13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
ทริคความงาม

8 เซรั่มกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี บางเบา สบายผิว แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น!

25,644
10 ต.ค. 2565
เซรั่มกันแดด

          ถ้าพูดถึงประเภทครีมกันแดดทาตัวที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้คงต้องยกให้ “เซรั่มกันแดด” เพราะไม่เพียงแค่ช่วยปกป้องผิวสวยจากแสงแดดได้เท่านั้น แต่ยังมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายผิว และไม่เหนียวเหนอะหนะระหว่างวัน ซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทยเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจสาว ๆ ด้วยการคัด 8 เซรั่มกันแดดตัวยี่ห้อไหนดี ตัวเด็ดมาฝากกันค่าาเด็ดมาฝากกันค่าา~


เซรั่มกันแดดคืออะไร

          เซรั่มกันแดด หรือกันแดดเนื้อเซรั่ม เป็นกันแดดที่สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าครีมกันแดด เพราะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ทาแล้วไม่รู้สึกหนักผิว ติดทนนาน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิวได้ดีกว่าครีมกันแดด ทำให้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ


วิธีเลือกกันแดดทาผิวตัว


เซรั่มกันแดด

  • เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 - 50 PA
อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าค่า SPF จะเป็นตัวที่ช่วยบอกระดับการป้องกันผิวจากรังสี UVB โดยครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 จะสามารถกรองได้ร้อยละ 97 ซึ่งช่วยป้องกันผิวไหม้จากการถูกแสงแดดทำร้าย แถมช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังและผิวแก่กว่าวัยได้อีกด้วยค่าา

  • เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
แนะนำให้สาว ๆ พลิกฉลากเพื่อดูส่วนผสมของครีมกันแดดทุกครั้งก่อนซื้อ โดยจะต้องเลือกครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น สารกันบูด, แอลกอฮอล์, น้ำหอม และพาราเบน เป็นต้น

  • เลือกครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำได้
อากาศที่ร้อนจัดอาจทำให้สาว ๆ เหงื่อออกระหว่างวัน เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ เพื่อคงประสิทธิภาพในการกันแดดได้ยาวนานขึ้น และไม่ทำให้ไหลเยิ้มระหว่างวันนั่นเองค่ะ

  • เลือกครีมกันแดดที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา
ด้วยเหตุผลที่ว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน สาว ๆ จึงควรเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเรา โดยแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล หรือเซรั่มกันแดด ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว และไม่ไหลเยิ้ม หรือเหนอะหนะผิวเวลาโดนเหงื่อ


แนะนำ 8 เซรั่มกันแดดทาตัวยี่ห้อไหนดี


1. Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50 PA


Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50  PA

อเริ่มต้นด้วยเซรั่มกันแดดที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 1 ของเว็บ *Cosmenet ซึ่งหลายคนที่ได้ลองใช้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะผิวเลยย แถมผิวดูไบร์ทขึ้นด้วย โดยเจ้าตัวนี้เค้าเป็นกันแดดสูตรเย็น ที่ช่วยกันแดด และกันฝุ่น ลดผิวแสบร้อนจากแดดด้วยสารสกัดจากแตงกวา มาพร้อม Moisturizing Pack และน้ำแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่น ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแม้หลังออกแดด แถมยังมี Menthol ทำให้ผิวเย็นสดชื่น สบายตัวตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าสาวขี้ร้อนต้องลองแล้วค่าา

ราคา 290 บาท / 150 ml.
พิกัดช้อป : BioreShopeeLazada, Konvy



2. Nivea Sun Super Protect Daily White Sun Body Serum SPF50/PA


Nivea Sun Super Protect Daily White Sun Body Serum SPF50/PA

สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผิวคล้ำเสียจากแดดมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรามีเซรั่มกันแดดจาก Nivea มาแนะนำกัน เค้าเป็นกันแดดที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 2 ของเว็บ *Cosmenet ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ พร้อมฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมอกันด้วยสารสกัดจากวิตามินซีเข้มข้น 50 เท่า และสารสกัดจาก Acerola Cherry ในส่วนของเนื้อสัมผัสบอกเลยว่าบางเบา ซึมไว สามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่า

ราคา 290 บาท / 180 ml.
พิกัดช้อป : 
LazadaShopee, Konvy



3. VASELINE Healthy White Sun Pollution Protection Serum SPF50 PA


VASELINE Healthy White Sun Pollution Protection Serum SPF50  PA

ถือเป็นเซรั่มกันแดดในดวงใจของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ สำหรับ กันแดดวาสลีน ที่เป็นทั้งเซรั่มกันแดดและโลชั่นบำรุงผิวให้ขวดเดียว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะด้วยโพลูชั่น โพรเท็คชั่น ฟอร์มูล่า พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใส ดูสุขภาพดี เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ ใครอยากมีผิวสวยท้าแดดแนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่าา

ราคา 249 บาท / 320 ml.
พิกัดช้อป : WatsonsKonvyShopeeLazada




4. MizuMi UV Bright Body Serum SPF50 PA


MizuMi UV Bright Body Serum SPF50  PA

นอกจากแบรนด์นี้จะโด่งดังเรื่องครีมกันแดดทาหน้าแล้ว ล่าสุดเค้าก็มีเซรั่มกันแดดทาตัวที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยเค้าจะช่วยปกป้องผิวสวยจากแสงแดด และสร้างฟิล์มล่องหนเคลือบผิว เพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ พร้อมปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นด้วยสารสกัดดอกซากุระ และ Kakadu Plum ซึ่งเป็นผลไม้ทรงพลัที่มีวิตามินซีสูงกว่าส้ม 100 เท่า สำหรับเนื้อสัมผัสบอกเลยว่าบางเบา ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิวเลยค่ะ แถมไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้สบายมากค่ะ

ราคา 390 บาท / 180 ml.
พิกัดช้อป : WatsonsKonvyShopeeLazada



5. Cathy Doll Aqua Sun Whitening Body Sun Serum SPF50/PA


Cathy Doll Aqua Sun Whitening Body Sun Serum SPF50/PA

มาต่อกันที่เซรั่มกันแดดเนื้อน้ำ บางเบา เกลี่ยง่ายจาก Cathy Doll เมื่อทาแล้วจะเนื้อเซรั่มจะแตกตัวเป็นน้ำแร่ ทำให้รู้สึกเย็นสบายผิวสุด ๆ พร้อมช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ยาวนานด้วย Titanium Dioxide และมีสมุนไพรเกาหลีที่ช่วยลดการระคายเคือง ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ เค้ายังมีส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น Jojoba Oil, Camellia Oil และ Grape Seed Oil ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น และปลอบประโลมผิวตลอดวันด้วยค่ะ บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ด!!

ราคา 259 บาท / 150 ml.
พิกัดช้อป : 
KonvyLazada



6. Supergoop Glowscreen Body Broad Spectrum Sunscreen SPF 40 PA


Supergoop Glowscreen Body Broad Spectrum Sunscreen SPF 40 PA

เซรั่มกันแดดทาตัวจากแบรนด์ Supergoop ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF 40PA ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และมีชิมเมอร์เนื้อละเอียดช่วยกระจายแสงให้ผิวของสาว ๆ โกลว์สวย ออร่าจับ ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความนุ่มฟู บางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ แถมยังมาในหลอดที่มีขนาดกระทัดรัดพกพาง่าย สามารถหยิบมาทาได้ทุกที่ทุกเวลาเลยค่ะ

ราคา 1,600 บาท / 100 ml.
พิกัดช้อป : Sephora




7. Oriental Princess Natural Sunscreen Ultimate UV Block Serum for Body SPF 50 PA


Oriental Princess Natural Sunscreen Ultimate UV Block Serum for Body SPF 50  PA

ถัดมาเป็นเซรั่มกันแดดของ Oriental Princess ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ทันทีหลังทา อุดมไปด้วยวิตามินที่ให้ความชุ่มชื้นช่วยปกป้องดูแลผิวที่ถูกทำลายจากUVA และ UVB อีกทั้งยังมี Artemia Extract สารสกัดจาก Plankton ที่จะช่วยกระตุ้นและให้พลังงานกับเซลล์ผิว ทำให้ผิวสดชื่น เปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี แถมยังทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว และกันน้ำได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

ราคา 475 บาท / 150 ml.
พิกัดช้อป : Oriental PrincessLazada




8. Mistine Aqua Base Sun Uv Double Protection White & Light Body Serum SPF50/PA


Mistine Aqua Base Sun Uv Double Protection White & Light Body Serum SPF50/PA

ปิดท้ายด้วยเซรั่มกันแดดทาตัวยี่ห้อ Mistine ที่มีส่วนผสมขอน้ำแร่ธรรมชาติ เนื้อสัมผัสบางเบา สดชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นกันแดดที่มีเทคโนโลยี Aqua Trapped Polymer ทาแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว พร้อมช่วยปกป้องผิวด้วยค่า SPF 50 PA นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากพืช 9 ชนิด วิตามินรวม และน้ำมันจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้นด้วยน้าา

ราคา 169 บาท / 150 ml.
พิกัดช้อป : 
KonvyShopeeLazada



          เมื่อพูดถึงครีมกันแดด นอกจากผิวหน้าแล้ว ผิวกายของเราก็ต้องการการปกป้องจากแสงแดด ไม่แพ้กัน ใครที่ไม่อยากผิวคล้ำเสียสะสม หรือกำลังมองหาครีมกันแดดทาดี ๆ อยู่ละก็ทางเราขอมอบลิสต์ 8 เซรั่มกันแดดทาตัวเนื้อบางเบาทาแล้วสบายผิวแบบสุด ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเป็นเนื้อเซรั่มแบบบางเบา ทาแล้วสบายผิว เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราสุด ๆ เลยค่าา
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่ต้องใช้กันแดดเค้าเตอร์แบรนด์แพงๆ ก็ได้ ตั้งแต่ได้ลองใช้กันแดด ครีมซองตัวนี้ของวูเน่ SPF50++ แถมเนื้อครีมไม่เหนียว ทาแล้วสบายผิว ปกป้องผิวได้มั่นใจด้วย
29 เม.ย. 2566 เวลา 1:19 น.
ความคิดเห็นที่ 3
แนะนำกันแดดเพิ่มให้อีกตัวค่ะ Woonae uv Bright Body Serum SPF50+++ ตัวนี้เนื้อดีมาก ไม่เหนียวเลย เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ทาแล้วผิวชุ่มชื่นมาก แดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว
22 เม.ย. 2566 เวลา 14:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
อยากลอง MizuMi ค่าา
12 ต.ค. 2565 เวลา 13:30 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เคยลองแค่ Biore สีชมพู ใช้ดีมากแล้วก็ล้างออกยากเช่นกัน
11 ต.ค. 2565 เวลา 12:12 น.