How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
สาระน่ารู้

เช็กก่อนซื้อ! 3 ส่วนผสมครีมกันแดดติดทนนาน ควรมีอะไรบ้าง ?

3,148
31 ส.ค. 2565
ส่วนผสมครีมกันแดด มีอะไรบ้าง กันแดดตัวไหนดี สารสำคัญในครีมกันแดด

ครีมกันแดด
 เป็นไอเทมที่สำคัญที่ควรมีติดไว้ทุกบ้าน พอ ๆ กับยาสามัญประจำบ้านเลยจ้า เพราะว่าในแสงแดดนั้นมีภัยซ่อนอยู่มากมาย แต่จะรู้ได้ยังไงว่าครีมกันแดดที่เราใช้ช่วยปกป้องผิวเราได้จริง ? วันนี้ *Cosmenet เลยจะชวนทุกคนมาดู 3 ส่วนผสมครีมกันแดดที่ควรมีเพื่อต้านภัยร้ายจากแสงแดดกันค่ะ!

“แสงแดด” ทำร้ายผิวอย่างไรบ้าง ?


ส่วนผสมครีมกันแดด มีอะไรบ้าง กันแดดตัวไหนดี สารสำคัญในครีมกันแดด

  • ผิวไหม้แดด อาการผิวหมองคล้ำไหม้แดดที่ถูก UVB ทำร้ายลึกจนผิวเกิดความแสบ และระคายเคือง
  • ผิวคล้ำเสียถาวร คือการที่เรามั่นใจท้าแดดท้าลมโดยไม่ทากันแดดเลย จนส่งผลให้ผิวนั้นคล้ำเสียแบบกู่ไม่กลับเพราะผิวโดน UVA และ UVB ทำร้ายเป็นเวลานาน
  • ริ้วรอย แน่นอนค่ะว่าแสงแดดนั้นทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้จริง คิดง่าย ๆ แค่ว่าเจอแดดเราก็หน้ายู่ ตาหยีกันแล้ว เจ้าแสงแดดตัวร้ายยังทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวจนเกิดร่องลึกอีกก
  • ฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่เป็นเหมือนกรรมเก่าจากการไม่ชอบทาครีมกันแดด สามเกลอที่รอวันเผยโฉมให้เราได้เห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ จากการถูกแสงแดดทำร้ายลึกถึงใต้ชั้นผิว
  • ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ และกดภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ อนุมูลอิสระตัวร้ายที่เกิดได้จากการถูกแดดเผามาก ๆ ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอได้ด้วยค่ะ
  • มะเร็งผิวหนัง ร้ายแรงสุดที่แสงแดดจะทำร้ายเราได้ก็คือการก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังเนื่องจากได้รับ UV มากเกินไป จนเซลส์ผิวถูกทำลาย ผิวหนังอ่อนแอ เกิดความผิดปกติระดับเซลส์จนนำไปสู่มะเร็งผิวหนังได้ค่ะ
เอาแค่ 5 ข้อเล็ก ๆ ก็รู้สึกว่าภัยจากแสงแดดนั้นเกินต้านแล้วมั้ยคะ ? หลายคนอาจจะคิดว่าอยู่บ้าน WFH จะไปเจอแดดยังไง ไม่ตากแดดไม่ใช่ไม่โดนแดดนะคะ แสงแดดระหว่างวันที่กระทบถนน กระทบหน้าต่าง ส่องให้บ้านเราสว่างได้เมื่อไหร่ ก็แปลว่าเมื่อนั้นเราโดนแดดทางอ้อมแล้วค่ะ อยู่บ้านก็อย่าลืมทาครีมกันแดดให้ผิวอ่อนวัยกันต่อไปด้วยน้าา

รู้จักภัยร้ายของแสงแดดกันแล้ว ก็มาดูกันดีกว่าว่าครีมกันแดดควรมีสารสำคัญหรือส่วนผสมกันแดดอะไรบ้าง ที่จะทำให้ติดทนนาน ปกป้องผิวจากแสงแดดได้เสถียรสุด ๆ

3 ส่วนผสมครีมกันแดดที่ควรมีเพื่อต้านภัยร้ายจากแสงแดด


ส่วนผสมครีมกันแดด มีอะไรบ้าง กันแดดตัวไหนดี สารสำคัญในครีมกันแดด

Zinc Oxide 


ส่วนผสมครีมกันแดดตัวแรก Zinc Oxide หรือ ซิงค์ เป็นสารธรรมชาติที่มีคุณสมบัติที่เรียกว่าเจ๋งแจ่วสุด ๆ
  • ช่วยปกป้องรังสี UV
  • ปกป้องและระงับการระคายเคืองผิว
  • ปกป้องผิวจากความร้อนและความเปียกชื้น
  • มีฤทธิ์ลดผด ผื่น ลมพิษ
นับเป็นส่วนผสมครีมกันแดดสำคัญที่ช่วยกันแดดได้ดี กันน้ำได้เริ่ด แถมยังมีคุณสมบัติช่วยดูแลผิวอย่างครอบคลุม ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ครีมกันแดดที่ผสม Zinc oxide ได้เพราะเป็นสารจากธรรมชาตินั่นเอง


Titanium Dioxide


ส่วนผสมครีมกันแดดตัวถัดมา Titanium Dioxide หรือ ไทเทเนียมไดออกไซด์ คือ สารที่มีคุณสมบัติสะท้อนรังสีความยาวคลื่น 290 - 700 nm ได้เป็นอย่างดี โดยรังสียูวีในแดดมีความยาวอยู่ที่ราว ๆ 400 nm เจ้า Titanium Dioxide จะทำหน้าที่เสมือนกระจกช่วยสะท้อนรังสียูวีต่าง ๆ ออกไปจึงช่วยปกป้องผิวได้ดีสุด ๆ ส่วนผสมครีมกันแดดตัวนี้เป็นสารสีขาวที่พบในครีมกันแดดที่มักตีคู่มากับ Zinc Oxide เพื่อผสานพลังในการกันแดดและปกป้องผิวนั่นเองจ้า

Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine


ส่วนผสมครีมกันแดด Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine หรือ BEMT คือ สารที่ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ และยูวีบีประสิทธิภาพสูง สารตัวนี้สะท้อนรังสีความยาวคลื่น 290 - 370 ได้ดี ถึงจะสะท้อนได้ไม่มากเท่า Titanium Dioxide แต่น้องเป็นมิตรกับทุกคนเพราะเป็นสารออร์แกนิคที่ไม่ทำให้ผิวขาววอก ผสมกับสารกันแดดตัวอื่น ๆ ได้ดี ส่วนผสมครีมกันแดดตัวนี้มีความสเถียรสูงมาก แม้เราจะโดนแดดนาน ๆ น้องเขาก็ไม่เสื่อมสภาพช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน ~

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมไปพลิกหลังขวด อ่านส่วนผสมครีมกันแดดของตัวเองดูนะคะว่ามีสารเหล่านี้อยู่หรือเปล่า สำหรับใครที่ยังไม่คิดจะทาครีมกันแดดอยู่บอกเลยว่าต้องเข้าวงการกันแดดกันได้แล้วน้าา จะได้ผิวสวยใสปลอดภัยจากแสงแดด *Cosmenet เป็นห่วง ♥


ใครอยากรู้ว่าครีมกันแดดตัวไหนทาง่าย ตัวไหนปัง ก็ไปดูกันต่อได้ที่นี่เลย

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดีค่ะ
2 ก.ย. 2565 เวลา 8:33 น.
ความคิดเห็นที่ 1
1 ก.ย. 2565 เวลา 12:06 น.