5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
สาระน่ารู้

Cosmenet กับโครงการ ปันปัญญา ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านสระแก้ว

5,032
18 มิ.ย. 2556



     เมื่อเดือนที่ผ่านมา พี่ ๆ ในทีม Cosme*net ได้ร่วมกับบริษัทในเครือ จัดตั้งโครงการ "ปันปัญญา แบ่งปันน้ำใจ เพื่อการศึกษาของเด็กและเยาวชนไทย" พี่หมวยขอเป็นตัวแทนในการเล่าเรื่องทั้งหมดให้พี่ ๆ น้อง ๆ member Cosme*net ได้อ่านกันนะคะ

โครงการนี้ ถือได้ว่าเป็นโครงการที่สอง ของพวกเราชาว Cosme*net และบริษัทในเครือ ที่ช่วยแบ่งปันสิ่งที่เรามีให้กับน้อง ๆ ที่ขาดแคลนในต่างจังหวัด (หลายคนอาจสงสัย แล้วโครงการแรก คืออะไรล่ะ โครงการน้ำท่วมค่ะ แต่พวกเราไม่ได้นำข้อมูลเพราะ น้ำท่วมเหมือนกัน อิอิ)

โครงการนี้เกิดขึ้นได้ เพราะผู้บริหารของเราได้เป็นผู้นำในการจัดตั้งโครงการ และมีความคิดว่า... ปีนี้ พวกเราน่าจะทำประโยชน์เพื่อสังคมกันบ้างนะ!!!

วัตถุประสงค์ คือ พวกเราต้องการแบ่งปันในสิ่ง ที่น้อง ๆ ขาดแคลน หรือยังไม่มี เพื่อของที่เรานำไปแบ่งปันนั้น เป็นการเติมเต็ม และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

เป้าหมายของเรา คือ โรงเรียนขนาดเล็กในชนบทที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการศึกษา ดังนั้นพวกเราจึงได้ทำการ research ข้อมูลโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งมีเยอะมากในประเทศของเรา ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่เยอะพอสมควรเลยทีเดียว จึงได้มีการคัดเลือกมา 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านสระแก้ว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

สาเหตุที่พวกเราเลือกโรงเรียนนี้ คือ โรงเรียนบ้านสระแก้วมี ผอ. 1 ท่าน และ คุณครู 4 ท่าน เด็กนักเรียนประมาณ 70 คน มีตั้งแต่ชั้นอนุบาล - ป.6 และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เนื่องจากพวกเรามีเวลาน้อยในการจัดเตรียมอุปกรณ์ และสามารถเดินทางไป - กลับได้ภายในวันเดียว (แต่ขอสัญญาว่า ในปีถัด ๆ ไป ไม่ว่าจะไกลแค่ไหน พวกเราก็จะไปแบ่งปันของให้กับน้อง ๆ ที่ขาดแคลนอย่างแน่นอน ปีนี้ ปีแรก หากพี่ ๆ ขาดตกบกพร่องไปอย่างไร ต้องขออภัยน้อง ๆ และคุณครูไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ^^)



      เมื่อได้โรงเรียนเป้าหมายแล้ว พวกเราก็ไม่รีรอใด ๆ ทั้งสิ้น ได้จัดหาอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ที่โรงเรียนต้องการทันที โดยมีเครื่องคอมพิวเตอร์ หนังสือ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน โต๊ะรับประทานอาหารพร้อมเก้าอี้ และทุนการศึกษา ไปมอบให้แก่โรงเรียนขนาดเล็กในชนบทที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการศึกษา ณ โรงเรียนบ้านสระแก้ว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา

      ณ วันที่ออกเดินทาง พวกเรานัดมาเจอกันที่ Office ออกกันตั้งแต่ 05.00 น. กันเลยทีเดียว เพื่อให้ไปถึงโรงเรียนบ้านสระแก้ว ภายในเวลา 10.00 น. พอถึงเวลาตี 5 พี่ ๆ Cosme*net ก็ทยอยกันมาทีละคน สองคน สภาพแต่ละคนเหมือนเพิ่งลุกออกจากที่นอน (ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ เพราะนี่ถือว่าเช้าสุดของพวกเราแล้ว 555 ) มากันจนครบ กว่าจะได้ออก ก้อตี 5 ครึ่ง สาเหตุเพราะอะไรนั่นเหรอคะ ก็ Mr.โอ๊ย โอ๊ย โปรแกรมเมอร์คนเก่งของเรา เกิดท้องเสียขึ้นมาค่ะ ^^ เลทนิสหน่อย ช้าแต่ชัวร์ 05.30 เอากฤษ์ เอาชัย Let Go รถออกจาก Office

      ระหว่างทางก้อแวะปั้มเป็นระยะ ๆๆ คงไม่ต้องถามนะคะ ว่าเพราะสาเหตุใด 555 ประมาณ 10.30 น. พวกเราก็มาถึงโรงเรียนบ้านสระแก้วค่ะ ความประทับเกิดขึ้นตั้งแต่รถเลี้ยวเข้าบริเวณโรงเรียน เนื่องจากมีทั้งคุณครู นักเรียน และผู้ปกครองมารอต้อนรับพวกเราอยู่ค่ะ ^____^ ผ.อ. โรงเรียนนี้น่ารักมาก มายืนรอรับพวกเราตั้งแต่ลงรถกันเลยนะคะ ทั้งคุณครู นักเรียน และผู้ปกครอง ก็มาช่วยคนละแรง สองแรงขนของลงจากรถ น้อง ๆ ตื่นเต้นกันใหญ่เลยค่ะ พวกเราก้อแอบอมยิ้มอยู่เล็ก ๆ และแอบลุ้นว่าน้อง ๆ จะชอบของที่พวกเรานำมาแบ่งปันกันในครั้งนี้กันไหมนะ


      นอกจากสิ่งของต่างๆ แล้วในวันนั้นยังได้มีการจัดอาหาร และไอศครีมให้กับน้องๆ และผู้ปกครองได้รับประทานรวมกันอย่างเอร็ดอร่อย น้องๆ ผู้น่ารักก็ดีใจที่ได้ทั้งทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนเพื่อใช้ในวันเปิดเทอมใหม่และในฐานะผู้ให้ พวกเรามีความสุขใจเป็นอย่างมาก และยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าเมื่อได้ทราบว่า ของบริจาคที่ทางทีมงานจัดไป ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ และ โต็ะ-เก้าอี้สำหรับให้น้องๆได้ใช้นั่งกินอาหารกลางวัน นั้นจะสามารถช่วยให้โรงเรียนเล็กๆ แห่งนี้สามารถผ่านเกณฑ์ไม่ต้องปิดตามนโยบายของภาครัฐที่ต้องการปิดโรงเรียนขนาดเล็กบางหมู่บ้าน เย๊ เย๊ เย๊

      (ตอนที่ได้ฟัง ผอ. แจ้งว่าโรงเรียนผ่านเกณฑ์ พวกเราดีใจที่สุด ปรบมือกันดังลั่น (ประหนึ่งเหมือนมีคอนเสริต์ 555 ) เพราะพวกเราไม่คาดคิดมาก่อนว่า การมาของพวกเราในครั้งนี้จะมีประโยชน์มากกว่าที่พวกคิด ^___^  พี่หมวยแอบเห็น พี่ ๆ ในทีม น้ำตาคลอกันกันด้วยแหละ พี่หมวยก้อเป็นหนึ่งในนั้น อยากจะบอกว่า เป็นความรู้สึกที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้วในรอบหลาย ๆ สิบปี)
ซึ่งทำให้พวกเราทุกคนสัญญาว่าเราจะแบ่งปัน เพื่อการศึกษาของเยาวชนไทยที่ขาดแคลน เช่นนี้ในทุกๆ ปีต่อไป

      ก่อนกลับ ท่าน ผอ. และคุณคุณครู ได้ทำการจัดอาหารไว้เลี้ยงต้อนรับคณะของพวกเราด้วยค่ะ แถมยังมีหมอนสวย ๆ แจกกลับบ้านกันทุกคน นอกจากปลาบปลื้มใจ แล้วยังอิ่มท้องด้วยค่ะ

      สรุปในวันนั้นพวกเราก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ พร้อมกับความอิ่มเอมใจ แทบจะขึ้นรถไม่ได้เพราะหน้าบาน เต็มไปด้วยความสุขกันถ้วนหน้าทุกคน


      หลังจากวันนั้น คุณครูน่ารักมาก ถ่ายรูปน้อง ๆ ที่ใช้โต๊ะ เก้าอี้ และเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่พวกเรานำไปแบ่งปัน ส่งกลับมาให้ดูด้วยค่ะ (แค่เห็นภาพแล้ว พี่ ๆ ก้อยิ้มกันหน้าบานกันเลยทีเดียว ^____________^)

      ไม่แน่ ปีหน้าพวกเราจะชวน พี่ ๆ น้อง ๆ ครอบครัว Cosme*net ไปร่วมแบ่งปันให้กับน้อง ๆ นะคะ จะเป็นที่ไหน อย่างไร ก็ต้องติดตามกันนะคะ ว่ากิจกรรมดี ๆ แบบนี้ จะมีอีกทีเมื่อไหร่จ้าาาาา
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS