แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
สาระน่ารู้

เป็นสิวใช้สกินแคร์อะไรดี? มัดรวม 9 ส่วนผสมในสกินแคร์ที่คนเป็นสิวควรเลี่ยง!

2,077
25 ม.ค. 2566
เป็นสิวห้ามใช้อะไรดี

           เป็นสิวใช้สกินแคร์อะไรดี? สาว ๆ คนไหนที่เป็นสิวซ้ำซาก รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเลยค่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเลือกใช้สกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เพราะในสกินแคร์แต่ละตัวประกอบไปด้วยส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าจะต้องมีทั้งส่วนผสมที่ช่วยลดสิว และส่วนผสมที่คนเป็นสิวควรหลีกเลี่ยง วันนี้ *Cosmenet จะพามาทำความรู้จักกับส่วนผสมในสกินแคร์ พร้อมแนะนำสกินแคร์รูทีนสำหรับคนเป็นสิว และสกินแคร์ลดสิวกันค่าา


ส่วนผสมที่ช่วยลดสิว


ส่วนผสมที่ช่วยลดสิว

  • Niacinamide : หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าวิตามินบี 3 เป็นส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิวมากกก เพราะเค้าจะช่วยลดการเกิดสิว ลดการระคายเคือง ปรับสมดุลน้ำมันในผิว กระชับรูขุมขน ปลอบประโลมผิว พร้อมลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง และปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าดูแลผิวแบบครอบคลุมทุกด้านเลยค่าา
  • Witch Hazel : ส่วนผสมที่ได้จากสารสกัดจากดอกวิชฮาเซล ซึ่งมีคุณสมบัติเป็น Antioxidant หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวกระชับ เรียบเนียน และลดการสร้างน้ำมัน แถมยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอ่อน ๆ จึงช่วยลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
  • Tea Tree Oil : น้ำมันที่ได้จากการสกัดใบของต้นทีทรี มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและฆ่าเชื้อชนิดต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส รวมถึงเชื้อรา โดยนิยมนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สำหรับรักษาผิวหนังอักเสบ สิว รังแค เชื้อราที่เล็บ รวมถึงการสมานแผลตามร่างกายด้วย
  • Licorice Extract : สารสกัดจากรากชะเอมเทศ จุดเด่นคือ ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยต่อต้านการอักเสบของผิวด้วยน้าา
  • Centella Asiatica Extract : เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหูกับส่วนผสมตัวนี้ เค้าเป็นสารสกัดจากใบบัวบกที่อุดมไปด้วยวิตามิน C, A, B1, และ B2 แถมยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วย ประโยชน์รอบด้านขนาดนี้ไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไมถึงนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์
  • Zinc : หรือแร่ธาตุสังกะสี ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมหลักในสกินแคร์หลาย ๆ ตัว เพราะเค้ามีคุณสมบัติในการลดการอุดตันรูขุมขน ลดอาการอักเสบ และช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเองค่ะ
  • Salicylic Acid : สารสกัดมาได้จากเปลือกของต้นหลิวจีน มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน จุดด่างดำ รอยสิว และริ้วรอยดูจางลง นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ลดการเกิดสิวเสี้ยน หรือสิวหัวดำได้เป็นอย่างดีเลยค่าา
  • Glycolic : เป็นกรดผลไม้ชนิดหนึ่งที่สกัดมาจากอ้อย มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ พร้อมช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เมื่อใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Glycolic เป็นประจำ จึงช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ไร้รอยสิว และจุดด่างดำกวนใจ
  • Retinol : ใครมีปัญหาเรื่องริ้วรอยแนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Retinol เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นวิตามินเอรูปแบบหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวเนียนกระชับ และช่วยลดเลือนริ้วรอย

ส่วนผสมที่คนเป็นสิวควรหลีกเลี่ยง


ส่วนผสมที่คนเป็นสิวควรหลีกเลี่ยง

  • Alcohol : ทำให้ผิวแห้ง ระคายเคืองง่าย เป็นสิว และทำลาย Skin Barrier ให้บางลง ทำให้ผิวหน้าของเราอ่อนแอลงนั้นเองค่ะ
  • Parabens : หรือสารกันเสีย โดยจะทำให้ฮอร์โมนเกิดความปั่นป่วนและส่งผลกระทบต่อระบบสืบพันธุ์และความผิดปกติในครรภ์ได้ จึงเป็นส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อคุณแม่ตั้งครรภ์มาก ๆ เลยค่ะ
  • Phthalate : เป็นส่วนผสมที่พบได้ในโลชั่น ยาทาเล็บ น้ำหอม และสเปรย์ฉีดผม โดยมีงานวิจับระบุว่า Phthalate สามารถสร้างความเสียหายในสเปิร์มของมนุษย์ถึงระดับดีเอ็นเอเลยทีเดียวค่า
  • Mineral Oil : หรือน้ำมันแร่ ก่อให้เกิดการอุดตันของผิว สิวอักเสบ ระคายเคือง และผดผื่นแพ้ตามมา
  • Silicone : ถึงแม้จะเป็นส่วนผสมที่ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความนุ่มลื่นเกลี่ยง่าย แต่ซิลิโคนก็ถือเป็นหนึ่งในตัวการหลักที่ทำให้เกิดการแพ้และอุดตันเลยก็ว่าได้ค่ะ
  • SLS : เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง มีคุณสมบัติลดแรงตึงผิวของน้ำ ช่วยให้สิ่งสกปรกและคราบไขมันหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น จึงนิยมนำมาเป็นส่วนผสมในสบู่ แชมพู ครีมล้างหน้า รวมถึงยาสีฟัน ซึ่งหากสกินแคร์ตัวไหนมีสาร SLS มากจนเกินไปก็จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ
  • สารแต่งสี : สารแต่งสีนิยมนำมาใส่ในสกินแคร์เพื่อให้มีสีสันสวยงามน่าใช้ แต่ในทางกลับกันก็อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ และเมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็อาจจะเกิดการสะสมในผิวหนังจนเกิดเป็นสารก่อมะเร็งได้เลยนะคะ น่ากลัวมากก
  • น้ำหอม : หรือสารแต่งกลิ่น อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองและผื่นแพ้ตามมาได้ค่ะ

สกินแคร์รูทีนสำหรับคนเป็นสิว


          นอกจากการหลีกเลี่ยงส่วนผสมในสกินแคร์ที่เป็นอันตรายต่อผิวแล้ว ลำดับในการลงสกินแคร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญสำหรับคนเป็นสิวเลยค่ะ ถ้าใครอยากสิวหายและไม่กลับมาเป็นอีกแนะนำให้เรียงลำดับการลงสกินแคร์ตามตารางนี้เลย รับรองว่าหายใส สิวหายเกลี้ยง!!


สกินแคร์รูทีนสำหรับคนเป็นสิว


แนะนำสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว


1. คลีนซิ่ง Biore Perfect Cleansing Water Acne Care


คลีนซิ่ง Biore Perfect Cleansing Water Acne Care

          ในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอกันความมัน สิ่งสกปรก และเมคอัพ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เพราะฉะนั้นสาว ๆ ต้องอย่าลืมทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งกันนะคะ สำหรับใครที่เป็นสิวแนะนำให้ลองคลีนซิ่งน้ำเกลือจาก Biore ตัวนี้เลย เค้ามีส่วนผสมของ Micellar ช่วยดูดจับคราบเมคอัพ และสิ่งสกปรกอุดตันถึงร่องรูขุมขน เช็ดเมคอัพหมดจดง่ายดาย ไม่ต้องถูแรงให้ผิวระคายเคืองเลยค่ะ

ราคา : 249 บาท / 400 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
BioreWatsonsShopeeLazada



2. คลีนเซอร์ Acne-Aid Gentle Cleanser


คลีนเซอร์ Acne-Aid Gentle Cleanser

          คลีนเซอร์ขวดสีฟ้า สูตรสำหรับคนเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจรด ลดความมันส่วนเกิน และช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้า โดยไม่มีส่วนผสมของ SLS จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้าง รวมถึงมี pH ที่ใกล้เคียงธรรมชาติผิว ทำให้ไม่เกิดการระคายเคือง สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ด้วยน้าา


ราคา : 259 บาท / 100 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
WatsonsShopeeLazada



3. โทนเนอร์ Thayers Witch Hazel Toner


โทนเนอร์ Thayers Witch Hazel Toner

          โทนเนอร์ที่ช่วยปรับสภาพผิว รักษาความชุ่มชื่นด้วยส่วนผสมของสารสกัดจาก Aloe Vera และ Witch Hazel นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขน และต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวด้วย แถมยังเป็นสูตร Alcohol-Free เพราะฉะนั้นคนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากค่าา

ราคา : 890 บาท / 355 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
WatsonsShopeeLazada



4. เจลแต้มสิว TOMEI Clindai Gel


เจลแต้มสิว TOMEI Clindai Gel

          หนึ่งในไอเท็มที่คนเป็นสิวขาดไม่ได้เลยก็คือ เจลแต้มสิว โดยเจลแต้มสิวอีกหนึ่งตัวดังที่มีส่วนผสมของ Clindamycin 1% มาในรูปแบบเจล ซึ่งออกฤทธิ์ในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวอักเสบ เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบที่มีการติดเชื้อร่วมด้วย ใครอยากสิวยุบไวทันใจเราแนะนำให้ใช้เจลแต้มสิวตัวนี้เลยค่าา

ราคา : 115 บาท / 5 g.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Lazada



5. เซรั่ม Rojukiss Acne Poreless Serum


เซรั่ม Rojukiss Acne Poreless Serum

          ยืนหนึ่งเรื่องลดสิว ต้องยกให้เซรั่ม Rojukiss ขวดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากลูกจันทร์เกาหลีที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอุดตัน ลดโอกาสการเกิดรอยจากสิว และลดเลือนรอยดำแดงจากสิว แต่ที่เลิฟสุด ๆ คือเนื้อเซรั่มมีความบางเบา ซึบไว ไม่เหนอะหนะผิวเลย เหมาะสำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่ายสุด ๆ

ราคา : 874 บาท / 18 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
WatsonsKonvy



6. มอยส์เจอไรเซอร์ CERAVE Facial Moisturizing Lotion


มอยส์เจอไรเซอร์ CERAVE Facial Moisturizing Lotion

          สำหรับใครที่รู้ตัวว่าผิวอ่อนแอ และแห้งกร้าน แนะนำให้ลองมอยส์เจอไรเซอร์ CERAVE ตัวนี้เลยค่ะ นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและลดการระคายเคืองจากผิวแห้งกร้านแล้ว ยังช่วยเสริมปราการผิวแข็งแรงขึ้น แถมมีส่วนผสมของ Niacinamide ที่ช่วยเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิวให้จางลงด้วยน้าา

ราคา : 580 บาท / 52 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
CERAVELazadaShopeeWatsons



7. กันแดด La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream


กันแดด La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream

          อย่ามัวบำรุงผิวจนลืมทาครีมกันแดดกันนะคะสาวว เพราะแดดบ้านเราร้อนม้ากก อาจจะทำให้เกิดปัญหาฝ้า กระ และผิวหมองคล้ำตามมาได้ สำหรับครีมกันแดดที่เราหยิบมาป้ายยาตัวนี้ เค้าเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวมัน-ผิวที่เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 PA และที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และพาราเบน ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ระคายเคืองผิวเลยค่าา

ราคา : 1,350 บาท / 50 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
La Roche-PosayShopee



8. สลีปปิ้งมาสก์ Leaders Insolution PHA Sleeping Mask


 สลีปปิ้งมาสก์ Leaders Insolution PHA Sleeping Mask

          เหนื่อยล้ามาทั้งวัน ในช่วงไนท์รูทีนก็ต้องจบด้วยการบำรุงผิวให้ฉ่ำมงด้วยสลีปปิ้งมาสก์ Leaders Insolution เจ้าตัวนี้เค้าเกิดมาเพื่อคนที่มีปัญหารอยสิว ผิวไม่เรียบเนียนโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของ PHA ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดผิวเสื่อมสภาพออกอย่างอ่อนโยน สามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่ทำให้ผิวบาง และไม่ทำให้ผิวระคายเคือง แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยส่วนผสมของไฮยาลูรอนิคอีกด้วย เริ่ดเว่อร์!!

ราคา : 69 บาท / 20 ml.

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Watsons




          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับความรู้เรื่องส่วนผสมในสกินแคร์ที่คนเป็นสิวควรเลี่ยงที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มาก็น้อยนะคะ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเป็นสิวใช้สกินแคร์อะไรดีก็สามารถศึกษาเพิ่มเติมจากรีวิวสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวกันได้เลยน้าา บอกเลยว่าเราคัดมาเฉพาะตัวปัง ๆ ทั้งนั้นเลยย


สาว ๆ คนไหนอยากรักษาสิวให้หายขาด การเลือกใช้สกินแคร์ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญนะคะ แต่ถ้าใครไม่รู้จะเลือกสกินแคร์ตัวไหนดี ลองตามมาอ่านรีวิว 12 สกินแคร์รักษาสิว ยี่ห้อไหนดี จบวงจรสิวซ้ำซากกันได้เลยย~

สกินแคร์รักษาสิว
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
27 ม.ค. 2566 เวลา 8:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องเซฟเลยค่ะ จะได้สิวลดลงสักที??☀️??
26 ม.ค. 2566 เวลา 9:40 น.