How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
สาระน่ารู้

โกนขนหน้าดีไหม ทำให้หน้าใสขึ้นจริงหรือไม่? มาหาคำตอบพร้อมแนะวิธีโกนขนหน้าที่ถูกต้อง

11,114
26 ก.ย. 2565
โกนขนหน้า

          โกนขนหน้า ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ฮิตที่สาว ๆ หลายคนเชื่อว่าทำแล้วจะทำให้หน้าใสขึ้น แต่ในทางกลับกันก็มีคนไม่เห็นด้วยกับการโกนขนหน้า เพราะคิดว่านอกจากจะไม่ช่วยให้หน้าใสขึ้นแล้ว ยังทำให้ผิวพังด้วย ถึงแม้เสียงจะแตกออกเป็นสองฝั่ง และวิธีโกนขนหน้าอาจจะฟังดูหวาดเสียว แต่ก็ต้องยอมรับเลยค่ะว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยทดลองทำตาม วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสพาทุกคนมารู้จักกับการโกนขนหน้า และวิธีโกนขนหน้าที่ถูกต้องกันค่าา~


โกนขนหน้าดีไหม?

          เชื่อว่าหนึ่งในคำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบคือ “โกนขนหน้า ช่วยให้หน้าใสขึ้นจริงหรือไม่?” ต้องบอกเลยค่ะว่าการโกนขนหน้าจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เมื่อมีการนำเอาเซลล์ผิวเก่าและขนอ่อนบนใบหน้าออก แล้วก็จะทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้หน้าใสขึ้นนั่นเองค่ะ แต่วิธีอาจไม่ค่อยเหมาะกับสาว ๆ ที่เป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะอาจจะเป็นการรบกวนผิวและทำให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ


 ข้อดี-ข้อเสียของการโกนขนหน้า


โกนขนหน้า

ข้อดี

  • การโกนขนหน้า เมื่อไม่มีขนอ่อน ๆ บนใบหน้าก็จะทำให้การแต่งหน้าดูเรียบเนียนขึ้น โดยเฉพาะการลงรองพื้น
  • ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น เพราะการโกนขนหน้าจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เมื่อไม่มีเซลล์ผิวเก่าและขนอ่อนบนใบหน้าแล้วก็จะทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่าา


ข้อเสีย

  • หากโกนขนหน้าไม่ถูกวิธีก็อาจจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากการถูกใบมีดบาดผิว และเกิดแผลป็นตามมาได้
  • หากสาว ๆ โกนขนหน้าไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้เกิดขนคุดตามมาได้ในอนาคต
  • การโกนขนหน้า นอกจากจะเป็นการรบกวนผิวหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวแล้ว ยังทำให้ต่อมใต้ผิวหนังทำงานผิดปกติ และอาจทำให้เกิดการอักเสบบริเวณรูขุมขนได้
  • การโกนขนหน้าอาจทำให้ไรขนอ่อนของสาว ๆ ดูหนาและมีสีที่เข้มขึ้น ซึ่งทำให้ต้องโกนเป็นประจำ
  • หากใช้มีดโกนที่ไม่สะอาด นอกจากหน้าจะไม่ใสแล้ว ยังทำอาจทำให้ผิวพังด้วยนะคะ

วิธีโกนขนหน้าที่ถูกต้อง



Step 1 ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรมอยส์เจอไรเซอร์


โกนขนหน้า

          มาค่ะสาวว ก่อนจะเริ่มโกนขนหน้าเราต้องมาล้างหน้าให้สะอาดผิวหน้ากันก่อน…ด้วยโฟมล้างหน้าสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ค่ะ เพื่อเตรียมให้ผิวของเราชุ่มชื้น พร้อมรับการโกนขนหน้า โดยนวดเนื้อโฟมวน ๆ บนผิวหน้าประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่าา


Step 2 เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์


โกนขนหน้า

          ลำดับต่อมาเป็นการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ เพื่อขจัดสิ่งสกปรก คราบเมคอัพ และความมันส่วนเกินที่ตกค้างอยู่บนผิวหน้า เพราะอย่างที่รู้ค่ะว่าในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอกับผุ่นควันและสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็น บอกเลยว่าแค่การล้างหน้าอย่างเดียวเอาไม่อยู่แน่นอนค่าาา


Step 3 ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ให้ความอุ่นกับใบหน้า


โกนขนหน้า

          จากนั้นใช้เครื่องพ่นไอน้ำสำหรับผิวหน้า หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ให้ความอุ่นกับใบหน้า เพื่อเปิดรูขุมขน ทำให้ขนอ่อน และโกนง่าย แต่ถ้าใครไม่มีทั้ง 2 อย่างก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่าาไม่ว่ากัน


Step 4 นวดหน้าด้วยน้ำมัน


โกนขนหน้า

          สเต็ปต่อมานวดหน้าด้วยน้ำมันประมาณ 2-3 หยด เพื่อให้ผิวลื่น โกนง่าย แต่ควรหลีกเลี่ยงน้ำมันที่มีเนื้อหนักจนเกินไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้เกิดการอุดตันตามมาได้ ซึ่งมีหลายคนดราม่าว่าโกนขนหน้าแล้วสิวขึ้น จริง ๆ แล้วอาจจะเกิดจากการใช้น้ำมันเนื้อหนักทำให้อุดตันผิวก็ได้นะคะ


Step 5 เริ่มโกนขนหน้า


โกนขนหน้า

          เมื่อเตรียมผิวพร้อมแล้ว เราก็มาเริ่มโกนขนหน้ากันได้เลยค้าา~ โดยแนะนำให้ใช้มีดโกนใหม่ที่สะอาดและคม จากนั้นวางมีดโกนลงบนผิวให้ทำมุม 45 องศา โดยเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้โกนได้สะดวก ค่อย ๆ ลากใบมีดลงช้า ๆ ในทิศทางเดียวกันอย่างเบามือ เพื่อลดการบาดเจ็บนั่นเองค่า


Step 6 ล้างหน้าและใช้สำลีเช็ดทำความสะอาด


โกนขนหน้า

          หลังจากที่เราได้โกนขนหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้สาว ๆ ล้างหน้าและใช้สำลีเช็ดทำความสะอาดขนที่ติดอยู่บนใบหน้าให้เรียบร้อยนะคะ


Step 7 บำรุงผิวหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้


โกนขนหน้า

          หลังจากที่เราได้เช็ดขนอ่อนบนใบหน้าจะหมดแล้วปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้เป็นตัวจบ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและลดการอักเสบระคายเคืองของรูขุมขน เพียงเท่านี้หน้าก็ใสไร้ขนกวนใจแล้วค้าา


          มาถึงตรงนี้ก็สรุปได้แล้วใช่ไหมคะว่าการโกนขนหน้าช่วยทำให้หน้าใสขึ้นได้จริง ๆ แต่ก็ต้องอย่าลืมที่จะใช้อุปกรณ์ที่สะอาด มี
วิธีเตรียมผิวก่อนโกนขนหน้าและวิธีบำรุงดูแลผิวที่ถูกต้องด้วย เพราะหากโกนขนหน้าผิดชีวิตอาจเปลี่ยน จากผิวปังจะกลายเป็นผิวพังได้น้าาา เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้น้าา~
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ดีเลยจะได้ทำให้ถูกวิธี ขอบคุณนะคะ??❄️??
27 ก.ย. 2565 เวลา 9:04 น.