รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ทริคความงาม

11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว

360
25 เม.ย. 2567
Dry shampoo ยี่ห้อไหนดี

Dry shampoo ยี่ห้อไหนดี


ที่เห็นผมนิ่ง ๆ ไม่ได้หยิ่ง แต่จริง ๆ ผมไม่ได้สระ >< อากาศร้อนจนผมเหนียวไวเวอร์ Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ต้องเข้า! ในวันที่ผมเหนียว ผมมันจนไม่พลิ้วยังมีตัวช่วยให้ผมดูมันน้อยลง อย่าง Dry Shampoo ที่จะเข้าไปช่วยดูดซับความมันที่หนังศีรษะ ทำให้ผมดูไม่เป็นก้อน และช่วยเรื่องกลิ่นเหงื่อได้ วันนี้รวมมาปัง ๆ 11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว ที่ต้องห้ามพลาดเลย

วิธีใช้ดรายแชมพู 

1. ใช้ดรายแชมพูเน้นที่บริเวณโคนผมและหนังศีรษะเพื่อช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกไป ทำให้โคนผมไม่ลีบแบน ลดความเหนอะหนะที่หนังศีรษะ โดยค่อย ๆ แหวกผมไปทีละส่วน
2. เขย่าขวดดรายแชมพูก่อนใช้ เพื่อให้เนื้อสเปรย์ผสมเข้าด้วยกันดี ป้องกันการเกิดคราบขาวตกค้างบนเส้นผม
3. ฉีดดรายแชมพูห่างจากโคนผมประมาณ 20-30 ซม. เพื่อให้ละอองสเปรย์ฟุ้งทั่วเส้นผม ไม่เป็นหย่อม หรือกระจุกอยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งมากจนเกินไป
4. หลังใช้ดรายแชมพูเสร็จแล้วให้รอสัก 2 นาที แล้วค่อยหวีผมหรือจัดแต่งทรงผม สามารถใช้นิ้วมือนวดบริเวณที่ฉีดดรายแชมพูเพื่อให้ทั่วถึงและดูดซับความมันได้ดียิ่งขึ้น

11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว



  • ODBO Airy Wash Free Hail Spray


ดรายแชมพู ODBO Airy Wash Free Hail Spray

เริ่มกันมาด้วย  Dry Shampoo น่ารักกุ๊กกิ๊ก จาก ODBO ลดผมมันด้วยสเปรย์สระผมแห้งใน 1 นาที ฉีดปื้ดลงบนเส้นผมและหนังศีรษะได้โดยไม่ต้องใช้น้ำเลย โดยเขย่าก่อนใช้แล้วฉีดที่บริเวณโคนผมและหนังศีรษะ ห่างประมาณ 25-30 ซม. มีกลิ่นหอมและช่วยดูดซับความมันบนหนังศีรษะ กลบเกลื่อนร่องรอยการไม่ได้สระผมได้ ใคร-ผมมัน ๆ จัดเป็นตัวช่วยเร่งด่วนในวันที่ไม่ได้สระผมได้ดีกรุบ!

ข้อดี : กลิ่นหอม ลดความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะ
ราคา : 399 บาท / 150 ml.
พิกัดชอป : ODBO

OUAI Super Dry Shampoo


ดรายแชมพู OUAI Super Dry Shampoo

มาต่อกันที่ OUAI Super Dry Shampoo ดรายแชมพูที่ลดความมันบนเส้นผมได้ดี เพราะเค้ามีส่วนผสมจากแร่ธาตุภูเขาไฟและแป้งข้าวเจ้ามาช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทำให้ผมที่มัน ๆ ลีบแบนกลับมาดูสลวยมีวอลลุ่มขึ้นได้ ก่อนใช้อย่าลืมเขย่าขวดให้เนื้อดรายแชมพูเข้ากันดี แล้วฉีดลงที่เส้นผมและหนังศีรษะ เค้ามาพร้อมกลิ่น Melrose หอมสดชื่นของดอกไม้ ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีเลยแหละ หน้าร้อนผมเยิ้มแบบนี้คือเอาอยู่เว่อร์!

ข้อดี : กลิ่นหอมสดชื่น ดูดซับความมันให้ผมมีวอลลุ่ม
ราคา : 1,120 บาท / 127 g.
พิกัดชอป : Sephora

Soap & Glory the rushower Scent-Sational Dry Shampoo


ดรายแชมพู Soap & Glory the rushower Scent-Sational Dry Shampoo

อีกหนึ่งตัวตึงมงลงของลิสต์ดรายแชมพูเลยค่า เพราะน้องเค้าช่วยลดความมันบนเส้นผมหนังศีรษะของเราได้ดีเยี่ยม ทำให้ผมที่ลีบแบนคืนชีพเหมือนเพิ่งสระผมใหม่ ๆ เรียกได้ว่ามีแต่เราและผีในห้องเท่านั้นที่จะรู้ความลับวันที่ไม่ได้สระผม และมาพร้อมกลิ่นหอมตามสไตล์ Soap and glory เค้าเลย หอมติดผมมาก ๆ ใช้ขวดนี้แล้วเพิ่มความมั่นใจในวันผมเหนียวได้ดีเลยละค่ะ

ข้อดี : กลิ่นหอมติดผม ฟื้นคืนชีพผมเหนียวให้พลิ้วสวย
ราคา : 250 บาท / 200 ml.
พิกัดชอป : Shopee

SHISEIDO Fressy Dry Shampoo


ดรายแชมพู SHISEIDO Fressy Dry Shampoo

ดรายแชมพูที่แค่เห็นขวดก็รู้สึกสะอาดแล้ว ให้ความรู้สึกคลีน ๆ เบาสบาย ลดความมันได้ดี ใช้แล้วเบาสบาย สดชื่นเหมือนได้สระผมจริง ๆ สัมผัสหลังใช้ของเค้าจะให้ฟีลเปียกกว่าของเจ้าอื่น ๆ คือใช้เสร็จแล้วผมเปียกในระดับหนึ่งที่ต้องเป่าให้แห้งหรือใครผมมันมาก ๆ ให้ซับด้วยทิชชูออกเบา ๆ จะทำให้สเปรย์สระผมแห้งได้แบบครบจบปึ้ง ไม่ทำให้หัวมันเพิ่มค่ะ

ข้อดี : สดชื่นเบาสลายฟีลเพิ่งสระผม อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ
ราคา : 390 บาท / 150 ml.
พิกัดชอป : Konvy

TREsemme Volume & Refresh Dry Shampoo


ดรายแชมพู TREsemme Volume & Refresh Dry Shampoo

สเปรย์สระผมแห้งแบรนด์นี้ก็เริ่ดไม่แผ่วค่ะ กับ TRESemme Volume & Refresh Dry Shampoo ราคาย่อมเยา เป็นดรายแชมพูฮิตที่น่าใช้อีกตัวเลย ใครผมลีบแบนหนักมากต้องเลิฟ เพราะเค้ามี Root Booster Technology ช่วยยกโคนผมให้ดูมีวอลลุ่ม ลดผมลีบแบนไปในตัว เหมือนทำออกมาเพื่อชาวผมลีบที่แท้ทรู ให้กลิ่นหอมสะอาดสดชื่นแบบไม่ฉุนจมูก เพียงเขย่าขวดก่อนใช้ ฉีดดรายแชมพูลงที่โคนผมแล้วนวด ๆ ด้วยปลายนิ้วให้ทั่ว 

ข้อดี : ลดความมัน พร้อมยกโคนผมให้ดูมีวอลลุ่ม
ราคา : 262 บาท / 180 ml.
พิกัดชอป : Tops 

OLAPLEX No.4D Clean Volume Detox Dry Shampoo


ดรายแชมพู OLAPLEX No.4D Clean Volume Detox Dry Shampoo

ดรายแชมพูเพื่อสายรักษ์โลกประหยัดน้ำไม่สระผมหลายวันต้องนี่เลยจ้า ฉีดไปแล้วเบาสบายด้วยเทคโนโลยี light-as-air dry cleansing ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมของเราเฟรชเหมือนรีเซตระบบ ไม่ได้สระผมหลายวันก็ยังมั่นใจได้ ไม่ทิ้งคราบขาวกวนใจ และไม่จับตัวเป็นก้อน ฉีดลงผมแล้วรอ 30 วินาที จากนั้นนวดวน ๆ ให้ทั่วบริเวณก่อนจะจัดทรงผมต่อไปค่า

ข้อดี : กู้ผมเหนียวลีบแบนให้เฟรช ไม่ทิ้งคราบขาว
ราคา : 1,490 บาท / 178 g.
พิกัดชอป : Sephora

COLAB Unicorn Dry Shampoo 


ดรายแชมพู COLAB Unicorn Dry Shampoo

พักความมินิมอลมาน่ารักหวานใจกรุ๊งกริ๊งกันต่อที่ COLAB Unicorn Dry Shampoo สเปรย์ลดผมมันสัญชาติอังกฤษ แพ็กเกจน้องยูนิคอร์นสุดน่ารัก ใช้แล้วก็ผมหอมพลิ้วน่าเอ็นดูเช่นกันเลยค่า ให้ความสดชื่นพร้อมกลิ่นหอมสะอาดหวาน ๆ จากมะลิและวานิลลา เป็นสเปรย์ฉีดผมมันที่ใช้แล้วผมไม่ลีบแบน จัดทรงต่อได้ง่าย เค้ามีให้เลือกหลายสูตร ลองไปส่องกันดูก่อนได้เลย

ข้อดี : กลิ่นหอมหวาน ลดความมันจัดทรงต่อได้ง่าย
ราคา : 350 บาท / 200 ml.
พิกัดชอป : KonvyCentral Online

Oribe Gold Lust Dry Shampoo 


ดรายแชมพู Oribe Gold Lust Dry Shampoo

สเปรย์สระผมแห้งที่น่าลอง ใช้แล้วผมเบาสบายพลิ้วจนเกือบลืมว่าไม่ได้สระผม >< ช่วยดูดซับความมัน ทำให้ผมที่มันเยิ้มดูดีขึ้นได้ มีสารบำรุงผมหลายตัวเลย และมี Translucent starch blend และ Celery seed extract ลดความมัน ปลอบประโลมหนังศีรษะ มีกลิ่นหอมแพง ใช้แล้วเนียนเหมือนสระผมทุกวัน ใช้แล้วดูไม่ออกเลยว่าไม่ได้สระผม

ข้อดี : ดูดซับความมันส่วนเกิน พร้อมสารบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ
ราคา : 1,950 บาท / 300 ml.
พิกัดชอป : ShopeeLazadaCentral

Dr.PONG Dry X Shampoo Hair Spray


ดรายแชมพู Dr.PONG Dry X Shampoo Hair Spray

ดรายแชมพูจากแบรนด์  Dr.pong ลดการเกิดรังแคและดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้แบบเริ่ด ๆ ใช้แล้วจัดแต่งทรงผมง่าย ไม่ทำให้ผมเปียก ผมจับตัวกันเป็นก้อน มีสารสกัด Celery seed extract ช่วยลดอาการคันและลดความรุนแรงของรังแคได้ ใด ๆ คือกลิ่นเค้าหอมเว่อร์วังมากจากดอกพีโอนี ไม่ได้สระผมหลายวันฉีดปั๊บคืนฟีลสาวหัวเบาสบายได้แบบทันใจเลย

ข้อดี : กลิ่นหอมพีโอนี ลดผมมันและการเกิดรังแค
ราคา : 700 บาท / 150 ml.
พิกัดชอป : ShopeeLazada

Caring Mermaid Super Dry Shampoo


ดรายแชมพู Caring Mermaid Super Dry Shampoo

ดรายแชมพูที่จะปลุกความเป็นเงือกในตัวคุณ กับแพ็กเกจ mermaid สีสันคัลเลอร์ฟูลจับใจเว่อร์ สูตรจาก Marine Plankton และ Allantoin บำรุงหนังศีรษะ ดูดซับความมันทำให้ไม่เหนอะหนะเส้นผม เพียงเขย่าขวด ฉีดที่บริเวณโคนผมแล้วนวดเบา ๆ คราบสีขาว ๆ จะหายไป เป็นสเปรย์ฉีดผมมันที่ไม่ทำให้ระคายเคือง เหมาะกับการใช้หลังยืด ดัด ทำสีแล้วไม่อยากทำผมมาก ๆ

ข้อดี : ผมสดชื่นเหมือนเพิ่งสระ บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ
ราคา : 199 บาท / 120 ml.
พิกัดชอป : ShopeeLazadaWatsonsKonvy

Lush dry shampoo


ดรายแชมพู Lush dry shampoo

ปิดจบกันไปด้วยดรายแชมพูที่แตกต่างจากตัวอื่น ๆ หน่อย คือเค้าจะมาในรูปแบบผงแป้งที่ใช้เทลงบนเส้นผมได้เลย หรือใช้คู่กับแปรงเมคอัพขนาดใหญ่ก็ทำให้แป้งกระจายทั่วถึงดี ดูวิธีใช้แบบดั้งเดิมนิดนึง แต่เค้าช่วยดูดซับความมันได้ดีมาก ใช้แล้วไม่ทำให้ระคายเคืองหรือคันหนังศีรษะ มีส่วนผสมจากเกรปฟรุ๊ตและมะนาว ให้ความหอมสดชื่นโดยไม่ต้องสระผม

ข้อดี : ดูดซับความมันได้ดี กลิ่นสดชื่นหอมอ่อน ๆ
ราคา : 350 บาท / 50 g.,  695 บาท / 115 g.
พิกัดชอป : LushShopeeLazada


รู้กันไปแล้วว่าจะเลือกใช้ dry shampoo ยี่ห้อไหนดีให้ผมไม่มัน ไม่ลีบแบน และใช้งานได้สะดวก ใครที่ผมมันง่าย หรือติดไว้หน้าหนาวหรือวันเร่งรีบไม่มีเวลาสระผมก็ปัง เป็นไอเทมกันตายเคล็ดลับความสวยผมพลิ้วที่ต้องรีบมาบอกต่อกันด่วน ๆ หน้าร้อนนี้จะได้ผ่านด่านผมมันเยิ้มไปได้แบบสับ

หัวหอม ผมพลิ้วปลิวลมแล้ว ก่อนจัดแต่งทรงผมอย่าลืมใช้สเปรย์กันความร้อนคู่ใจ เซฟเส้นผมจากความร้อน พร้อมบำรุงให้ผมนุ่มลื่น แข็งแรง จะมียี่ห้อไหนน่าใช้บ้าง ไปดูกันน 

สเปรย์กันความร้อน

What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS