บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น
สาระน่ารู้

เปิดวิธีแก้ขาลายเร่งด่วน! ลดจุดด่างดำ เผยเรียวขาเนียนใส

16,622
1 มิ.ย. 2566
วิธีแก้ขาลายเร่งด่วน

โซแซ้ดกับปัญหารอยดำที่ขา จุดด่างดำทำขาลายหนักมาก TT เพื่อน ๆ ที่มีปัญหาขาลายอย่าเพิ่งเครียดไปนะคะ เพราะรอยดำนี้หายเองได้แต่อาจต้องใช้เวลา ใครอยากให้รอยหายไว ๆ เรามีวิธีช่วยให้รอยดำจางไวมาฝากกันจ้า

คอนเทนต์วันนี้ว่าด้วยเรื่องขาลายและวิธีแก้ขาลายเร่งด่วน กับปัญหาจุดดำขาลายจากยุงกัด น้ำเหลืองไม่ดี หรือแค่คันขาเกานิดเดียวพาขาลายหนักมาก! ปัญหาชวนหนักอกหนักใจสุด ๆ วันนี้ *Cosmenet ขอมาแชร์วิธีแก้ขาลายเร่งด่วนว่าเป็นขาลายใช้อะไรดี พร้อมเปิดต้นตออาการขาลายเกิดจากอะไรได้บ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเล้ยย

สาเหตุขาลาย


สาเหตุขาลาย


ปัญหาขาลายมีรอยดำที่ขาก็พาให้รู้สึกไม่มั่นใจได้เหมือนกันนะ หลายคนเลี่ยงที่จะใส่กางเกงขาสั้นเพื่อปกปิดรอยดำเหล่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไป เพราะถ้าเรารู้สาเหตุแล้วค่อย ๆ แก้ไปก็จะจัดการปัญหาขาลายได้อยู่หมัดค่า

  • ผิวแห้งคัน คันขาเพราะผิวแห้งแล้วก็เกาจนทำให้เกิดแผล สาเหตุสำคัญของการเกิดรอยดำ ใครที่มีปัญหาผิวแห้งคันจนลอกเป็นขุย ยิ่งคันก็ยิ่งเกาทำให้ผิวอักเสบก็อาจทิ้งรอยดำเอาไว้ให้ดูต่างหน้าได้นะคะ
  • ยุงกัด ขาลายยุงกัดเป็นสาเหตุที่พบบ่อย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่ยุงเยอะ ๆ โดนกัดแล้วเกาไปเกามา รู้ตัวอีกทีขาก็ลายไม่ไหวแล้ว TT
  • เกิดบาดแผลที่ผิวหนัง รอยแผลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุที่ทำให้ผิวเป็นแผลสุดท้ายก็จะทิ้งรอยเอาไว้บนผิวของเรา ถ้าปล่อยให้หายเองก็คงใช้เวลานานและทำขาสวย ๆ ของเราเป็นรอยดำได้ค่ะ
  • แสงแดด ลำพังรังสียูวีก็ทำร้ายผิวเราให้คล้ำเสียได้ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งมีปัญหาขาลาย รอยดำบุก หรือมีรอยแผลแล้วต้องไปเจอแสงแดดจัด ๆ ก็ยิ่งทำให้รอยเหล่านั้นเข้มขึ้นและไม่ยอมหายสักทีนั่นเองค่า
  • ขนคุด ปัญหาขนคุดก็กวนใจไม่แพ้กัน และยิ่งคนที่มีปัญหาขนคุดจนทำให้รูขุมขนอักเสบเกิดตุ่มน้ำหรืออาการคันจนทำให้เกิดรอยดำบนผิวทิ้งไว้นี่ก็ถือเป็นปัญหาขั้นกว่าเข้าไปอีกค่ะ เห้ออ
  • แพ้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อาการแพ้ที่ก่อให้เกิดตุ่มแดงคัน และยิ่งเราห้ามใจไม่เอามือไปเกาไม่ได้ก็ยิ่งแล้วใหญ่ ขาลายหนักมากแน่ ๆ
  • ติดเชื้อแบคทีเรียหรือที่เรียกกันว่าน้ำเหลืองไม่ดี ตรงนี้ถือเป็นสาเหตุหนักใจหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะแค่ยุงกัดหรือแมลงกัดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็พาให้ขาลายได้แล้วละค่ะ

อาการขาลายน้ำเหลืองไม่ดีคืออะไร?

ขอมาขยายความคำว่าน้ำเหลืองไม่ดีกันนิ้ดดนึงค่ะ เพราะถือเป็นสาเหตุยอดฮิตเหมือนกันนะสำหรับสาเหตุการเกิดรอยดำบนขา คำนี้เป็นคำยอดฮิตติดปากที่มีไว้เรียกอาการที่มีแผลที่ขา มีน้ำเหลืองไหล พอแผลหายก็ทิ้งรอยดำเป็นจุดดำ ๆ ไว้เต็มขา! ซึ่งจริง ๆ แล้วอาการน้ำเหลืองไม่ดีทางการแพทย์มันคือการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง หลายคนอาจเริ่มจากโดนยุงกัดหรือแมลงกัดแล้วเกา นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่น ๆ เช่นการแพ้น้ำ แพ้ฝุ่น พอเราเกาแล้วทำให้เกิดแผลจนนำไปสุ่การติดเชื้อแบคทีเรียนั่นเอง

ถ้าถามว่าน้ำเหลืองไม่ดี ขาลาย รักษายังไง? ก่อนอื่นก็ให้รักษาความสะอาด และไม่เกาไม่แกะบริเวณที่คันนะคะ หากอาการเริ่มลุกลามไม่ดีขึ้นก็ควรพบแพทย์เพื่อรักษาอย่างถูกวิธีโดยด่วนจ้าา

วิธีแก้ขาลายเร่งด่วน


วิธีแก้ขาลาย แก้จุดดำที่ขาเร่งด่วน


ใครขาลายหนักมาก ก็ทำใจให้สบายไว้ค่ะ เรื่องรอยดำเป็นเรื่องธรรมชาติที่หายเองได้ แต่หากปล่อยเอาไว้ให้จางเองก็คงจะนาน ใครเป็นแผลก็รักษาแผลเปิดให้หายสนิทแล้วมาเดินหน้ารักษารอยดำบนขากันต่อด้วยวิธีการเหล่านี้เลย
1. ปรับการกินอาหาร
เหมือนจะไม่ค่อยช่วย แต่ถ้าเสริมการรักษารอยดำด้วยการกินอาหารที่ดีก็ยิ่งช่วยให้ขาลาย รอยดำหายไวขึ้นได้นะ โดยเลือกกินอาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น วิตามินซี ผักใบเขียว และอย่าลืมดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยค่ะ
2. รักษาความสะอาด
สาเหตุหนึ่งของการเกิดขาลาย รอยดำบนขาก็คือการติดเชื้อแบคทีเรียนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นการรักษาความสะอาดของผิว ถ้าเป็นเด็ก ๆ ก็ไม่ควรเล่นในที่ที่มีฝุ่นเยอะ และใช้ยากันยุงเพื่อป้องกันยุงและแมลงมากัดก็ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยดำใหม่ ๆ ได้ดีเลยแหละ
3. ไม่เกา ไม่แกะผิวหนัง
ข้อนี้ต้องท่องไว้ทุกลมหายใจเข้าออกค่ะ! เพราะถ้าเกิดคันยุบยิบขึ้นมาไม่ว่าจะด้วยยุงกัดหรือเพราะผิวแห้งแล้วไปเกาด้วยความเพลิดเพลิน รู้ตัวอีกทีผิวถลอกเป็นแผลจะทิ้งรอยเอาไว้ ดีไม่ดีแผลติดเชื้อลุกลามได้อีกนะเออ
4. สครับผิว
ข้อนี้แนะนำมาก ๆ ค่ะ สำหรับคนที่มองหาวิธีแก้ขาลายเร่งด่วน ไม่รู้ว่าถ้ามีปัญหาขาลายแก้ยังไงดี การสครับผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกออกก็จะช่วยให้จุดดำบนขาจางลงได้ แต่ต้องไม่มีแผลอยู่บนขาแล้วนะ เหมาะสำหรับผิวที่เหลือแค่รอยดำเท่านั้นค่ะ
5. เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
ผิวที่ขาดความชุ่มชื้นก็ยิ่งทำให้รอยดำจางลงได้ช้า และดีไม่ดีเกิดรอยใหม่ ๆ ได้อีกนะ ใครที่สงสัยว่าขาลายใช้อะไรดี อันดับแรกเลยคือให้นึกถึงครีมทาผิวที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีจำพวกออยล์หรือมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นค่ะ
6. ทาครีมบำรุงลดรอยดำ
เลือกโลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างกรดผลไม้ AHA และถ้าเป็นครีมที่มีวิตามินอีคือดีเริ่ด เพราะช่วยลดเลือนรอยดำบนขา กู้ขาลายได้ไวเว่อร์ และแนะนำให้ใช้ยาทาลดรอยดำจากแผลควบคู่ด้วยก็จะยิ่งเห็นผลแบบจึ้งมาก!
7. ทาครีมกันแดด
อันนี้หลายคนมองข้ามแต่บอกเลยคือวิธีแก้ขาลายเร่งด่วนที่ต้องทำเลยนะ เพราะรอยดำจะเข้มขึ้นหรือไม่ยอมหายสักทีก็เพราะโดนรังสียูวีเล่นงาน ถ้าอยากหายอย่าลืมตุนครีมกันแดดเอาไว้ด้วย เลือกที่ SPF 30-50 PA+++ ขึ้นไป ยังไม่รู้จะใช้แบบไหน ลองไปเลือกกันได้ที่นี่ค่า >>> 11 โลชั่นกันแดดทาตัว ปกป้องผิวกายให้ขาวใส ยี่ห้อไหนปังสุด!
8. เลเซอร์
ทางออกแบบคนรีบและมีงบ ก็เดินสับเข้าคลินิกโลดจ้าา เพราะการเลเซอร์จะช่วยลดเลือนรอยดำบนขาได้รวดเร็ว ใครที่มีปัญหาน้ำเหลืองไม่ดี ขาลาย รักษายังไงให้หายไว การเลเซอร์คือหนึ่งทางออกที่ต้องลองเลย


แนะนำ 3 วิธีแก้ขาลายแบบธรรมชาติ

ก่อนจะจากกันไปขอแวะมาบอกต่อสูตรสครับผิวจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว ประหยัดงบ และทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน จบปัญหาขาลายแก้ยังไงไปด้วยกันค่ะ ลุย!

สูตรแก้ขาลาย

  • ว่านหางจระเข้และแตงกวา
    นำแตงกวาและว่านหางจระเข้ผสมให้เข้ากันในสัดส่วน 1:1 สามารถเติมน้ำเพื่อให้เหลวขึ้นได้ จากนั้นนำมาพอกบนผิวทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ช่วยเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวที่อักเสบได้ค่ะ
  • น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง
    ผสมน้ำมะนาวและน้ำผึ้งเข้าด้วยกันในสัดส่วน 1:1 แล้วนำมาพอกผิวเพื่อช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวพร้อมเติมความชุ่มชื้น ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกค่า
  • น้ำตาลและน้ำมันมะกอก
    ผสมน้ำตาลและน้ำมันมะกอกในสัดส่วน 1:2 ผสมให้เข้ากันดี จากนั้นนำมาสครับผิวเบา ๆ เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว และน้ำตาลยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไปในตัว


จบกันไปเรียบร้อยจ้าสำหรับวิธีการแก้ขาลายเร่งด่วน เพื่อน ๆ ที่กำลังกลุ้มว่าขาลายน้ำเหลืองไม่ดี ขาลายยุงกัดใช้อะไรดีให้หายไว ๆ ใครที่ใส่สั้นแล้วไม่มั่นใจก็กอด ๆ เนอะ เรื่องธรรมชาติแบบนี้เป็นกันได้ทุกคน ลองนำวิธีของเราไปทำกันดู ได้ผลยังไงแวะมาบอกกันบ้าง เดี๋ยวคราวหน้าจะนำไอเทมกู้ขาลายมาฝากกันบ้างดีกว่า ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้างนั้นก็ฝากติดตามกันด้วยน้าา วันนี้ไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ค่าา บ๊ายบายย~

ตามหาครีมแก้ขาลาย ทวงคืนขาเนียนสวย คลิกเลย!



ครีมแก้ขาลาย จุดดำ รอยยุงกัด
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 23/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
1 มิ.ย. 2566 เวลา 21:23 น.