เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
สาระน่ารู้

[Cosme*Insight] เจาะลึกวิธีรักษาฝ้ากระกับหมอผิวหนัง พร้อมบอก Active ingredient ที่ควรมองหาในผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ รีวิวชัดทำไม เมลาโน ซีซี พรีเมี่ยม เอสเซ้นซ์ ถึงจบวงจรฝ้ากระด้วยผลลัพธ์ที่ยิงยาว

11,927
16 ส.ค. 2564
Melano CC Premium Essence รีวิว


     ใหม่แกะกล่องจากญี่ปุ่นจ้า! ใด ๆ ก็คือตื่นเต้นมากเพราะเราเป็นแฟนคลับ Melano CC Essence อยู่แล้ว (อ่านรีวิว Melano CC Essence ได้ที่นี่) แต่ยังไม่พอยังต้องตามมาเป็นแฟนคลับ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่อี๊กก!

      โดยตัวใหม่นี้เค้าพรีเมี่ยมขึ้น เข้มข้นขึ้น มีพลังจาก #4PremiumVitC 4 พรีเมี่ยมวิตามินซีเข้มข้น ที่เน้นไปที่การสลายฝ้ากระที่มีอยู่แล้วและป้องกันฝ้า กระ ไม่ให้เกิดใหม่ จบวงจรฝ้ากระด้วยผลลัพธ์ที่ยิงยาว เพื่อผิวหน้าที่กระจ่างใส แต่เนื้อสัมผัสยังสามารถซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ มันดีย์จนอัดอั้นใจไม่ไหวแล้วจ้า *cosmenet ขอรีวิวให้มันจบ ๆ

      ซึ่งวันนี้ *cosmenet เรามาพร้อมกับรีวิวเจาะลึกข้อมูลส่วนผสมเจ้า Melano CC Premium Essence พร้อมข้อมูลแน่น ๆ จากคุณหมอผิวหนัง เคลียร์หมดทุกคําถาม ผิวหน้าบาง, ป้องกัน และรักษา อย่างไร ไปจนถึง Active ingredient ที่ควรมองหาในผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ ตอบให้เคลียร์ชัดทำไมถึงต้องตำตัวนี้! ตามมาอ่านข้อมูลไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


เคลียร์คำถาม ปัญหาผิว!


วิธีแก้ปัญหาผิว ตอบคำถามจากคุณหมอ

1.ฝ้าและกระ เกิดจากอะไร สาเหตุการเกิดเหมือนกันไหมคะ?

      answer ​: ฝ้าและกระ เป็นคำที่เราได้ยินมาคู่กันนะครับ แต่สาเหตุการเกิดนั้น อาจจะแตกต่างกันบ้างครับ คือ

  • ฝ้า ( Melasma) : มีลักษณะสีคล้ำ ดำเป็นปื้น ๆ และการเกิดฝ้านั้นมีหลายสาเหตุร่วมกันครับ โดยสิ่งแรกและสิ่งสำคัญเลยคื
  1. กรรมพันธุ์ มีการทำการศึกษาจากประเทศฝรั่งเศษ survey ผู้หญิงที่มีฝ้าทั่วโลก 324 คน พบว่า มีถึง 48% เลยทีเดียวที่มีประวัติครอบครัวที่มีฝ้าอย่างชัดเจน
  2. สาเหตุที่สำคัญอีก 1 สาเหตุคือ แสงแดด ที่จะทำให้เกิดอณุมูลอิสระไปกระตุ้น melanocyte ให้สร้างเม็ดสีในผิวหนังเรามากขึ้น
  3. ฮอร์โมน อย่างที่เราเห็นได้บ่อย ๆ เลย คือ ฝ้าที่มาพร้อมกับยาคุม หรือ ฝ้าที่มาตอนท้องนั่นเองครับ
  • กระ (freckles) : จุด ๆ สีน้ำตาล กระจายอยู่บริเวณโหนกแก้มและจมูก มักเริ่มพบตอนช่วงวัยรุ่น โดยกระจะสามารถเข้มขึ้นหรือเพิ่มจำนวนขึ้นได้จากการโดนแสงแดด โดยสาเหตุในการเกิดกระนั้นเกิดจากมีส่วนหนึ่งของยีนส์ MC1R ที่ไม่เหมือนคนอื่นนั่นเอง ซึ่งมักพบมากในคนที่ผิวคล้ำง่ายและเร็ว หรือมีผมออกแดงครับ

2. ผิวหน้าบาง มีวิธีป้องกันหรือรักษาอย่างไรบ้างไหมคะ

      answer ​: ต้องบอกก่อนเลยว่าผิวหนังของเรานั้นมีความหนาไม่เท่ากันครับ ตั้งแต่เปลือกตาจนถึงคาง ซึ่งส่วนประกอบของผิวหนังที่บ่งบอกถึงความหนาของผิวพรรณเรานั้นมาจาก 3 ส่วนใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ ผิวหนังชั้น กำพร้า ผิวหนังแท้ และไขมันใต้ผิวหนังของเรา

      ซึ่งสาเหตุของผิวเราที่บางลงนั้น มีหลายสาเหตุ เช่น อายุ, แสงแดด, การสูบบุหรี่ รวมถึงการใช้ยาบางประเภท เช่น กลุ่มสเตอรอยด์ (steroids) เป็นระยะเวลานานกว่าสัปดาห์ ครับ

     การป้องกันผิวบางนั้น สามารถเริ่มได้ง่าย ๆ เลยจากการที่เราทากันแดดอย่างเพียงพอครับ, งดบุรี่ โดยแม้ว่าผิวเกิดการบางแล้ว เราก็สามารถรักษาเองได้ง่าย ๆ ด้วยการทา moiturizer หรืออาจจะลองหาครีมกลุ่มที่เสริมสร้างเส้นใย collagen ใต้ผิวเราเช่นกลุ่ม vitaminC retinol เป็นต้น

     หรือถ้า Advanced ขึ้น กลุ่มอณุพันธ์ วิตามินA (Tretinoin) อย่าง 0.025% Rectanyl, RetinA และกรดผลไม้ (AHA) ก็เห็นผลได้ดีเมื่อใช้ให้ถูกวิธี และใช้เป็นระยะเวลานานกว่า 4 สัปดาห์ ขึ้นไปครับ หรือการผลัดเซลล์ผิว (exfoliation) อย่างถูกวิธี ก็จะสามารถทำให้ผิวเรานั้น กลับมาแข็งแรง ฟิตเฟิร์ม ได้เหมือนเดิมเลยครับ


3. การใช้สกินแคร์ในหมวดรักษาฝ้าในระยะยาวจะส่งผลให้หน้าเราบางลงรึเปล่า

     answer ​: คำตอบง่ายๆ เลยคือ ไม่ครับ แต่เราต้องมั่นใจนะว่าสกินแคร์ที่เราใช้อยู่นั้นไม่มีส่วนผสมของสเตอรอยด์ (Steriods)

4. การรักษาฝ้าและกระมีวิธีไหนบ้าง

      answer ​: โครงสร้างผิวและ DNA ในผิวหนังของเรา พูดง่าย ๆ เลยเหมือนเป็นโล่ห์ ของผิวหนังของเราครับ เพราะฉะนั้นถ้าเราจะเอาโล่ห์ของผิวหนังของเราออก เราต้องมั่นใจว่าเรามีวิธีอื่นในการปกป้องผิวเราแทนโล่ห์จากแสงแดด เราอาจจะเน้นไปที่การทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ หรือหลบแสงแดดด้วยร่ม หรือหมวก

     วิธีต่อมาคือการใช้ยามีทั้ง ยาทา เช่น 2-4% hydroquinone, Azeliac Acid หรือจะเป็น การผลัดเซลล์ผิวหนังด้วยกลุ่ม salisylic acid, glycolic acid ที่รุนแรง แต่ก็ได้ผลดีมากในบางเคสครับ

     สุดท้ายคือ การทำเลเซอร์ชนิดต่างๆ เช่น Q-switched ruby, erbium:YAG laser, หรือ pico laser ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดี ในการทำให้เม็ดสีแตกออกและสลายไป โดยแม้ว่าจะทำ Laser แล้วนั้น ก็อย่าลืมนะครับ ว่าเราจะต้องมีการป้องกันตัวเองจากแสงแดดให้ดีพอครับ ฝ้ากระจะได้ไม่กลับมาเข้มขึ้นอีก


5. ส่วนผสมไหนที่ต้องมีในสกินแคร์ที่รักษาฝ้าและกระโดยเฉพาะ จาก Active Ingredient เช่น วิตามิน C

      สิ่งที่เราต้องมองหาคือ active ingredient ที่ ออกฤทธิ์ในการยับยั้งเม็ดสีผิวและต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น VitaminC, Koji Acid, Arbutic Acid, 10% AHA, 2% tranexamic acid ซึ่งในตอนนี้ถ้าจะถามว่าตัวไหนมาแรงสุด คงหนีไม่พ้น ตัว VitaminC ครับ เนื่องจาก Technology ใน skincare ของ VitaminC นั้นไปไกลมากกกก (เสียงสูง)

      เรารู้ว่า VitminC หรือ Ascorbic acid นั้น เป็นต้านอนุมูลอิสระที่มีอานุภาพสูงที่สุดตัวหนึ่ง ที่จะยับยั้ง Photoaging (ผิวเหี่ยวหรือบางจากแสงแดด) ลดการสร้างเม็ดสี เพิ่มเส้นใยคอลลาเจ็น และอีกทั้งยังป้องกันมะเร็งผิวหนังจากแสงแดดอีกด้วย

      ซึ่ง VitaminC จะออกฤทธิ์ได้ดียิ่งขึ้นไปอีกถ้าหากทาคู่กับ VitaminE ใน technology ใหม่ๆในการผลิต VitaminC นั้นยังสามารถเพิ่มความเข้าถึงของยาในผิวหนังกว่า VitaminC ปกติ (penetration type) และที่ยิ่งไปกว่านั้นยังมี VitaminC ชนิดที่ละลายในไขมัน (Persistent type) ที่ช่วยให้ตัว VitaminC ออกฤทธิ์ อย่างช้า ๆ ได้ทั้งวัน อีกทั้งยังสามารถใช้ในคนท้องได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

     โดยหมอแนะนำให้ทา VitaminC ก่อนครีมกันแดดในตอนเช้า เพื่อลดการบาดเจ็บของเซลล์จากสารต้านอนุมูลอิสระอันเป็นผลมาจากแสงอาทิตย์ และกลางคืน เพื่อลดรอยดฝ้ากระจากเม็ดสี ผิวของเราก็จะสดใส ไม่ต้องกลัวฝ้ากระจากแสงอาทิตย์ในกลางวันอีกต่อไป และยังลดรอยดำในกลางคืนอีกด้วย

     หลังจากได้อ่านข้อมูลจากหมอผิวหนังกันไปแบบแน่น ๆ แล้ว เรามาถึงการรีวิว Melano CC Premium Essence กันแล้วค่า ตามมาดูกันว่าทำไมเค้าถึงเป็นพรีเมี่ยมวิตามินซีที่สามารถจบวงจรฝ้ากระ ช่วยให้หน้าใสผิวไบร์ทได้เริ่ดขนาดนี้



ความแตกต่างระหว่าง
Melano CC Essecnce V.S. Melano CC Premium Essence


ความแตกต่างระหว่าง Melano CC Essecnce และ Melano CC Premium Essence

  • Melano CC Essecnce : จะเน้นไปที่ลบรอยดำ รอยแดงจากสิว ช่วยให้หน้ากระจ่างใสค่ะ
  • Melano CC Premium Essence : ตัวใหม่ล่าสุดจะเน้นไปที่การลดฝ้า กระ โดยเฉพาะ ตรงเข้าบำรุงและช่วยสลาย ฝ้า กระ ที่มีอยู่แล้วให้จางลง พร้อมป้องกันฝ้า กระ ไม่ให้เกิดใหม่ เพราะวิตซีเข้าไปยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินไว้ หน้ากระจ่างใสแบบไม่อุดตัน พรีเมี่ยมวิตซีตัวนี้จบวงจรฝ้า กระ ด้วยผลลัพธ์ที่ยิงยาวจริง ๆ ใครที่มีปัญหาเหล่านี้ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่ตอบโจทย์เต็มๆ

Melano CC Premium Essence รีวิว

      เริ่มแรกขอรีวิวส่วนผสมของ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่กันก่อน โดยเค้าได้ใส่ส่วนผสมมาแน่นและเข้มข้น เรียกได้ว่าเป็นพรีเมี่ยมสกินแคร์แกะกล่องจากญี่ปุ่นที่น่าสนใจมาก ๆ

​​      ตัวใหม่ถือเป็นครั้งแรกที่เค้าผสานพลัง #4PremiumVitC สูตรเฉพาะของ Melano CC เพิ่มเข้ามาอีก ไม่ว่าจะเป็น

  • Pure Vitamin C : ทำงานบนผิวทันที
  • Oil Soluble Vitamin C : ซึมซาบสู่ผิวรวดเร็ว
  • Penetration type Vitamin C : แทรกซึมสู่ชั้นผิว
  • Persistent type Vitamin C : ทำงานบนผิวต่อเนื่องยาวนาน
เท่านั้นยังไม่พอค่ะคุณผู้ชม! ส่วนผสมดีงามอื่นๆ ก็มาแบบครบเครื่องเลยล่ะ

  • Vitamin E : เสริมการไหลเวียนของเลือด
  • Vitamin C Derivative x 3 : ลดฝ้า กระ และลดเลือนจุดด่างดำ
  • Alpinia Extract : เพิ่มความกระจ่างใส
  • Vitamin B6 : ยับยั้งการเกิดสิว ลดความมัน
  • Allantoin : กําจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ป้องกันไม่ให้เกิดรอยดําฝังลึก

      เมื่อเปรียบเทียบกับสูตรเก่าจะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันค่อนข้างเยอะ ด้วยพลังจาก 4 พรีเมี่ยมวิตามินซีเข้มข้น ที่อัดแน่นอยู่ในเมลาโน ซีซี พรีเมี่ยม เอสเซ้นซ์ตัวใหม่นี้ สามารถแทรกซึมถึงชั้นผิว ทํางานทันทีต่อเนื่องยาวนาน โดยเค้าตรงเข้าช่วยสลายฝ้า กระ ที่มีอยู่แล้วให้จางลง พร้อมป้องกันฝ้า กระ ไม่ให้เกิดใหม่ เรียกได้ว่าเป็นพรีเมี่ยมวิตซีจบวงจรฝ้ากระ ช่วยให้หน้าใส ด้วยผลลัพธ์ที่ยิงยาวที่แท้ทรูเลยค่า


แพ็กเกจ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่ รีวิว

      ด้านแพ็กเกจของเค้าก็เช่นเดิมค่ะ มาในรูปแบบหลอดทึบแสง หัวจุกสุญญากาศ จะรีวิวว่าแพ็กเกจแบบนี้คือดีมากกก เพราะเราจะมั่นใจได้ว่าวิตามินซีข้างในจะไม่ถูกแสงแดด, อากาศ หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ มาทำให้วิตามินซีของเราเสื่อมสภาพนั่นเอง (อ่านรายละเอียดบทความที่คุณหมอเก่ง หมอผิวหนัง พูดถึงวิตามินซีทาหน้าได้ที่นี่)

เนื้อ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่ รีวิว

      รีวิวด้านเนื้อสัมผัสของ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่ กันบ้างค่ะ เนื้อเค้ามีความเข้มข้นมากกว่าสูตรเก่า เมื่อทาบนผิวครั้งแรกจะมีความมันอยู่บ้างนิดหน่อย แต่เมื่อเกลี่ยแป๊ปเดียวก็ซึมเข้าผิวเลยโดยไม่ทิ้งความมันไว้ ซึมซาบเร็วมาก ๆ และไม่ทำให้อุดตันผิวค่ะ ด้านกลิ่นก็มีความหอมเฟรช ๆ อ่อน ๆ ทิ้งไว้สักพักก็ไม่ได้ติดผิว ได้กลิ่นแค่ช่วงต้นเท่านั้นน้า~


รีวิววิธีใช้ Melano CC Premium Essence


รีวิววิธีใช้ Melano CC Premium Essence

      วิธีใช้ Melano CC Premium Essence ตัวใหม่สามารถใช้ได้ 2 แบบเลยค่ะ ใครที่มีปัญหาฝ้า กระ ไม่มาก ก็เน้นทาเฉพาะจุดที่เป็นก็ได้ หรือหากใครที่มีปัญหามาก ก็สามารถทาทั่วหน้าได้เลยค่ะ

รีวิว Melano CC Premium Essence ตัวใหม่

      และนี่ก็คือรีวิว Melano CC Premium Essence ตัวใหม่ มีพลังจาก 4 พรีเมี่ยมวิตามินซีเข้มข้น ที่ช่วยจบวงจรฝ้า กระ แบบพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมส่วนผสมแน่น ๆ ตรงเข้าช่วยจัดการปัญหาผิวได้ตรงจุด นอกจากนั้นยังช่วยผลัดเซลล์ผิว ยับยั้งการเกิดสิว คุมมันไปอี๊ก ดีงามขนาดนี้จะอดใจไม่สอยไหวหรอคะ? > <

      เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็สามารถตามไปช้อปได้ที่ Watsons Online หรือ Watsons ทุกสาขาทั่วประเทศเลยค่ะ Melano CC Premium Essence ขนาด 20 ml ราคา 580 บาทเท่านั้น จะจิ้มไปช้อปข้างล่างเลยก็ได้น้าา~




S P O N S O R E D C O N T E N T



อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์ Melano CC Premium Essence เพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ 
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่า
27 ส.ค. 2564 เวลา 13:06 น.
ความคิดเห็นที่ 4
อยากใช้เลย
23 ส.ค. 2564 เวลา 15:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ปังจริงจังจ้าาา
23 ส.ค. 2564 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
22 ส.ค. 2564 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ปังมากจริงๆ ค่ะ รู้สึกได้ถึงความเข้มข้นในเนื้อเจลเลย
16 ส.ค. 2564 เวลา 9:46 น.