เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

12 ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น บอกลาความแห้งกร้าน ให้ผิวเนียนนุ่ม ดูสุขภาพดี

4,102
11 ก.ค. 2567
ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น

ผิวขาดความชุ่มชื้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ การนอนหลับไม่เพียงพอ การดื่มน้ำน้อย และการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง โดยเฉพาะสบู่หรือครีมอาบน้ำที่สารลดแรงตึงผิว (Surfactants) มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนผิว แต่ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้ผิวแห้งตึงหลังอาบน้ำได้

ผิวไม่ชุ่มชื้นใช้ครีมอาบน้ำอะไรดี? การเลือกครีมอาบน้ำให้เหมาะกับสภาพผิวจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ ส่วนใครเป็นคนผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น หรือผิวมันที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ วันนี้ *Cosmenet ก็มี 12 ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นมาแนะนำกันแล้วค่าาา~


12 ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น ยี่ห้อไหนดี




วิธีเลือกครีมอาบน้ำบำรุงผิวชุ่มชื้น


  • ครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของสารเติมความชุ่มชื้น : ครีมอาบน้ำบำรุงผิวชุ่มชื้น ควรมีส่วนผสมของสารเติมความชุ่มชื้น เช่น Coco Glucoside, Glyceryl Oleate, กรดไฮยารูลอนิก, Aloe Vera และน้ำมันจากธรรมชาติ เพื่อช่วยบำรุงที่ผิวแห้งกร้านให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นยิ่งขึ้น
  • เลือกครีมอาบน้ำที่มีค่า pH 5.5 : ค่า pH 5.5 ที่เป็นกลาง มีความใกล้เคียงกับผิวของเรามากที่สุด ซึ่งการใช้สบู่ pH 5.5 จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีกว่าครีมอาบน้ำที่มีความเป็นด่างสูง โดยจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนผิวโดยที่ไม่ชะล้างเอาน้ำมันธรรมชาติของผิวออกไปด้วย จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังอาบน้ำนั่นเองค่ะ
  • หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : คนที่มีผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นจะค่อนข้างไวต่อสิ่งกระตุ้นมากกว่าผิวประเภทอื่น ๆ เป็นพิเศษ จึงควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น พาราเบน สารแต่งสี รวมถึงน้ำหอม และจะต้องได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายผิว


12 ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม


1. Tropicana Coconut Shower Cream For All Skin Type Paraban Free


Tropicana Coconut Shower Cream For All Skin Type Paraban Free  

ประเดิมด้วยครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นจาก Tropicana สูตรสำหรับทุกสภาพผิว โดดเด่นด้วยสารสกัดหลักจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่ขึ้นชื่อเรื่องความชุ่มชื้น นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนแล้ว ยังอุดมด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้ โสม และวิตามินบี 5 ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีด้วย แถมยังมาพร้อมเนื้อประกายมุก ฟองครีมนุ่มละเอียดไม่บาดผิว และไม่มีส่วนผสมของพาราเบน

  • จุดเด่น : สูตรสำหรับทุกสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน
  • ราคา : 290 ml. / 175 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : TropicanaShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น Tropicana เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


2. Cetaphil Ultra Gentle Body Wash


Cetaphil Ultra Gentle Body Wash

สบู่เหลวผิวชุ่มชื้นจาก Cetaphil ขวดนี้เป็นเจลอาบน้ำสูตรอ่อนโยนที่คิดค้นมาเพื่อคนผิวบอบบาง แพ้ง่ายโดยเฉพาะ ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยฟองโฟมนุ่มละเอียด ไม่บาดผิว พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และยังมีส่วนผสมของวิตามินบี 5 ฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ ให้ผิวแข็งแรงขั้นสุดด!! คนแพ้น้ำหอมสามารถใช้ได้น้าา เพราะเค้าเป็นครีมอาบน้ำที่ปราศจากน้ำหอม

  • จุดเด่น : ฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติของผิว
  • ราคา : 500 ml. / 550 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyBootsShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น Cetaphil เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


3. Soap & Glory Clean On Me Hydrating Body Wash


Soap & Glory Clean On Me Hydrating Body Wash

หนึ่งในไอเทมขายดีของแบรนด์ Soap & Glory ต้องยกให้ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นขวดนี้เลยค่ะ เค้าเป็นครีมอาบน้ำที่มาในรูปแบบเจลผสานสารสกัดจากส้มแมนดาริน ช่วยให้ผิวสะอาด สดชื่น ดูอิ่มน้ำ พร้อมฟองโฟมหนานุ่ม อาบฟิน ช่วยทำความสะอาดโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมสดชื่นจากดอกไม้และผลไม้ บอกเลยว่าหอมติดผิวสุด ๆ

  • จุดเด่น : ฟองโฟมหนานุ่มอาบสะอาด ผิวสดชื่น ดูอิ่มน้ำ
  • ราคา : 500 ml. / 550 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Boots



4. L'OCCITANE Almond Shower Oil


L'OCCITANE Almond Shower Oi

ใครรรู้ตัวว่าเป็นสาวผิวแห้งรีบมามุงตรงนี้ด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะเรามีสบู่เหลวผิวชุ่มชื้นจาก L'OCCITANE มาแนะนำ เจ้าตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มาในรูปแบบเนื้อออยล์ เมื่อสัมผัสกับน้ำจะกลายเป็นครีมน้ำนมนุ่มละมุน ทำให้สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกและซึมซาบเพื่อบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและเรียบเนียนขึ้น แถมเค้ายังมีกล่นหอมละมุนจากอัลมอนด์ด้วยน้าา

  • จุดเด่น : บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นและเรียบเนียนขึ้น
  • ราคา : 250 ml. / 1,280 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : L'OCCITANEKonvyShopee

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น L'OCCITANE เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


5. CUREL Intensive Moisture Care Body Wash


CUREL Intensive Moisture Care Body Wash

ถัดมาเป็นสบู่เหลวผิวชุ่มชื้นจาก CUREL สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ฟองครีมละเอียดหนานุ่ม ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด พร้อมกักเก็บและคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวหลังล้าง จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังอาบน้ำ โดยเป็นสบู่ pH 5.5 และเป็นสูตร Hypoallergenic จึงอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว สามารถใช้กับทารกและเด็ก นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะปกป้องผิวจากสิ่งระคายเคืองภายนอกด้วย

  • จุดเด่น : กักเก็บและคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวหลังล้าง ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด
  • ราคา : 420 ml. / 500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CURELKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น CUREL เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


6. INGU Glowing Pineapple Body Wash


INGU Glowing Pineapple Body Wash

ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น INGU ที่ช่วยดูแลปัญหาผิวอย่างครอบคลุม โดยมาในรูปแบบเจลใส ฟองนุ่มละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากสับปะรด ให้ความรู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังล้างออก อีกทั้งยังมีส่วนช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ ป้องกันการเกิดสิวและปัญหาขนคุดได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาสิว ผิวไม่เรียบเนียน และผิวแห้งกร้านที่ต้องการความชุ่มชื้น

  • จุดเด่น : ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังล้างออก
  • ราคา : 420 ml. / 500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น INGU เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


7. FRESH Milk Body Cleanser


FRESH Milk Body Cleanser

ใครอยากมีผิวนุ่มเหมือนผิวเด็กต้องลอง ครีมอาบน้ำผิวนุ่มจาก FRESH ขวดนี้เลยค่ะ เค้ามาในรูปแบบขวดนมสุดครีเอท เป็นครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นเนื้อน้ำนมที่ได้จากใบบัวบก ข้าว และเมล็ดฝ้าย ช่วยทำความสะอาดผิวกายอย่างอ่อนโยน ปลอบประโลมผิว และช่วยรักษาค่า pH ของผิว ให้ผิวแข็งแรง มาพร้อมไฮยา วิตามินบี 3 และวิตามินอี ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม น่ากอด บอกเลยว่ายิ่งอาบจะยิ่งรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นจริง ๆ ค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม
  • ราคา : 260 ml. / 1,250 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : FRESHSephoraCentral

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น FRESH เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


8. HARNN Almond & Thyme Body Wash


HARNN Almond & Thyme Body Wash

ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นจาก HARNN ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวกายอย่างอ่อนโยน ช่วยล็อกความชุ่มชื้นทั้งยังช่วยคืนค่า pH ของผิวตามธรรมชาติ มาพร้อมส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติ ช่วยให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง กักเก็บน้ำมันหล่อเลี้ยงให้คงอยู่ใต้ชั้นผิวได้ยาวนานขึ้น ฟื้นบำรุงผิวแห้งเสียสะสมได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวเนียนนุ่มตลอดวัน ตอบโจทย์สำหรับช่วงอากาศหนาว หรือสาว ๆ ที่อยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ

  • จุดเด่น : ฟื้นบำรุงผิวแห้งเสียสะสมได้อย่างล้ำลึก
  • ราคา : 250 ml. / 950 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CentralLazada



9. Smooth E Mild & Moisturizing Antibacterial Shower Mousse


Smooth E Mild & Moisturizing Antibacterial Shower Mousse

ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น Smooth E เนื้อมูส สูตรอ่อนโยน ที่มาพร้อมส่วนผสมจากโปรตีนธรรมชาติ ไขมันมะพร้าว ไฮยาลูรอน และวิตามินอี หลังการอาบน้ำจะช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม กักเก็บความชุ่มชื้นได้นานตลอดวัน และลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.999% แถมเค้ายังมีสารชำระล้างจากธรรมชาติที่สกัดจากน้ำมันมะพร้าว ทำให้เกิดฟองครีมหนานุ่ม น่าสัมผัส และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว นอกจากจะใช้ทำความสะอาดผิวกายได้แล้ว ยังใช้สำหรับโกนหนวด และขนได้อีกด้วย

  • จุดเด่น : มีสารชำระล้างที่สกัดจากน้ำมันมะพร้าว
  • ราคา : 200 ml. / 360 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Smooth EKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น Smooth E เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


10. Dove Deeply Nourishing Body Wash


Dove Deeply Nourishing Body Wash

บอกลาปัญหาผิวแห้งกร้านด้วยครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นจาก Dove ที่เป็นมากกว่าสบู่ทำความสะอาดผิว เพราะเค้ามีส่วนผสมจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยบำรุงผิวได้แบบล้ำลึกถึงชั้นผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังอาบน้ำ พร้อมทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน โดยปราศจากพาราเบน ทำให้เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เว้นแม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย

  • จุดเด่น : มีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์
  • ราคา : 550 ml. / 175 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : DoveBootsTopsBig C



11. SHOKUBUTSU Oat Milk & Shea Butter


SHOKUBUTSU Oat Milk & Shea Butter

มาต่อกันที่สบู่เหลวผิวชุ่มชื้นจาก SHOKUBUTSU สูตรผิวเนียนนุ่มเพิ่มความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับสาวเอเชียที่มีชั้นผิวที่บอบบาง สูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย โดยมีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ พร้อมด้วย Oat Milk และ Shea Butter ที่อุดมด้วย วิตามินเอและอี ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ แถมยังช่วยกักความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวได้เป็นอย่างดี

  • จุดเด่น : สูตรผิวเนียนนุ่มเพิ่มความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ
  • ราคา : 500 ml. / 125 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : TopsKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น SHOKUBUTSU เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


12. Johnson’s pH 5.5 Nourishing Body Wash With Almond Oil


Johnson’s pH 5.5 Nourishing Body Wash With Almond Oil

ครีมอาบน้ำผิวนุ่มจาก Johnson’s ที่ช่วยจัดการความแห้งกร้านด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ สูตรเฉพาะจากจอห์นสัน ผสานส่วนผสมจากอัลมอนด์ ออยล์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้ง หยาบกระด้างให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น พร้อมด้วยค่า pH5.5 ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ไม่ทำร้ายสมดุลผิวตามธรรมชาติ และที่สำคัญคือปราศจากสารสบู่ที่ทำให้ผิวแห้งตึง

  • จุดเด่น : ฟื้นบำรุงผิวที่แห้งให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น
  • ราคา : 750 ml. / 199 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvy, ShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้น Johnson’s เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


ผิวขาดความชุ่มชื้น อยากมีผิวเนียนนุ่ม ใช้ครีมอาบน้ำอะไรดี? เราขอแนะนำ 12 ครีมอาบน้ำผิวชุ่มชื้นเลยค่ะ เพราะสบู่เหลวผิวชุ่มชื้นทุกตัวที่เราคัดมาแนะนำมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านกลับมาชุ่มชื้นอิ่มน้ำและเนียนนุ่มแบบผิวเด็ก
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS