7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตัน
สาระน่ารู้

แม่นไม่ไหว! ทายนิสัยจุดเด่น จุดด้อย ตามดาวประจำวันเกิดทั้ง 31 วัน

17,643
21 พ.ย. 2565
ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

รู้กันรึเปล่าว่า ดวงดาวประจำวันเกิด สามารถทายนิสัยได้ด้วยนะ วันนี้ *Cosmenet จะพาไปดูว่าคนที่เกิดวันที่ 1 - 31 มีดาวประจำวันเกิดเป็นดาวอะไร อยู่ธาตุไหน และนิสัยเป็นยังไงกันบ้าง

ต้องยอมรับเลยว่าศาสตร์ตัวเลขและดวงดาวเนี่ย อยู่คู่กับความมูของคนไทยมายาวนานน ซึ่งดวงดาวก็มีผลต่อฤดูกาล สิ่งมีชีวิต และการดำเนินชีวิตของเราด้วยนะ มันช่างลึกลับซับซ้อนซ่อนปมน่าค้นหา ถูกใจสายตัวเลขและดวงดาวอย่างเรา ๆ สุด! อย่ารอช้าจ้า ได้เวลาไปศึกษาเรื่อง ดวงดาวประจำวันเกิด ที่สามารถทายนิสัยได้ด้วย จะแม่นเป๊ะปังแค่ไหน ก็ไปดูกันเล้ย ~



ทายนิสัยตามดาวประจำวันเกิด


1.ดาวอาทิตย์: ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 1, 10, 19, 28


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

คนที่มีดาวอาทิตย์เป็นดาวประจำวันเกิด ซึ่งเป็นดาวธาตุไฟ แน่นอนว่าเป็นพลังที่ร้อนแรงและเป็นดาวที่ให้พลังงานและแสงสว่างแก่ดาวดวงอื่น ๆ ด้วย

ทายนิสัย : เพราะความร้อนแรงและพลังงานของดาวอาทิตย์ ทำให้คนที่เกิดวันที่ 1, 10, 19, 28 เป็นคนที่ทำงานเก่ง อยู่ตรงไหน ได้จับอะไรก็ทำได้ดี มีความมั่นใจล้นเหลือ มีความเป็นผู้นำสุด ๆ เรียกว่าร้อนแรงแต่ไม่แผดเผาชาวบ้านเขานะ สามารถพาตัวเองและพวกพ้องไปสู่ความก้าวหน้าได้ด้วยเส้นทางสุจริตเพราะรักความยุติธรรมสุด ๆ ข้อเสียคือเป็นคนยอมหัก ไม่ยอมงอ และทะเยอทะยานมาก ถ้าไม่สำเร็จหรือไม่ถึงจุดที่พอใจพี่คนนี้เขาไม่มีวันหยุดแน่นอน!

ในแง่ของความรัก ดาวอาทิตย์เหมาะกับคนที่อยู่ในธาตุน้ำและธาตุดินไม่แข็ง อย่าง ดาวจันทร์ ดาวพุธ และดาวศุกร์ จะทำให้ไม่ปะทะอารมณ์กันมาก หลีกเลี่ยงดาวพฤหัสบดี ดาวอังคาร และดาวเสาร์เอาไว้ก็ดีนะคะ ของร้อนอยู่ด้วยกันยิ่งทวีคูณความร้อน ยิ่งเจอธาตุลมพายุแบบดาวอังคารไป ได้ทั้งพากันปังและพากันพังเลยจ้า น่ากัวว TwT


2. ดาวจันทร์: ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 2, 11, 20, 29


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาวจันทร์เป็นดาวธาตุดิน แต่ไม่ได้เป็นดินที่แข็งกระด้างหรือแห้งแล้งนะ เค้าเป็นดินที่ฉ่ำน้ำ ทำให้มีความนุ่มนวล อ่อนโยน เปลี่ยนแปลงตามสภาพแวดล้อมได้ดี

ทายนิสัย: คนที่เกิดวันที่ 2, 11, 20, 29 ได้รับอิทธิพลของดาวจันทร์ ในเรื่องของความเก๋าเกมส์ ใคร ๆ ก็บอกว่าไอ่นี่มันอยู่เป็นน 555 เพราะเป็นคนยืดหยุ่นสูง ใจกว้างและมองเห็นข้อดีของอะไรรอบตัวอยู่เสมอ เป็นคนช่างสนใจ ใส่ใจรายละเอียดไปหมดใคร ๆ ก็หลงเสน่ห์ แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยหนักแน่นและแปรปรวนง่ายนิดหน่อย วันไหนดาวน์ ๆ มาใครก็เอาใจไม่ถูก ตรงนี้ต้องจัดการตัวเองดี ๆ น้าา

ในแง่ของความรัก เรียกว่าคนในดาวจันทร์อยู่ได้กับแทบทุกดาว เพราะตัวเองเป็นดาวธาตุดินที่ไม่ได้แข็งกระด้างทำให้เข้ากันได้ดีกับดาวทุกธาตุเลยย ขนาดดาวอังคารที่เป็นดาวธาตุลมแบบพายุ ดาวจันทร์ก็ใช้ความอะลุ่มอล่วยสยบพายุลงได้ เริ่ดด


3. ดาวพฤหัสบดี: ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 3, 12, 21, 30


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ต้องบอกเลยว่าดาวพฤหัสบดีเป็นดาวธาตุ แถมเป็นพลังดินที่แข็งแกร่ง แน่นหนา เป็นปึกแผ่น อะไรก็เอาไม่ลงมั่นคงสุด ๆ

ทายนิสัย: ด้วยความเป็นธาตุดินของดาวพฤหัสบดีที่เป็นดาวประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันที่ 3, 12, 21, 30 จึงทำให้คนที่เกิดในวันเหล่านี้มั่นคงมาก ๆ มีหลักการและแน่วแน่ ไฟแรง อุดมการณ์สูง อยากทำอะไรจะทำให้สำเร็จ ใคร ๆ ก็นับถือ และตรงไปตรงมาไม่มีใครเกิน ซึ่งบางครั้งก็นับว่าความตรงไปตรงมา (ที่เรียกได้ว่าปากแจ๋ว-3-) นั้น จะทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นได้ เพราะติดที่จะสอนคนอื่นและไม่ฟังใคร อันนี้ก็อาจจะต้องเพลา ๆ ลงค่า

ในแง่ของความรัก ดาวพฤหัสบดีนั้นเป็นดาวดินแข็ง แน่นอนว่าควรอยู่กับธาตุน้ำ ธาตุลม หรือธาตุดินอ่อน ได้แก่ ดาวจันทร์ ดาวยูเรนัส ดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวเนปจูน และดาวอังคารค่ะ หลีกเลี่ยงดาวอาทิตย์ และดาวเสาร์ไปเลย คนแข็งกับคนร้อนมาอยู่ด้วยกัน ทะเลาะกันทีคือเหนื่อยแน่นอน แตกเป็นแตก!

4. ดาวยูเรนัส: ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 4, 13, 22, 31


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาวยูเรนัส หรือ ดาวมฤตยู เป็นดาวธาตุลม แต่ไม่ใช่ลมเอื่อย ๆ นะจ๊ะ ชีเป็นธาตุลมที่ผันแปรได้อย่างรวดเร็ว จึงมีความกลมกลืนแต่ก็ขัดแย้งอยู่ในตัวของตัวเองอยู่บ้างนิดหน่อย

ทายนิสัย: ด้วยความที่ดาวยูเรนัส หรือ ดาวมฤตยูเป็นดาวธาตุลม ทำให้ชีวิตไม่ค่อยมีตรงกลางสักเท่าไหร่ บางเรื่องก็รู้สึกไหลไปเรื่อย ๆ ได้ เหมือนจับทางได้ถูกแล้วก็จะสำเร็จได้ไวกว่าคนอื่น แต่บางอย่างจะพยายามเท่าไหร่มันก็ทำไม่ได้กับเขาสักที ดีที่เป็นคนหัวไว เข้าใจอะไรได้ง่ายกว่าคนอื่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตหรือเรื่องงาน แต่ข้อเสียก็คือเป็นคนสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ บางครั้งตั้งใจทำอะไรอย่างไม่ลืมหูลืมตาเกินไป ไม่วางแผนเอาไว้ให้ดี จะทำให้เสียแรงเปล่าเอาได้

ในแง่ของความรัก ดาวธาตุลมควรคู่กับดาวธาตุดิน และ ธาตุน้ำค่ะ แนะนำว่าอยู่กับดาวพฤหัส จะดีกว่าดาวจันทร์ นอกจากนี้ก็จะมีดาววีนัสและดาวพุธที่ดูจะไปกันได้ดีค่ะ พยายามลดความมุทะลุ อยากเอาชนะลงหน่อย จะทำให้ความรักราบรื่นค่า


5. ดาวพุธ: ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 5, 14, 23


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาวพุธเป็นดาวธาตุน้ำ และเป็นน้ำเย็นที่มีความรวนเรสูง สามารถไหลไปตามสิ่งแวดล้อมได้ในทุกสถานการณ์

ทายนิสัย: อิทธิพลของดาวพุธ ส่งผลให้เป็นคนที่เกิดวันที่ 5, 14, 23 เป็นคนเรียนรู้ไว ปรับตัวได้ดี คล่องแคล่วว่องไว ทำอะไรไม่อืดอาด อยู่ที่ไหนก็รุ่งและเป็นที่รักที่ศรัทธาของเพื่อน ๆ เป็นคนช่างสังเกตและเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ ที่ดูไม่เข้ากันให้เข้ากันได้ดี คนที่เกิดวันนี้มักมีไอเดียล้ำ ๆ ไม่ซ้ำใคร ข้อเสียที่ตลกร้ายก็คือบางครั้งมันล้ำเสียจนตัวเองก็ไม่เข้าใจสิ่งที่ตัวเองคิดเหมือนกัน 555

ในแง่ของความรัก บอกเลยว่าดาวพุธ สามารถอยู่ได้กับดาวหลายดวงมาก ทั้งดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ดาวพฤหัสบดี ดาววีนัส และดาวเสาร์ แต่อยากให้หลีกเลี่ยงดาวเนปจูน และดาวอังคารไปก่อน เพราะมีความรวนเร ผันแปรไร้ทิศทางสูงมาก อาจทำให้ชีวิตคู่ไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควรนะจ๊ะ


6. ดาววีนัส: ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 6, 15, 24


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาววีนัส หรือ ดาวศุกร์ เป็นดาวธาตุน้ำ แต่มาในรูปแบบของน้ำฝน สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองไปได้ตามแต่ละโอกาส เพราะบางครั้งฝนตกเบา ๆ ก็ทำให้ชุ่มฉ่ำ บางครั้งฟ้าฝนก็ดูอันตรายเหลือเกิน

ทายนิสัย: คนที่เกิดวันที่ 6, 15, 24 และได้รับอิทธิพลจากดาววีนัสนั้นจะเป็นคนที่ต้องการการยอมรับ อยากมีชื่อเสียง มีความ ‘อยากเป็น อยากได้ อยากมี’ เยอะ และไม่รู้จุดสิ้นสุดว่าต้องเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ก็นับเป็นเรื่องปกติที่ลึก ๆ ในใจใครก็มีความโลภและความอยากเหล่านั้น แน่นอนว่าจุดที่น่ารักของคนที่เกิดภายใต้อิทธิพลดาววีนัส คือ เป็นคนใจดี มีน้ำใจ และคิดเผื่อคนอื่น ไม่เคยล้ำเส้นใคร เป็นเพื่อนที่รักของคนรอบตัว และเป็นคนรักที่น่ารักอีกด้วยนะ ~

ในแง่ของความรัก ดาวศุกร์นั้นเป็นดาวธาตุน้ำที่เข้าคู่กันกับดาวหลาย ๆ ธาตุได้ดี เพราะมีความยืดหยุ่นสูง แต่เพราะความทะเยอทะยานสูง อาจไม่เข้าคู่กับดาวอาทิตย์ ดาวเสาร์ สักเท่าไหร่ เพราะพลังไฟจะยิ่งทำให้ทั้ง 2 คนพลังสูงจนล้น และทำให้เส้นทางความรักสมบุกสมบันเกินความจำเป็นจ้ะ

7. ดาวเนปจูน ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 7, 16, 25


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาวเนปจูน เป็นวิญญาณธาตุ จึงมีความผันแปรไม่แน่นอน เกี่ยวข้องกับพลังจิตวิญญาณ และความลึกลับบางอย่างที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ

ทายนิสัย: ดาวประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันที่ 7, 16, 25 จะได้รับอิทธิพลของดาวเนปจูน หรือ ดาวเกตุ ทำให้เป็นคนคาดเดายาก รักอิสระสุด ๆ แต่ก็เคร่งครัดในระเบียบแบบแผน (เฉพาะข้อที่ตัวเองเชื่อมั่นนะ :P) ไม่สนใจอะไรที่คนอื่นเขาจะทำหรืออยากให้ทำ เหมือนไม่แคร์อะไรรอบข้าง แต่ว่าเป็นคนที่มีขอบเขตของตัวเองชัดเจน แม้จะรักอิสระแค่ไหนก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อนนะจะบอกให้!

ในแง่ของความรัก คนที่ได้รับอิทธิพลของดาวเนปจูน ควรอยู่กับคนในดาวธาตุน้ำ ธาตุลมที่ให้อิสระได้ดี ควรเว้นและหลีกเลี่ยงธาตุดินแข็ง หรือธาตุไฟที่ชอบเป็นผู้นำ ชอบบงการชีวิตจะสบายใจกับคนดาวเนปจูนมากกว่าค่า


8. ดาวเสาร์ ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 8, 17, 26


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาวเสาร์เป็นดาวธาตุไฟ แม้ไม่ร้อนแรงแผดเผา แต่บอกเลยว่าคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา ไม่มีมอดดับลง

ทายนิสัย: อิทธิพลของดาวเสาร์ ส่งผลให้คนที่เกิดวันที่ 8, 17, 26 เป็นคนมีพลังในตัวค่อนข้างดี มีระเบียบวินัย ดูใจเย็นสุขุมแต่เปี่ยมไปด้วยพลังกายและพลังใจ ใคร ๆ ก็อยากพึ่งพาด้วยความที่ดูเป็นผู้ใหญ่และดูแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จึงเป็นที่พึ่งและที่ปรึกษาให้กับผู้อื่นเสมอ ข้อเสียเล็ก ๆ ในความเป็นคนสุขุมก็คือความคิดมาก แม้ไม่ออกทางสีหน้าแต่บางครั้งก็หยุดความคิด และความขี้ระแวงของตัวเองไม่ได้เลย แบบว่าเครียดนะแต่ผมจะต้องคีพคูล 555

ในแง่ของความรัก คนเกิดดาวเสาร์เป็นดาวความร้อนที่ระอุอยู่ตลอด ควรอยู่กับธาตุดินอ่อนอย่างดาวจันทร์ และธาตุน้ำที่ไม่แปรปรวนมากอย่างดาววีนัส ค่อย ๆ รักกันเบา ๆ ไม่ต้องหวือหวามากแต่ก็ดีกว่าต้องมาทะเลาะกันเยอะ ๆ ล่ะนะะ

9. ดาวอังคาร ดาวประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันที่ 9, 18, 27


ทายนิสัยจากดาวประจำวันเกิด

ดาวอังคารเป็นดาวธาตุลม และเป็นลมที่พลังรุนแรงแบบพายุเลยจ้าา ใครก็บังคับทิศทางไม่ได้ มุทะลุและใจกล้าไม่มีใครเกิน

ทายนิสัย: คนที่เกิดวันที่ 9, 18, 27 จะได้รับอิทธิพลของดาวอังคาร ทำให้เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงลิ่ว อะไรที่คนอื่นเขากลัวกัน ชั้นไม่กลัว ชั้นจะเป็นผู้กล้า! มีหัวก้าวหน้า ไม่กลัวเรื่องยากเพราะชอบอะไรที่ท้าทาย เป็นคนอดทนเก่ง แต่ไม่อดกลั้นกับอะไรที่รู้สึกว่าไม่ใช่ทาง แท้จะมุทะลุเหมือนไม่คิดหน้าคิดหลังแต่มั่นคงพอ ๆ กับคนดาวพฤหัสบดีเลยก็ว่าได้ ข้อเสียก็คล้าย ๆ กันกับคนวันพฤหัสบดีเช่นกันจ้า คือความปากแจ๋วที่ทำให้ใคร ๆ ก็มองข้ามข้อดีของเราไปได้ ต้องระวังคำพูดหน่อยนะคะ :)

ในแง่ของความรัก ดาวธาตุลมดั่งพายุแบบนี้ ควรอยู่กับธาตุดินอ่อน และธาตุน้ำ จะได้ยืดหยุ่นอยู่ได้กันได้ยาว ๆ อย่าง ดาวจันทร์ ดาวยูเรนัส ดาวพุธ ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนค่ะ หลีกเลี่ยงดาวอาทิตย์ ดาวพฤหัสบดี และดาวเสาร์ไปก่อนโนะ เพื่อความอ่อนโยนและสันติสุขในชีวิตคู่ค่าา 555

เป็นยังไงคะ ถือว่าเป๊ะเลยมั้ย ทางนี้เพิ่งรู้ตัวเลยว่าเป็นชาวดาวอาทิตย์ และก็แอบตรงอยู่นะะ เพราะถึงเราจะเป็นคนใจเย็น แต่พอเป็นเรื่องที่เราไม่เอา ไม่อยากยอม ทางเราก็คือไม่ยอมและร้อนปุด ๆ อย่างกับไฟ

ใครเป็นชาวดาวไหนคอมเมนท์มาบอกกันบ้าง ยิ่งถ้าใครมีแฟน / เพื่อนสนิทในดาวคู่อริ ก็มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันขำ ๆ ได้นะค้าา ~

ชอบอะไรแบบนี้ ก็ไปดูนิสัยตามแต่ละวันเกิดต่อได้ที่นี่นะ

ตัวเลขวันเกิดบอกนิสัย นิสัยคนเกิดวันที่
What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกCEZANNE มอบลุคสวยใสแบบฉบับสาวญี่ปุ่นด้วย 2 ไอเทม MUST HAVE ล่าสุด! ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 2/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
แม่นค่ะ
22 พ.ย. 2565 เวลา 8:59 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ตรงค่ะ??
22 พ.ย. 2565 เวลา 7:17 น.