บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น
ทริคความงาม

เปิดลิสต์ 12 แป้งโปร่งแสงเนื้อบางเบา คุมมัน ไม่ผสมรองพื้น

17,735
29 ก.ย. 2565
แป้งโปร่งแสง

          แป้งโปร่งแสง ถือเป็นหนึ่งในบิวตี้ไอเท็มในดวงใจของสาว ๆ หลายคน เพราะนอกจากจะให้งานผิวที่สวยดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า แถมยังหยิบมาเติมระหว่างวันให้หน้าสวยเป๊ะไม่มีดรอปได้อีกด้วย สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการแป้งโปร่งแสงแล้วไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดี วันนี้ *Cosmenet มี 12 แป้งโปร่งแสง และแป้งคุมมันมาแนะนำกันแล้วค่าา~



แป้งโปร่งแสงคือ

          เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าความหมายจริง ๆ ของแป้งโปร่งแสงคืออะไร เราจะมาอธิบายให้ฟังกันค่าา แป้งโปร่งแสง (Translucent Powder) คือ แป้งที่มีเนื้อเนียนละเอียด บางเบา และไม่มีส่วนผสมของรองพื้น จึงไม่มีสี ซึ่งนิยมนำมาเซ็ตรองพื้น เพราะไมทำให้สีของรองพื้นดรอป หรือเพี้ยน ให้งานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ สามารถหยิบมาเติมได้ระหว่างวัน และที่สำคัญคือ เป็นแป้งที่ยืนหนึ่งเรื่องควบคุมความมัน!


วิธีการเลือกแป้งโปร่งแสงไม่ผสมรองพื้น

  • ประเภทของผิว : ถึงแม้แป้งโปร่งแสงจะสามารถใช้ได้กับทุกสีผิว แต่สาว ๆ ก็ควรจะเลือกเนื้อแป้งที่เหมาะกับผิวและความต้องการของตัวเอง เช่น ถ้าอยากได้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ หรือ Make up แบบ No Make up ก็ควรจะเลือกแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อบางเบา แต่ถ้าอยากได้งานผิวเรียบเนียน คุมมันนาน แนะนำให้เลือกแป้งโปร่งแสงอัดแข็งเลยค่าา
  • ส่วนประกอบของแป้ง : ก่อนเลือกซื้อแป้งโปร่งแสงสาว ๆ ควรอ่านฉลากอย่างละเอียดว่าแป้งยี่ห้อนั้นมีส่วนผสมของสารอันตราย หรือสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว อย่าง น้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ หรือไม่ เพราะแป้งโปร่งแสงแต่ละแบรนด์ก็มีส่วนประกอบที่แตกต่างกันออกไป
  • ประสิทธิภาพในการควบคุมความมัน : อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าแป้งโปร่งแสงเค้าขึ้นชื่อเรื่องควบคุมความมันอยู่แล้ว แต่แนะนำให้สาวผิวมันเลือกแป้งโปร่งแสงที่มีเนื้อบางเบาไม่ทำให้หนักหน้าจนเกินไปเพื่อให้หน้าไม่ไหลเยิ้ม หากใครรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนหน้ามันง่ายมาก ๆ แนะนำให้พกแป้งโปร่งแสงไว้เติมระหว่างวันน้าค้าา


แนะนำ 12 แป้งโปร่งแสงไม่ผสมรองพื้น



1. BOBBI BROWN Sheer Finish Pressed Powder


แป้งโปร่งแสง

ขอเปิดงานด้วยแป้งโปร่งแสงอัดแข็งขวัญใจสาว ๆ หลายคนจากแบรนด์ BOBBI BROWN จุดเด่นของเค้าคือเนื้อแป้งที่เนียนละเอียด บางเบา ช่วยเซ็ตรองพื้นพร้อมปรับผิวหน้าให้เนียนกริบแต่ยังดูเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวด้วยส่วนผสมของวิตามินอีด้วยค่ะ โดยมาในตลับสีดำสุดคลาสสิก หยิบมามาใช้ได้แบบไม่อายใคร!

ราคา 1,850 บาท / 10 g
พิกัดช้อป : 
BOBBI BROWNCentral



2. Srichand Bare to Perfect Translucent Powder


แป้งโปร่งแสง

ถ้าพูดถึงแป้งโปร่งแสงแบรนด์ไทยที่ฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้ก็คงต้องยกให้ Srichand Bare to Perfect Translucent Powder เลยค่ะ โดยเค้ามาในรูปแบบแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 12 ชั่วโมง ช่วยเซ็ตรองพื้นให้ติดทน ไม่เปลี่ยนสี พร้อมช่วยอำพรางรูขุมขนและริ้วรอยทำให้ผิวสวยเนียนไร้ที่ติ อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก และฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ในส่วนของเนื้อแป้งเนียนนุ่ม ละเอียด บางเบา และเข้ากับผิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ บอกเลยว่าลองแล้วจะต้องติดใจ

ราคา 320 บาท / 10g
พิกัดช้อป : SrichandLazadaShopeeKonvy




3. CANMAKE Marshmallow Finish Powder Abloom


แป้งโปร่งแสง

แป้งโปร่งแสงที่มาในตลับสีทองสุดหรู โดยเจ้าตัวนี้เค้าโดดเด่นด้วยเนื้อแป้ง 5 เฉดสีที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ให้ผิวสว่างและสีผิวดูสม่ำเสมอ เนื้อแป้งนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ช่วยเซ็ตเมคอัพติดทนนานโดยที่ไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวเลยค่ะ แถมยังช่วยเบลอผิวให้เรียบเนียน พร้อมซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าด้วย และที่เลิฟสุด ๆ คือสามารถแตะแป้งแต่ละสีเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้าได้ด้วยน้าา โดยมีให้เลือก 2 เฉดสี คือ 01 Dearest Bouquet สำหรับผิวขาวเหลือง-สองสี และ 02 Sakura Tulle สำหรับผิวขาว

ราคา 490 บาท / 4 g
พิกัดช้อป : LazadaShopee

- อ่านรายละเอียดและรีวิวแป้งโปร่งแสง CANMAKE เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



4. CLINIQUE Stay-Matte Sheer Pressed Powder


แป้งโปร่งแสง

ต่อมาเป็นแป้งโปร่งแสงสูตรปราศจากความันจาก CLINIQUE ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า เปลี่ยนผิวมันวาวให้ดูแมตต์ได้ในพริบตา ในส่วนของเนื้อแป้งค่อนข้างบางเบาเลยค่ะ ทำให้รู้สึกสบายผิว ตอบโจทย์สำหรับผิวมัน-ผิวผสม สามารถสามารถใช้เป็นแป้งทัชอัพระหว่างวันได้ด้วยค่าา

ราคา 1,650 บาท / 7.6 g
พิกัดช้อป : 
CLINIQUECentral



5. Laura Mercier Pressed Setting Powder


แป้งโปร่งแสง

ถ้าพูดถึงแป้งโปร่งแสงจะไม่พูดถึงแบรนด์นี้ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ สำหรับ Laura Mercier เจ้าตัวนี้เป็นแป้งโปร่งแสงอัดแข็ง เนื้อโปร่งแสง ไม่มีสี เพราะฉะนั้นจึงสามารถใช้เซ็ตรองพื้นได้โดยไม่ทำให้สีของรองพื้นเพี้ยน โดยมาพร้อมเนื้ออณูของแป้งที่เล็กละเอียดด้วยส่วนผสมพิเศษ French Cashmere Talc ให้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม บางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ตกร่องแน่นอนค่าา

ราคา 1,790 บาท / 9 g
พิกัดช้อป : 
Laura MercierKonvy

- อ่านรายละเอียดและรีวิวแป้งโปร่งแสง Laura Mercier เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



6. Eglips Blur Powder Pact


แป้งโปร่งแสง

แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 1 ของเว็บ Cosmenet ซึ่งสาว ๆ ทุกคนที่ได้ลองใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดีจริงไม่จกตา! โดยเป็นแป้งโปร่งแสงอัดแข็งอณูละเอียด เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า จุดเด่นของเค้าคือ ช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอย พร้อมช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวสวยเรียบเนียนแบบไร้ที่ติ

ราคา 235 บาท / 9 g
พิกัดช้อป : 
EglipsKonvyLazada



7. MAC Mineralize Skinfinish Natural


แป้งโปร่งแสง

ถือเป็นแป้งโปร่งแสงในดวงใจของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ สำหรับ MAC Mineralize Skinfinish Natural แป้งโปร่งแสงสูตรเฉพาะของ M.A.C มาพร้อมเนื้อแป้งมิเนอรัลละเอียด เนียนนุ่ม และอุดมไปด้วยแร่ธาตุหมายชนิดที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว โดยให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ ใช้เซ็ตรองพื้นก็ได้ หรือใช้ทัชอัพระหว่างวันก็ดี แถมตลับยังมีขนาดกระทัดรัดพกพาง่ายด้วยค่ะ

ราคา 1,600 บาท / 10 g
พิกัดช้อป : Mac Cosmetics




8. CHANEL Poudre Universelle Compacte


แป้งโปร่งแสง

แป้งโปร่งแสงอัดแข็งที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า มาพร้อมพิกเมนต์ที่ช่วยสะท้อนแสงและปรับสีให้เข้ากับสีผิวจริง ช่วยให้ผิวดูสม่ำเสมอและเปล่งประกาย อีกทั้งยังมีไมโครบีดส์จาก Silica ช่วยลดความมันวาวบนผิว ทำให้ผิวสวยเป๊ะตลอดวัน ในส่วนของเนื้อแป้งบอกเลยว่าเนียนนุ่ม บางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ต้องร่องเลยค่าา

ราคา 2,300 บาท / 15 g
พิกัดช้อป : CHANEL



9. Jung Saem Mool Essential Smooth Finish Pact


แป้งโปร่งแสง

ขอข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้าง กับแป้งโปร่งแสงจาก Jung Saem Mool ที่โดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัสที่ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม บางเบา เหมือนผ้าแคชเมียร์ยังไงยังงั้นเลยค่ะ ช่วยเซ็ตรองพื้นให้ติดทนนานตลอดวัน แถมยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ สาวผิวมันคนไหนอยากได้งานผิวสวยเนียนกริบแบบสาวเกาหลี แนะนำว่าต้องลองเลยค่ะ

ราคา 1,100 บาท / 12 g
พิกัดช้อป
Jung Saem Mool



10. Shiseido Baby Powder Pressed Medicate


แป้งโปร่งแสง

ถือเป็นแป้งตัวแรกของสาว ๆ หลายคนเลยก็ว่าได้ สำหรับแป้งโปร่งแสงในตำนานอย่าง Shiseido Baby Powder Pressed Medicate โดยเค้าเป็นแป้งเด็กอัดแข็งสีขาว เนื้อเนียนละเอียด บางเบา ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน โดยเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว เพราะฉะนั้นสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมาก แถมราคาน่ารัก สบายกระเป๋าสุด ๆ เลยค่าา

ราคา 360 บาท / 50 g
พิกัดช้อป : 
Konvy



11. NARS Light Reflecting Setting Powder


แป้งโปร่งแสง

แป้งโปร่งแสงที่ช่วยให้เมคอัพติดทน ช่วยเซตรองพื้นให้ผิวดูช่วยมากยิ่งขึ้น สำหรับเนื้อสัมผัสบอกเลยว่าบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ทำให้เกิดคราบขาว แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนแสงบนผิว พร้อมเบลอริ้วรอยและรูขุมขนจางลง ทำให้ผิวเปล่งปลั่งสวยเป๊ะตลอดวัน และที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอย่าง น้ำหอม, พาราเบน และน้ำมันด้วยค่ะ

ราคา 1,600 บาท / 10 g
พิกัดช้อป : NARSSephoraCentralLazada



12. Hourglass Ambient Lighting Powder


แป้งโปร่งแสง

ปิดท้ายด้วยแป้งโปร่งแสงตัวดังจาก Hourglass ที่นำเทคโนโลยีผงเรืองแสงมาใช้เพื่อให้เกิดการกระจายแสงทั่วบริเวณใบหน้าทำให้ผิวของสาว ๆ ดูสวยและมีมิติ
ช่วยลดรอยแดง อำพรางรูขุมขน ริ้วรอย พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเรียบเนียนขึ้น แถมเนื้อแป้งยังเนียนละเอียดและอ่อนโยน เพราะไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แป้ง น้ำหอม และกลูเตน ซึ่งเป็นสารประกอบที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย

ราคา 2,050 บาท / 10 g
พิกัดช้อป : 
HourglassSephoraCentralKonvy



          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ
รีวิว 12 แป้งโปรงแสงเนื้อบางเบา คุมมัน ไม่ผสมรองพื้น ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ที่กำลังมองหาแป้งโปร่งแสง หรือแป้งคุมมันไม่มากก็น้อยนะคะ ใครอยากผิวสวยเป๊ะไม่มีดรอปตลอดวันแนะนำให้ลองสอยมาใช้กันเลยค่าา~
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ศรีจันทร์ใช้ดีจริงๆ ทางนี้ชอบมาก?☔☁️??
30 ก.ย. 2565 เวลา 10:05 น.