บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น
ทริคความงาม

10 เซรั่มสำหรับผิวมัน รูขุมขนกว้าง ช่วยคุมมัน พร้อมลดการอุดตัน

2,619
10 ก.ย. 2567
 เซรั่มผิวมัน ยี่ห้อไหนดี

หน้ามันใช้เซรั่มได้ไหม? ต้องบอกเลยว่าสามารถใช้ได้ค่ะ เพียงแต่ต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวมันโดยเฉพาะ โดยจะต้องมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ และมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว อย่าง 10 เซรั่มสำหรับผิวมันที่ *Cosmenet คัดมาแนะนำกันในวันนี้


10 เซรั่มผิวมัน ยี่ห้อไหนดี




วิธีเลือกเซรั่มสำหรับผิวมัน


  • มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น : ผิวที่ขาดความชุ่มชื้นจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวมากขึ้น เพราะฉะนั้นคนผิวมันจึงควรให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลความชุ่มชื้นในผิวด้วยเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น เช่น Ceramide, Panthenol หรือ Glycerin เป็นต้น
  • มีสารช่วยผลัดเซลล์ผิว : หนึ่งในปัญหาที่คนผิวมันต้องเจอเป็นประจำคือ “สิวอุดตัน” ที่เกิดจากไขมันส่วนเกินใต้ชั้นผิว จับรวมตัวกับสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ซึ่งสามารถป้องกันได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของสารช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่าง BHA หรือ AHA ที่มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก นอกจากจะช่วยลดการอุดตันแล้ว ยังทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ไร้จุดด่างดำกวนใจด้วย
  • เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว : เพื่อหลีกเลี่ยงความเหนอะหนะ สาวผิวมันควรเลือกเซรั่มชนิด Water-based ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากจะไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวแล้ว ยังช่วยลดการอุดตันได้อีกด้วยน้าา
  • หลีกเลี่ยงส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคน : คนผิวมันควรหลีกเลี่ยงเซรั่มที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคน เพราะจะยิ่งทำให้ผิวมันยิ่งขึ้น แถมยังอาจก่อให้เกิดการอุดตันและอาการแพ้ตามมาได้อีกด้วย


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


แนะนำ 10 เซรั่มคุมมัน ยี่ห้อไหนดี


1. Dr.PONG 711 Poreless Blurring Serum


Dr.PONG 711 Poreless Blurring Serum

เปิดประเดิมด้วยเซรั่มคุมมันจาก Dr.PONG ที่คิดค้นมาเพื่อคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง และเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ โดยมีส่วนผสมสำคัญอย่าง Glycolic Acid 1% ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน กระชับรูขุมขน พร้อม Niacinamide 7% และ Zinc PCA 1% ช่วยคุมมัน ลดการขับน้ำมัน และปรับผิวหน้าให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น ใครที่อยากหน้าใสไม่มันเยิ้มระหว่างวัน ต้องลองเซรั่มตัวนี้เลยค่ะ!

  • จุดเด่น : ช่วยผลัดเซลล์ผิว คุมมัน และกระชับรูขุมขน
  • ราคา : 16 ml. / 399 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumWatsonsShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มสำหรับผิวมัน Dr.PONG เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


2. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%


The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

เซรั่มตัวดังจาก The Ordinary ขวดนี้ มาพร้อมไนอะซินาไมด์ 10% และซิงค์ PCA 1% ช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยแดงรอยดำจากสิว กระชับรูขุมขน และควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรงขึ้นจากภายใน แต่ที่เลิฟสุด ๆ คือเค้าเป็นเซรั่มที่มีเนื้อสัมผัสแบบน้ำ (Water Base) บางเบา ซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ ตอบโจทย์สำหรับชาวผิวมันสุด ๆ

  • จุดเด่น : ลดริ้วรอย คุมมัน และกระชับรูขุมขน
  • ราคา : 30 ml. / 790 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Konvy



3. Innisfree Green Tea Seed Serum


Innisfree Green Tea Seed Serum

ถึงแม้จะเปลี่ยนแพคเกจจิ้งใหม่แต่คุณภาพก็ยังคงจึ้งเหมือนเดิม สำหรับเซรั่มสำหรับผิวมัน Innisfree ที่ช่วยให้ผิวรักษาความชุ่มชื้นด้วยน้ำสกัดจากชาเขียว พร้อมสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นในผิวด้วยน้ำมันจากเมล็ดชาเขียว เป็นเซรั่มที่เหมาะสำหรับคนผิวมันขาดน้ำ ต้องการความชุ่มชื้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว

  • จุดเด่น : ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ราคา : 80 ml. / 1,000 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CentralKonvyShopeeLazada



4. La Roche-Posay Effaclar Serum


La Roche-Posay Effaclar Serum

ชาวผิวมันที่มีปัญหาเรื่องสิวอุดตัน ต้องลองเซรั่มลดหน้ามันจาก La Roche-Posay ขวดนี้ เพราะเค้ามีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวและสลายสิวอุดตันด้วยส่วนผสมของ LHA, Salicylic Acid และ Glycolic Acid ช่วยลดการสะสมแบคทีเรียที่เป็นต้นตอของการเกิดสิว พร้อมลดรอยดำ รอยแดงจากสิวให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้เซรั่มตัวนี้บำรุงผิวในตอนกลางคืน ควบคู่กับการทาครีมกันแดดในตอนกลางวัน

  • จุดเด่น : ช่วยผลัดเซลล์ผิวและสลายสิวอุดตัน
  • ราคา : 30 ml. / 1,300 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsLazada



5. Plantnery Tea Tree Acne Microbiome Intense Serum


Plantnery Tea Tree Acne Microbiome Intense Serum

ใครรู้ตัวว่าเป็นคนผิวมันและมีปัญหาสิว ขอแนะนำเซรั่ม Plantnery สูตรช่วยลดสิว และควบคุมความมัน เหมาะสำหรับสำหรับผู้มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย และผิวมัน มาพร้อมสารสกัดเข้มข้นพิเศษจากทีทรีที่มีส่วนช่วยในการลดสิวอักเสบ ละลายสิวอุดตัน และลดความมันบนผิวหน้า อีกทั้งยังช่วยลดการอักเสบของสิว ฆ่าเชื้อสิว และป้องกันการเกิดสิวใหม่ สำหรับคนผิวมัน แนะนำให้ทาเน้นบริเวณT-Zone และบริเวณที่มีสิวอักเสบ สิวอุดตัน ใช้ได้เป็นประจำเช้า-เย็น

  • จุดเด่น : คุมมัน ลดสิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย
  • ราคา : 30 ml. / 490 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada



6. FYNE BHA Clarifying Serum


FYNE BHA Clarifying Serum

หน้ามันใช้เซรั่มอะไรดี? ขอแนะนำเซรั่มสำหรับผิวมันจากแบรนด์ FYNE ขวดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของสารสกัดจาก ว่านหางจระเข้ โซเดียมไฮยาลูรอเนต ไฮโดรไลส์โซเดียม ไฮยาลูรอเนต และวิตามินบี 5 ช่วยลดการเกิดสิว ลดการอุดตัน และกระชับรูขุมขน มาพร้อมสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ทำหน้าที่ปลอบประโลมผิว และลดเลือนรอยดำ รอยแดงบนผิวให้ดูจางลง

สำหรับผิวปกติสามารถใช้เซรั่มตัวนี้ร่วมกับสกินแคร์ได้ทกตัว ส่วนคนผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย แนะนำให้ทาเฉพาะจุด ไม่ควรใช้ทาทั่วใบหน้า หรือสลับเวลาใช้บ้างบางวัน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะระคายเคืองผิวค่ะ

  • จุดเด่น : ลดการอุดตัน และกระชับรูขุมขน
  • ราคา : 30 g. / 990 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : FYNEShopee



7. Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Serum


Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Serum

ถัดมาเป็นเซรั่มขวดเขียวในตำนานจาก Some By Mi เจ้าตัวนี้เค้าเก่งเรื่องผลัดเซลล์ผิวและลดการอุดตันด้วยส่วนผสมของ AHA, BHA และ PHA ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ลดการอุดตันและสิว พร้อมกระชับรูขุมขน เผยผิวกระจ่างใสขึ้นใน 30 วัน เป็นเซรั่มที่เหมาะสำหรับผิวขาดน้ำและผิวมัน อย่าลืมเขย่าขวดทุกครั้งก่อนใช้ด้วยน้าา

  • จุดเด่น : ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน และกระชับรูขุมขน
  • ราคา : 50 ml. / 799 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



8. Kiehl's Ultra Pure High-Potency 5.0% Niacinamide Serum


Kiehl's Ultra Pure High-Potency 5.0% Niacinamide Serum

เซรั่มลดหน้ามันจาก Kiehl's ขวดนี้ มีส่วนผสมของ Niacinamide 5% ช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการเกิดสิว พร้อมปลอบประโลมผิวและลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว โดยเป็นเซรั่มสูตรเพียวที่มีความเข้มข้น แต่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว สบายผิว และที่สำคัญไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ลดความมันส่วนเกิน และลดการเกิดสิว
  • ราคา : 30 ml. / 1,550 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Kiehl'sSephoraKonvyCentral

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มสำหรับผิวมัน Kiehl's เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


9. Caudalie Vinopure Skin Perfecting Serum


Caudalie Vinopure Skin Perfecting Serum

คนผิวมันขาดน้ำ ต้องการความชุ่มชื้น แนะนำให้ลองเซรั่มสำหรับผิวมัน Caudalie ตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อฟลูอิดบางเบาสำหรับผิวผสม - ผิวมัน ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยสารสกัดจากโรส วอเตอร์ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น และเอสเซนส์เชียล ออยล์ อีกทั้งยังมาในรูปแบบเนื้อฟลูอิดที่เพิ่มความชุ่มชื้นแต่ไม่เพิ่มความมัน พร้อมส่วนผสมของผงซิลิกาช่วยเพิ่มความสว่างให้ผิวกระจ่างใสและดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • จุดเด่น : เนื้อฟลูอิด เพิ่มความชุ่มชื้นแต่ไม่เพิ่มความมัน
  • ราคา : 40 ml. / 1,420 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มสำหรับผิวมัน Caudalie เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


10. Y.O.U AcnePlus Fine Pore Oil Control Serum


Y.O.U AcnePlus Fine Pore Oil Control Serum

ปิดท้ายด้วยเซรั่มสำหรับผิวมันจากแบรนด์ Y.O.U ที่มาพร้อมส่วนผสมจาก 4D ใบบัวบก, SebumBate*, กรดซาลิไซลิก และไพโอนิน ช่วยขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน และต่อต้านแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว นอกจากจะเป็นเซรั่มที่ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนแล้ว ยังขจัดความมันส่วนเกินเพื่อรักษาสมดุลของผิวด้วย เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มลดหน้ามันอีกหนึ่งตัวที่ชาวผิวมันไม่ควรพลาด!

  • จุดเด่น : ลดการอุดตัน และขจัดความมันส่วนเกิน
  • ราคา : 30 ml. / 429 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มสำหรับผิวมัน Y.O.U เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าหน้ามันใช้เซรั่มอะไรดี? แนะนำให้ลองอ่านรีวิว 10 เซรั่มสำหรับผิวมัน รูขุมขนกว้างที่เรารวบรวมมาแนะนำ เพื่อใช้ในการตัดสินใจกันได้เลยนะคะ บอกเลยว่าคัดมาแต่ตัวเด็ด ๆ ทั้งนั้นเลยย~


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เหมาะกับหน้าเป็นรูขุมขนสุดๆ เจอตัวดีๆแล้วว
17 ก.ย. 2567 เวลา 16:12 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีมากเลยค่า
17 ก.ย. 2567 เวลา 15:54 น.