แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
สาระน่ารู้

Cosme Cooking "ยำปูแป้น"

34,898
16 ต.ค. 2557

     cosme*net ชวนมาเข้าครัวนำเสนอ "ยำปูแป้น" เมนูแซ่บ ๆ ที่หาทานได้เฉพาะที่จังหวัดตราดและจันทบุรีเท่านั้น!! เรามาเตรียมส่วนผสมกันก่อนเลย!

Yum-Puu-Pan ingredient
ingredient

     ก่อนอื่นเรามาทำความสะอาดตัวปูแป้นกันก่อนดีกว่า ให้เราแกะกระดองปูออกจากตัวปูก่อน เห็นจุดที่วงไว้ไหมคะ? นั้นคือส่วนของปากปู ให้เราดึงส่วนนั้นออก เวลาเราดึงมันจะติดส่วนของกระเพาะขี้ปูออกมาด้วย ไม่งั้นจะท้องเสียเอานะจ๊ะ

before Puu-Pan
Puu-Pan
After

คราวนี้ก็พร้อมยำแล้วละ!!

finish

     วิธีทำก็ง่ายมว๊ากก แบบหลับตาทำยังได้เลย ให้เทส่วนผสมทุกอย่างลงในชามผสม ปรุงรสยำด้วยน้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาว พริกขี้หนู ชอบรสแบบไหนปรุงได้ตามใจชอบเลยคะ คลุกจนให้น้ำจากดระดองปูออกมาหน่อย ๆ เป็นอันเสร็จ!

step Yum-Puu-Pan
finish Yum-Puu-Pan

ตักใส่จานเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ และสาว ๆ cosme*net ของเลือกเป็นข้าวกล้องดีกว่า

Yum Puu Pan
Let's Yummy
Yum-Puu_pan Good

     น้ำลายไหลกันเป็นแถวเลยใช่ไหมเอ่ยยย? ถึงจะหาปูแป้นทานยากหน่อย แต่ถ้าเจอก็ลองซื้อทำดูนะคะ ทำไม่ยากเลย ครั้งหน้า cosme*net จะจัดเมนูไหนมาเย้าน้ำลายอีก ค่อยติดตามกันนะคะ :)




What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS