แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
สาระน่ารู้

จากแฟชั่นสู่น้ำหอม...วันนี้ Pleats Please Issey Miyake ได้มีน้ำหอมเป็นของตนเอง PLEATS PLEASE น้ำหอมที่ทำให้คุณหวั่นไหว

9,643
25 ก.ค. 2555

ทางทีม Cosme*net ได้รับเกียรติเชิญร่วมงานเปิดตัว " Pleats Please Issey Miyake น้ำหอมที่ทำให้คุณหวั่นไหว" ณ โรงแรม Oriental Residence Bangkok

อิซเซ่ มิยาเกะ เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ PLEATS PLEASE (พลีทส์ พลีส) ด้วยแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้ากลุ่ม Pleats Please และกระเป๋า Bao Bao ซึ่งเปี่ยมด้วยสีสัน การเคลื่อนไหวและชีวิตชีวา

พลีทส์ พลีส มอบกลิ่นหอมสดใสเหมือนประกายแสงเรืองรองจากมวลดอกไม้ในช่อ เริ่มด้วยประกายระยิบระยับสดชื่นจากนาชิ กลิ่นกลางหอมสดชื่น เบิกบาน ปลอดโปล่งจากโบตั๋น ตามด้วยกลิ่นหอมละมุนละไม เย้ายวนติดผิวจากการผสมผสานของแพทชูลี ซีดาร์และวานิลลา

กลิ่นหอมที่บ่งบอกถึงความสุข สดใส ความเป็นผู้หญิง และความสมบูรณ์แบบ นี่คือ กลิ่นหอมสำหรับความสุขในการใช้ชีวิต


การถ่ายทอดแนวคิดเสื้อผ้าสู่น้ำหอม PLEATS PLEASE

เพื่อถ่ายทอดลักษณะสำคัญของ PLEATS PLEASE นั่นคือ ความสุข เบิกบานใจ โอเรเลียน กุยชาร์ด (Aurelien Guichard) ได้ออกแบบช่อกลิ่นดอกไม้ที่สดใส นี่คือธารน้ำหวานเกสรจากพฤกษาปีติ ที่จะจุดประกายความกระหายให้ลิ้มรสความสุขรื่นรมย์ของชีวิต

แรงบันดาลใจพื้นฐานของการออกแบบน้ำหอมอยู่ที่ความเบา (น้ำหนักเบา) ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบเนื้อแท้ในงานของอิซเซ่ มิยาเกะ ความเบานี้อยู่ในรูปของแสงสว่าง ที่ทอประกายระยิบระยับ จากนั้น ก็ตามมาด้วยแนวคิดของวัตถุแนวดิ่ง ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงโครงสร้างของจีบอัดพลีท แล้วก็เป็นเรื่องของการเพิ่มเติมจังหวะการเคลื่อนไหวลงไป

ความรู้สึกถึงประกายระยับพราวในกลิ่นแรก ซึ่งเปิดตัวออกมากับไออวลดึงดูดความสนใจ เป็นของนาชิ
ผลไม้พันธุ์ผสมระหว่างแพร์กับแอ๊ปเปิ้ล ซึ่งมีกลิ่นของลูกแพร์อย่างโดดเด่น

กลิ่นกลางแห่งความสุข เบิกบาน ปลอดโปร่ง และสนุกสนานก่อให้เกิดเสน่ห์เย้ายวนใจได้อย่างงามสง่า มาจากกลิ่นหอมสดชื่นของช่อดอกไม้จากดอกโบตั๋น และสวีทพี
โดยมีอินโดล (indole) โมเลกุลให้กลิ่นชนิดหนึ่ง ซึ่งจะเติมสัมผัสเย้ายวนใจให้แก่เนื้อกลิ่น "ราวจับต้องได้" สายกลิ่นที่ได้จึงมีความอบอุ่น แฝงพลังสั่นสะเทือนเสมือน "เชิญชวนสู่จังหวะลื่นไหล"

กลิ่นท้าย ยืดเวลาแห่งอารมณ์ละมุนละไมด้วยแนวกลิ่นไม้ที่พรั่งพร้อมจากการหลอมรวมของซีดาร์เข้ากับแพ็ทชูลี ซึ่งทำหน้าที่เป็นแกนหลักแนวดิ่งให้แก่องค์ประกอบสร้างกลิ่นทั้งหลาย พร้อมกับที่กลิ่นหอมหวานเย้ายวนของวานิลลา กลมกลืนสู่ไออุ่นแห่งแสงสว่าง ที่สุดแห่งแนวกลิ่นแบบครีมของ "วานิลลาขาว" ผสมผสานกับไออุ่นจากมัสค์ขาวได้อย่างลงตัวเพื่อตรึงตราความหอมให้อวลไอ

กุยชาร์ด ต้องการสรรค์สร้างน้ำหอม "แนวดิ่ง" เสมือนชุดอัดพลีท ให้เป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ขนานแท้ ถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงสุดยอดปรารถนาอย่างมิอาจหาใดทัดเทียม


PLEATS PLEASE คือ น้ำหอมที่ยวนใจให้ใช้ ให้สัมผัสมิรู้เบื่อ
มิติโครงสร้างอันดุจประติมากรรมซับซ้อนในเนื้อกลิ่น
ยังถูกสะท้อนผ่านออกมาทางขวดบรรจุ จากพลีท 2 มิติ สู่ขวด 3 มิติ

เหลี่ยมมุมอันชัดเจนอยู่บนผิวขวดแก้วในรูปแบบของลูกเล่นระหว่างแอ่งลึกกับสันนูน หน้าตัดหลากมิติของรูปทรงหลายเหลี่ยมแบบ PLEATS PLEASE พลันมีชีวิตเมื่อต้องแสงสว่าง ก่อให้เกิดประกายสะท้อนออกมาเป็นระลอกรัศมีต่อเนื่องไม่รู้จบ ไม่มีการใช้สีสดสว่าง หากเป็นประกายแสงซึ่งโดดเด่น มีชีวิตชีวาอย่างลุ่มลึกด้วยน้ำหอมเจือสีชมพูอ่อนภายใน

การพัฒนาขวดรูปทรงนี้ คืองาน 3 มิติเพื่อถ่ายทอดภาพ 2 มิติของชุดผ้าพลีท ถือเป็นภารกิจที่ซับซ้อนอย่างยิ่ง

ฝาครอบจุกอาศัยรูปทรงของดอกคาลิกซ์ (calyx) มาประดิษฐ์เป็นประติมากรรมสัญลักษณ์นิยมของเกลียวจีบพลีทละเอียด อันสื่อถึงทั้งดอกไม้ขาว และผ้าที่ใช้ในการทำ PLEATS PLEASE

กล่องบรรจุถ่ายทอดความสดใสในจินตนาการ

การผสมผสานสีสันกับสีชมพูในลีลาของกลีบดอกไม้คลี่ตัวซ้อนดุจวงพัดอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ชวนให้นึกถึงจีบพลีทงดงาม

เพื่อสดุดีถึงต้นกำเนิดแฟชั่นโดยตรง ชื่อ PLEATS PLEASE อาศัยตัวอักษรประจำโลโก้ โดยปรับตัว E ให้แคบลง มีลักษณะเหมือนถูกอัดพลีทเข้าไป

ณ วันนี้ มีบทสะท้อนวิสัยทัศน์เชิงสร้างสรรค์ของเขาออกมาในรูปแบบของกลิ่นหอม :

PLEATS PLEASE น้ำหอมที่ทำให้คุณหวั่นไหว


กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกอบไปด้วยโอ เดอ ทอยเลต สามขนาดคือ 30 มล.ราคา 1,850 บาท 50มล. ราคา 2,900 บาท และ
100 มล. ราคา 3,900 บาท โลชั่นทาผิว 150 มล. ราคา 1,650 บาท และสเปรย์ระงับกลิ่นกาย 100 มล. ราคา 1,550 บาท

พบกับ พลีทส์ พลีส น้ำหอมที่ทำให้คุณหวั่นไหว
ได้ตั้งแต่ 1 กันยายน 2555 ที่เคาน์เตอร์น้ำหอมอิซเซ่ มิยาเกะ
ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ




What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS