์เจลล้างหน้า ยี่ห้อไหนดีไปเลยค่ะ

ข้อดี : เนื้อเจลเปลี่ยนเป็นโฟม ช่วยทำความสะอาดผิวได้ดีพร้อมลดการเกิดสิว
ข้อจำกัด : ราคาค่อนข้างสูง

ราคา : 990 THB / 100 ML
พิกัด
Eveandboy


8. GARNIER Skin Naturals Bright Complete Anti-Acne Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล การ์นิเย่

โดยส่วนตัวเป็นทาสรักการ์นิเย่ ไลน์นี้มากกกก จนมาเจอว่าเค้าทำคลีนซิ่งเจลด้วย! โดยเจลล้างหน้าตัวนี้ผสานคุณค่าจาก Vitamin C และ Salicylic Acid ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแบบอ่อนโยนพร้อม ปรับผิวให้กระจ่างใสและยังช่วยช่วยลดโอกาสเกิดสิวได้อีกด้วย! ใครที่เป็นชาวผิวมันหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย แนะนำการ์นิเย่ ไลน์นี้เลยค่ะ เริ่ดมากจริง ๆ ค่ะ

ข้อดี : มี Vitamin C และ Salicylic Acid ช่วยให้หน้าใสและลดสิว
ข้อจำกัด : ไม่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง

ราคา : 239 THB / 120 ML
พิกัด : Shopee / Lazada / Eveandboy


9. Ziiit Acne Gentle Wash Cleansing Gel


คลีนซิ่งเจล Ziiit

คนที่เป็นสิว คงต้องคุ้นหน้าแบรนด์ Ziiit อย่างแน่นอนค่ะ! คลีนซิ่งเจล ผิวแพ้ง่าย ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษสำหรับผิวเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งเค้ามาพร้อมค่า pH Balance และส่วนผสมของ Salicylic Acid 0.3% ช่วยลดการเกิดสิว, Pentavitin ช่วยสร้างเกราะความแข็งแรงให้ผิว, Aloe Vera, Vitamin B5 และ B3 ช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง โดยหลังใช้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ที่สำคัญเค้ายังปราศจาก SLS/SLES, PARABEN, OIL, ALCOHOL, Fragrance, Synthetic Color สรุปคือทั้งสะอาด อ่อนโยน ของจริงค่ะ

ข้อดี : ลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี
ข้อจำกัด : ไม่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง

ราคา : 199 THB / 100 ML
พิกัด Konvy / Watsons / Ziiit


และนี่ก็คือ 9 คลีนซิ่งเจล ล้างเครื่องสำอาง อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ที่เราคัดมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ แต่ละตัวก็คือโดดเด่นสูสีกันสุด ๆ เรียกได้ว่าตอบโจทย์คำถาม คลีนซิ่งเจล ยี่ห้อไหนดีไปได้เลยยย~ เพื่อน ๆ อ่านแล้วมีแอบเล็งตัวไหนอยู่รึเปล่าคะ? ไหนลองแกล้ง ๆ พิมพ์มาเมาท์หน่อยเร็ว

xoxo
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จดตามเลยค่า❤️💚🧡💙💜
17 ต.ค. 2566 เวลา 9:09 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
17 ต.ค. 2566 เวลา 8:38 น.