แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
สาระน่ารู้

Acne Digital Microscope นวัตกรรมเครื่องตรวจผิวล่าสุด

8,661
26 ส.ค. 2556



SKIN SCIENCE THAT SHOWS


     สวัสดีจ้า...ทุกคน ^^ เมื่อวันพุธที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ยุ้ยกับน้องแต้งท์ ได้มางานเปิดตัว Acne Digital Microscope นวัตกรรมเครื่องตรวจผิวล่าสุด ซึ่งจุดเด่นของเครื่องนี้คือ สามารถตรวจปัจจัยการเกิดสิวใต้ผิว ก่อนที่จะสายเกินแก้ พร้อมเตรียมบอกลาปัญหาสิวอย่างถาวร และผลิตภัณฑ์ ยูเซอริน เดอร์โมเพียวริฟายเออร์ ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการปัจจัยการก่อสิว แก้ปัญหาสิวในระดับลึกภายใต้ผิว และมีความปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว โดยผ่านการพิสูจน์ยืนยันทางการแพทย์แล้วว่าสามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ


ก่อนที่งานจะเริ่มเหล่าบรรดาผู้บริหารทาง Eucerin & Watsons ก็ได้มีการถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเป็นเกียรติ

     โดยงานนี้มี คุณโมเม (นภัสสร บูรณศิริ) เป็นพิธีกร และได้เชิญ คุณหมอโอ๊ค (นพ.สมิทธิ์ อารยสกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ) มาพูดคุยเพื่อให้ความรู้แก่เราเรื่องสิว และนางเอกสาว แพท-แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด (พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด) มาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์ด้วย นอกจากนี้ยังมีการเล่นเกมส์ถามตอบเกี่ยวกับสุขภาพผิว โดยใช้เครื่อง Acne Digital Microscope ตรวจผิวด้วยค่ะ

คุณหมอโอ๊ค กล่าวว่า “ปัญหาสิวต้องป้องกันตั้งแต่ยังไม่ก่อตัวเป็นสิว เพราะหากเกิดสิวแล้วการแก้ปัญหาจะยากยิ่งขึ้น รอยสิวต่าง ๆ ทั้งรอยแดง รอยดำ รอยหลุมสิวจะตามมา และใช้เวลานานในการรักษา ซึ่งการตรวจสิวด้วยเครื่องตรวจที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง เครื่อง Acne Digital Microscope ก็เป็นทางหนึ่งที่จะช่วยให้เราเห็นปัจจัยการก่อสิวใต้ผิว ก่อนที่สิวจะก่อตัวได้ และสามารถรักษาหรือแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ ต้องใส่ใจส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ว่ามีกลไกการทำงานและผลข้างเคียงต่อผิวเป็นอย่างไร เพราะผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มักใช้กรดที่มีความเข้มข้นเพื่อเร่งลอกผิว ช่วยลดการอุดตัน ซึ่งดูเหมือนให้ผลลัพธ์ดี แต่อาจไม่สามารถขจัดสิ่งอุดตันที่ซ่อนอยู่ใต้ผิวและทำร้ายผิวให้บาง ไวต่อการเกิดสิวยิ่งขึ้น ปัญหาสิวจึงกลับมาเป็นซ้ำ ๆ ไม่หายขาด”

4ปัจจัยก่อสิว สาเหตุสำคัญปัญหาสิว

  1. ความมันส่วนเกิน เนื่องจากต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากเกินความต้องการของผิวจนเกิดเป็นปัญหาความมันส่วนเกินบนใบหน้า เกิดผิวอุดตันจุดเริ่มต้นของปัญหาสิวและร่องรูขุมขนกว้างตามมา การแก้ปัญหาความมันส่วนเกินที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือ Fatty acid สารตั้งต้นของการผลิตน้ำมันเพื่อปรับสมดุลความมันและควบคุมความมันที่ต้นทาง ลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันใต้ผิวอย่างได้ผล

  2. สิ่งอุดตัน จากความผิดปกติในการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่สามารถขจัดเซลล์ผิวเก่าออก ความมันที่สะสมในร่องรูขุมขนรวมตัวกับสิ่งสกปรก รวมถึงการทำความสะอาดผิวที่ไม่ดีพอ ส่งผลให้เกิดสิวอุดตันทั้งสิวหัวขาวและสิวหัวดำ

  3. แบคทีเรียสะสม แบคทีเรียชนิดหนึ่งที่เรียกว่า P.acne เจริญเติบโตเพราะมีแหล่งอาหาร คือ ความมัน เซลล์ผิวเก่า ซึ่งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย P.acne เป็นสาเหตุของสิวอักเสบ สิวหัวหนอง ปัญหาใหญ่ที่สาวๆ ทุกคนกังวลใจ เพราะเป็นส่วนสำคัญทำให้เกิดรอยสิว รอยแดง รอยดำบนใบหน้า ซึ่งใช้เวลาในการรักษายาวนาน

  4. การระคายผิว เพราะสารเคมีในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆและเครื่องสำอางอาจรุนแรงและเหลือตกค้างนำไปสู่การอักเสบใต้ผิวจนบวมแดง เกิดรอยแดง รอยดำและทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียนกระจ่าง



     ยูเซอริน เดอร์โมเพียวริฟายเออร์ วิทยาการล่าสุด ด้วย 100% เนเชอรัล แอซิด สารชนิดเดียวกับที่พบได้ในผิว จัดการที่ต้นเหตุ 4 ปัจจัย ก่อนสิวเริ่มก่อตัว! พิสูจน์แล้วว่าอ่อนโยนไม่เร่งลอกผิวให้บอบบาง ผสานสารสำคัญ 4 ชนิดที่ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพแล้วว่าช่วยจัดการปัญหาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • แลคติก แอซิด: 100% เนเชอรัล แอซิด สารชนิดเดียวกับที่พบได้ในผิว จึงทำงานสอดคล้องกับกระบวนการทำงานในผิว ช่วยให้การผลัดเซลล์ผิวผลัดตามปกติ สลายสิ่งอุดตัน ช่วยลดรอยแดง รอยดำและให้ร่องรูขุมขนดูกระชับ
  • คาร์นิทิน: สารที่จัดการปัญหาความมันส่วนเกินที่ต้นเหตุ เพราะช่วยเปลี่ยนกรดไขมัน (fatty acid) สารตั้งต้นในการผลิตน้ำมันให้เปลี่ยนเป็นพลังงาน เป็นการควบคุมความมันตั้งแต่ต้นเหตุ ลดโอกาสเกิดผิวอุดตันและสิวอย่างได้ผล
  • เดเคนไดอัล: สารแอนตี้แบคทีเรีย ช่วยลดการเจริญเติบโตและการสะสมแบคทีเรีย P.acne สาเหตุนำไปสู่สิวหัวหนอง สิวอักเสบ
  • ลิโคชาลโคน: สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดอาการระคายผิวจากความรุนแรงและการตกค้างของสารจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆและเครื่องสำอาง ช่วยลดอาการบวมแดงของผิวที่เกิดจากการอักเสบ

แพท-แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด
กว่าวว่า “ก่อนหน้านี้แพทสิวขึ้นเยอะมากเลยคะ ตอนนั้นคิดว่าเพราะเรากำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น และคงเป็นธรรมดาที่จะต้องมีสิว แต่สิวก็เป็นๆหายๆ ไม่หายขาดไปเลยซักที ทำให้เป็นอุปสรรคมากเวลาเราจะต้องไปแคสงาน เพราะเราก็จะไม่มั่นใจในผิวหน้าของเราสักนิด แคสงานออกมาก็ไม่ดี กระทบต่อชีวิตจริงๆค่ะ และบางช่วงแพทก็พักผ่อนน้อยด้วย เพราะต้องทั้งเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน อีกทั้งช่วงที่มีงานก็ต้องแต่งหน้าเยอะจากเช้าจรดเย็น ซึ่งยากที่จะหลีกเลี่ยงจริงๆ นอกจากนั้นแพทยังชอบออกกำลังกาย ซึ่งหลายครั้งก็ไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกก่อนเพราะคิดว่ายังไงเหงื่อก็ออกและสกปรกอยู่ดี ล้างหน้าทีเดียวหลังออกกำลังกายเลยก็ได้ ตอนนั้นแพทพยายามเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บอกว่าสามารถช่วยกำจัดสิวได้รวดเร็ว หรือไม่ก็เลือกวิธีการฉีดสิวเลย เพราะไม่อยากให้มีสิวกวนใจอยู่บนใบหน้าเรานานๆ ตอนเริ่มใช้ก็ดีขึ้นนะคะ แต่ไม่นานสิวก็กลับมาใหม่ แล้วเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำ สุดท้ายได้มาลองตรวจผิวกับทางยูเซอริน ทำให้เข้าใจถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิว และเริ่มการรักษาอย่างถูกจุด ด้วยผลิตภัณฑ์ยูเซอริน เดอร์โมเพียวริฟายเออร์ ซึ่งตอนนี้สิวหายหมดแล้ว กลับมามั่นใจยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ”

เรามาทำความรู้จัก เครื่อง
Acne Digital Microscope กันสักหน่อยค่ะ


นวัตกรรมตรวจผิว Acne Digital Microscope

     เครื่องตรวจผิว Acne Digital Microscope สามารถตรวจปัจจัยการเกิดสิวได้อย่างละเอียดก่อนที่จะพัฒนากลายเป็นสิวให้เห็นบนผิว ซึ่งทำให้ผู้ตรวจสามารถป้องกันการเกิดสิวได้อย่างถูกต้องและตรงจุด โดยเมื่อตรวจผิวด้วยเครื่องตรวจผิวนี้แล้วจะมีการแสดงผลออกมาเป็นแสงสีต่าง ๆ ที่สัมพันธ์กับการเกิดสิว

การวิเคราะห์แสงที่สัมพันธ์กับการเกิดสิว

     สีส้ม แสดงถึงการสะสมของแบคทีเรีย (P.acne) และการอักเสบจากสภาวะภายในและภายนอก ซึ่งเป็นการเรืองแสงออกมาจาก Effect ของ Upper UV ผู้ที่เป็นสิวมากกว่า 90% มีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งส่วนใหญ่จะก่อให้เกิดสิวอักเสบ

     สีเขียวเหลือง แสดงถึงความมันส่วนเกิน (excessive sebum) สาเหตุจากสภาวะของผิวที่ไม่สมดุล มีความหนาแน่นของไขมัน



     
ต้องบอกว่างานนี้ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง สิวๆ เป็นที่สุด หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากลองนวัตกรรมการตรวจผิวด้วยเครื่อง Acne Digital Microscope ตอนนี้มีที่เคาน์เตอร์ยูเซอรินที่ร้านวัตสันทั่วประเทศแล้วค่ะ ^^ วันนี้ลากันไปก่อนแล้วพบกันใหม่งานหน้าค่ะ บ๊าย บาย

ปิดท้ายของงานด้วยการถ่ายรูปร่วมกันของเหล่าบรรดาผู้บริหาร และดาราที่มาร่วมงานภายในวันนี้กันค่ะ



What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS