แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
สาระน่ารู้

โซ่ แส้ กุญแจมือพร้อม !! กับ Fifty Shades of GREY

18,258
20 ส.ค. 2557

         หนึ่งในประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับภาพยนตร์ ที่มักกลายเป็นข้อพิพาทขัดแย้งในสังคม 

เห็นทีจะหนีไม่พ้นเรื่องราวเกี่ยวกับ 

"เพศ" ที่ปรากฏอยู่ 

ไม่ว่าจะอย่างโจ่งแจ้งหรือมีนัยยะซ่อนอยู่ก็ตาม 

แต่เรื่องที่ถูกมองว่าเป็นสิ่งต้องห้าม มักจะดึงดูดให้เราอยากรู้อยากเห็นเสมอ 

พอๆกับหนึ่งในกระแสภาพยนตร์ที่ ว่ากันว่า น่าจะมาแรงในปีหน้า อย่างเรื่อง 


Fifty Shades of Grey 





เรื่องย่อ Fifty Shades of Grey


                เมื่อ "แอนัสเตเซีย สตีล" นักศึกษาเอกวรรณกรรม ไปสัมภาษณ์นักธุรกิจหนุ่ม "คริสเตียน เกรย์" เธอได้พบว่าเขาเป็นชายหนุ่มรูปงามที่ปราดเปรื่องและน่าหวั่นเกรง สาวน้อยวัยใสไร้เดียงสาอย่างแอนาต้องตกตะลึง เมื่อรู้ตัวว่าเธอปรารถนาชายผู้นี้ และแม้ว่าเขาจะเป็นคนเก็บตัวจนน่าสงสัย เธอกลับพบว่าตนเองอยากใกล้ชิดเขาจนห้ามใจไม่ไหว 

คริสเตียนเองก็เช่นกันเขาไม่อาจห้ามใจจากความงามอันเรียบง่าย เชาว์ปัญญาแหลมคมและจิตใจที่โหยหาอิสระของแอนา เพียงแต่เขาต้องการเธอในแบบของเขาเอง แม้จะห้อมล้อมไปด้วยความสำเร็จมากมายทั้งในแง่ธุรกิจระดับนานาชาติ ความร่ำรวยมหาศาลและครอบครัวที่รักใคร่เขา แต่เกรย์ก็ยังเป็นผู้ชายที่ถูกอดีตตามหลอกหลอนและต้องการเป็นผู้ควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง 

แอนาช็อกและตื่นเต้นในขณะเดียวกันกับรสนิยมทางเพศแบบเฉพาะของเกรย์ แม้จะเกิดลังเลใจขึ้นมาแต่เธอก็ตัดสินใจให้โอกาสเขาเมื่อทั้งคู่ออกเดินทางด้วยกันในเส้นทางที่อันตรายและเต็มไปด้วยความเร่าร้อน แอนา...ก็ค้นพบความลับของ...คริสเตียน เกรย์ และได้สำรวจ...อารมณ์ดำฤษณาที่อยู่ในใจตน! 




หลังจากชมตัวอย่างภาพยนตร์และอ่านเรื่องย่อ เรื่องนี้จบ 

คำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นมาในใจคือ “เซ็กซ์ทารุณ” ผิดปกติรึเปล่า ?


               จากการลงเรียนจิตวิทยามาแบบงูๆปลาๆ ผสมกับการดูหนังที่ผ่านๆมา คิดว่าไม่ค่อยผิด แต่เพื่อข้อมูลที่ถูกต้อง ทีมงานจึงไปค้นคว้าหาข้อมูลมาฝากกันค่ะ

ความยินยอมพร้อมใจที่จะเล่นบทบาท ซาดิสต์ – มาโซคิสต์ ของคู่รักหลายๆคู่ ถือว่าเป็น “รสนิยมทางเพศ” ที่ปกติ 


โดยซาดิสม์ (sadism) และ มาโซคิสม์ (masochism) 

คือความสุขหรือความพึงพอใจในความเจ็บปวด และความทุกข์ ของผู้อื่น 


               **คำนี้มีที่มาจากชื่อของ มาร์กีส์ เดอ ซาด (Marquis de Sade) นักเขียนและนักปรัชญาชาวฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อในการเขียนนิยายแนวนี้ 

           สิ่งที่ตรงกันข้ามกับซาดิสม์ คือ มาโซคิสม์ ซึ่งหมายถึงความสุขหรือความพึงพอใจทางเพศเมื่อได้รับความเจ็บปวดกับตัวเอง โดยมักจะเกี่ยวข้องกับจินตนาการทางเพศหรือการถูกตบตี การถูกเหยียดหยาม การถูกผูกมัด หรือถูกทรมาน เพื่อเป็นการเพิ่มหรือทดแทนความสุขทางเพศ ชื่อนี้มาจากชื่อของนักเขียนสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 19 ลีโอโพลด์ วอน ซาเชอร์มาโซค (Leopold von Sacher-Masoch) 

ที่เป็นที่รู้จักจากนิยายชื่อ "Vinus in Furs" ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในทางมาโซคิสม์

              พฤติกรรมซาดิสม์และมาโซคิสม์มักเกิดร่วมกัน (ฝ่ายหนึ่งมีพฤติกรรมซาดิสม์ ในขณะที่อีกฝ่ายมีพฤติกรรมมาโซคิสม์) และเรียกว่า ซาโดมาโซคิสม์ หรือเรียกย่อว่า "S&M" หรือ "SM"

แต่รูปแบบ FULL OPTION ของ SM คือ BDSM ซึ่ง เป็นตัวย่อของคำห้าคำ ประกอบด้วย Bondage (B), Bondage & Discipline (B&D), Domination & Submission (D&S), Sadism และ Masochism ที่จะประกอบไปด้วย โซ่ แส้ กุญแจมือ การทรมาน คำสั่ง การกำหนดบทบาทเจ้านายและทาส ผู้เหนือกว่าและต่ำกว่า รวมถึง การกระทำรุนแรงเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ แต่อันนี้อาจจะลงลึกไป เราขอโฟกัสที่ SM อย่างเดียวนะจ๊ะ

               หากถามว่าผิดปกติหรือไม่ หากว่าทำไปเพื่อความตื่นเต้นของชีวิตคู่ และมีคำพูดปลอดภัย (Save Word ที่ไว้บอกกับอีกฝ่ายว่ารุนแรงเกินไปแล้วจะต้องหยุด) 

มีข้อตกลงที่ชัดเจนระหว่างกัน ก็คงไม่ผิดปกติค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาด้วยว่า การกระทำของคุณทั้งคู่ ทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือรุนแรงเกินไปหรือเปล่า 

หากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกอึดอัดหรือไม่พอใจกับวิธีการ ต้องรีบคุยกันและตกลงกัน มิเช่นนั้นจะกลายเป็นการบังคับข่มขืนกันไป และอย่าให้ติดจนกลายเป็นนิสัยคุ้นเคยชินชา เพราะมันอาจนำมาซึ่งอันตรายระหว่างคุณทั้งคู่ค่ะ


                ภาพยนตร์หลายเรื่องนอกจาก Fifty Shades of Grey ก็ยังคงมีการสะท้อนเรื่องราวทางเพศที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมที่ว่านี้หลายเรื่อง เช่น 


 

Venus in Fur นายหญิงกับชายทาส 



The Piano Teacher ชายหนุ่มหลงรักครูสอนเปียโนสาวที่มีรสนิยมทางเพศแบบมาโซ 



The Secretary เมื่อเจ้านายเจอกับเลขาสาวหัวอ่อน กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ลงล๊อกและมีความสุข 



In the Realm of the Sense ความลุ่มหลงในเพศรสของเจ้านายกับสาวใช้ที่เข้ากันได้ดีเกินไป 
ความรุ่มร้อนสุขสมทำให้พวกเขาละทิ้งได้กระทั้ง "ชีวิต" ตนเอง (สร้างจากเรื่องจริง) 
 



แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องผิด แต่ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญ 

เรียนรู้เพื่อเข้าใจ แต่ไม่ต้องทำตามก็ได้นะจ๊ะ ^^’’ 

ว่าแต่ชาว Cosme*net มีหนังเรื่องไหนที่น่าสนใจก็บอกเรากันบ้างน้า 

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS