5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
สาระน่ารู้

เปิดถุง "Lucky Bag" ถุงของขวัญเสี่ยงดวงจากญี่ปุ่น

30,750
20 ม.ค. 2558

สวัสดีปีใหม่ชาว cosme*net ทุกท่านค่ะ

     อาจจะดูช้าไปสักนิดแต่ก็คงไม่สายเกินไปนะคะ ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทีมงาน cosme*net ได้มีโอกาส ไปเที่ยวที่ "ประเทศญี่ปุ่น" ซึ่งถ้าพูดถึงประเทศนี้ หลายๆ คนก็ต้องนึกถึง "เครื่องสำอางแบรนด์ญี่ปุ่น" ที่มีให้เลือกมากมาย หลากหลาย สารพัดสิ่งเสริมความงามที่มีอย่างจุใจ แถมหาซื้อง่ายทั่วทุกที่ตั้งแต่ห้างใหญ่โต ร้านขายยา และ สะดวกซื้อใกล้บ้านคุณ

cr photo : tokyofashion.com

     ปกติก็ซื้อเป็นบ้าหอบฟางอยู่แล้ว พอช่วงปีใหม่ ญี่ปุ่นก็จะมีธรรมเนียมขอบคุณลูกค้า ที่นอกจากจะ ลด! ลด! ลด! กันทุกร้านทุกภาคส่วนแล้ว เขายังมีธรรมเนียมเก๋ๆ อย่างการจัดเอาสินค้ามารวมๆ ใส่ถุง และขายในราคาที่ถูกมากๆ โดยเรียกกันโดยติดปากว่า "Lucky Bag(福袋 Fukubukuro ) หรือที่คนไทยเรีกยว่า "ถุงโชคดี" ซึ่งสินค้าที่นำมาขายก็จะมีทุกแบบ เครื่องใช้ไฟฟ้า ตุ๊กตา อาหาร ขนม เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของกิ๊ฟช็อป โดยที่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าข้างในมีอะไร ซึ่งความสนุกของการเปิดถุงโชคดีคือการลุ้นว่า ของในถุงโชคดีจะมีอะไรบ้าง อาจจะมีทั้งของที่เราอยากได้ และไม่อยากได้ รวมถึงการแลกเปลี่ยนของในถุงกับเพื่อนที่ "โชคดี" กับเรา หนึ่งในผู้ร่วมทริปของเราถึงกับเอ่ยปากว่า "มีหมื่นหมดแสน มีแสนหมดล้าน" กันเลยทีเดียววว

     และเพื่อไม่ให้เสียชื่อของเว็บไซต์บิวตี้แรงกิ้งอันดับหนึ่งของไทย เราก็ได้ไปเสาะหา "Lucky Bag" ที่จะอยู่ในบรรจุภัณฑ์ทึบแสง เราไม่สามารถเลือก สี กลิ่น รส ของสินค้าข้างในนั้นได้ ซึ่งทีมงานของเราก็จัดมาเบาะๆ ด้วยงบประมาณเงินไทย 3000 บาท สิ่งที่ได้มีอะไรบ้างมามุงกันนนนนนนนนนนนน!



ถุง REVLON 
 สนนราคา : 1,852 เยน (ประมาณ 520 บาท)
พิกัด : ห้าง LUMINE IKEBUKURO


     ของที่เราได้มาในถุงก็จะมี อายไลเนอร์แบบดินสอ, รองพื้นเนื้อเจล, ลิปสติก, ยาทาเล็ก 2 ขวด และ บลัชออน ซึ่งบลัชออนรุ่นนี้ก็มีขายในไทย แต่แพคเก็จจิ้งไม่เหมือนกัน รุ่นนี้ของญี่ปุ่นจะเจ๋งมากตรงที่มีปุ่มกดแล้วกระจกมันจะกระเด้งออกมา ชอบมากกกกกก




ถุงน้ำหอม 
สนนราคา : 3,000 เยน (ประมาณ 840 บาท)
พิกัด : จากร้านขายเครื่องสำอางในย่าน AMEYOKO,UENO


     สาวและหนุ่มญี่ปุ่นชอบน้ำหอมค่ะ และที่ญี่ปุ่นน้ำหอมก็ราคาไม่แพงมาก เมื่อเทียบกับบ้านเรา ยิ่งช่วงปีใหม่ราคาก็ลดลงจนแอบตกใจนึกว่าเป็นของปลอม แต่คนที่นี่ก็การันตีว่าเป็นของจริงค่ะ อาจเป็นเพราะตลาดบิวตี้ของญี่ปุ่นเป็นตลาดที่ใหญ่มากในสายตาของแบรนด์ ดังนั้น ถุงโชคดีน้ำหอมสามขวดในราคาสามพันเยน (ที่เราเลือกกลิ่นไม่ได้) จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจแต่อย่างใดค่ะ



ถุงจากเครือ Kanebo
สนนราคาตาม : 1,000 เยน (280 บาท)
พิกัด : มัตสึโมโต้ คิโยชิ ฮาราจูกุ


     ถุงนี้จะรวมผลิคภัณฑ์ในเครือ Kanebo ทั้งหมด พอเปิดถุงออกมาสิ่งแรกที่มันสะดุดตาเรามากคือ "กล่องข้าวรูปมิกกี้เม้าส์" (แอบสงสัยว่าเขาไม่ได้ใส่ผิดใช่ไหม?) แต่พอสืบไปสืบมาคือเขาใส่มาถูกแล้วเพื่อเอาไว้ให้เราเก็บสบู่ก้อนนี่เองงง ส่วนของอย่างอื่นที่ได้ก็จะมี อายไลเนอร์แบบหัวเมจิก, บลัชออน, โทนเนอร์(ขวดใหญ่), มอยเจอร์ไรเซอร์โลชั่น(ขวกเล็กสีขาว), คอลลาเจนแบบดื่ม(ขวดสีชมพู) และ สำลีอีก 1 กล่อง 




ถุงจากเครือ Shiseido
สนนราคา : 1,080 เยน (300 บาท)
พิกัด : มัตสึโมโต้ คิโยชิ ฮาราจูกุ



     ถุงจะเครือ shiseido ก็จะมี ออยล้างเครื่องสำอาง(5 ซอง) , perfect whip 2 หลอดเล็ก, แชมพูและครีมนวดจาก tsubaki (แบบซอง), ลิปบาล์มจาก therapino และ ลิปกลอสจาก integrate




LUCKY MANIA
สนนราคา : ราวๆ 2,000 เยน (560 บาท)
พิกัด : จากร้านขายเครื่องสำอาง ย่านฮาราจูกุ

     ถุงนี้เราคิดว่ามันน่าสนใจที่สุด เพราะมันเป็นไอเทมสำหรับแต่งดวงตาให้บวมฉ่ำ (ห๊ะ?) และไม่มีขายในไทยด้วย เราเลยจะมารีวิวของในถุงนี้ให้ดูกัน!


     แบรนด์ "Girl's Maker" ซึ่งจะทำแต่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับดวงตาอย่างเดียวเลย ซึ่งเทรนด์การแต่งหน้าของสาวญี่ปุ่น ยิ่งตาดูบวมเท่าไหร่จะทำให้ดูเด็กมากขึ้น ภายในถุงจะมี 3 ชิ้น ก็จะมี puffily essence, chisely roll on และ tearpearl line (เรียงจากซ้ายไปขวา)



     ตัวแรกคือ chisely roll on เท่าที่ลองหาข้อมูลมา อารมณ์มันเหมือนเป็นเบสเตรียมผิวรอบดวงตาก่อนแต่งหน้า จะเป็นหัวลูกกลิ้งเอาไว้นวดๆ เพื่อช่วยลดรอยคล้ำและลดอาการบวม เพื่อให้ผิวรอบดวงตาดูชุ่มฉ่ำ



     ตัวที่สองคือ puffily essence เขาบอกว่ามันคือ "สกินแคร์บำรุงรอบดวงตาบริเวณถุงน้ำตา" (ห๊ะ?!) วิธีใช้ก็คือเป็นครีมทารอบดวงตาทั่วไปเลย



     ตัวสุดท้ายคือ tearpearl line มันคือที่ทาวิ้งๆ ใต้ตาเหมือนสีมุกชมพู ให้ผลลัพธ์เหมือนกับ Etude tear eyeline เลยแหละ!


ถ่ายภาพรวบของที่ได้มาทั้งหมดในถุง Lucky Bag ซะหน่อยย!


     หมดแล้วกับการเปิดถุง Lucky Bag รู้สึกตื่นเต้นดีเหมือนกันเนอะกับความรู้สึกที่เราต้องมานั่งลุ้นว่าจะเปิดเจออะไรข้างในบ้าง แต่ที่ได้มารอบนี้ถือว่าถูกใจทีมงาน cosme*net ไม่น้อยเลยทีเดียวคะ เทศกาลถุง Lucky Bag ที่ญี่ปุ่นจะมีแต่ช่วงปีใหม่เท่านั้น ปีหน้าถ้าใครได้มีโอกาสไปเที่ยวญีปุ่นช่วงปีใหม่ อย่าลืมไปตะบันล่าถุง Lucky Bag กันนะ ห้ามพลาดเลย! รับรองว่าคุณจะมันส์จนลืมนึกถึงเงินในกระเป๋าเลยละ!

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมนะคะ
เจอกันใหม่น๊าาาา

:)


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS