บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น
ทริคความงาม

ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย

732
29 ก.ค. 2567
ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย

การดูแลเส้นผมให้ดูสวยสุขภาพดีตลดเวลา แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแต่สระผมให้สะอาด และประโคมด้วยการบำรุงเพียงอย่างเดียว แต่การเป่าผมก็เรียกว่าเป็นเส้นเรื่องหลักที่จะชี้วัดได้เลยว่า เส้นผมจะออกมาเป็นยังไง บางคนก็ปล่อยให้แห้งเองธรรมชาติ บางคนก็ใช้ไดร์เข้ามาเป็นตัวช่วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยเส้นผมที่แห้งเสีย เพราะรู้จักเส้นผมของตัวเองไม่ดีพอ
 
วันนี้ *Cosmenet เลยเอา
ทริคเป่าผมด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย มาฝากทุกคน ยังไงรีบไปดูกันเลยดีกว่า >O<

เจาะลึกโครงสร้างเส้นผมใน 1 เส้น


ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย

ในโครงสร้างของเส้นผมนั้น แท้จริงแล้วซับซ้อนกว่าที่คิด และไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า เรามาดูกันดีกว่าว่าในเส้นผม 1 เส้นนั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง

  • Cuticle (คิวติเคิล) : เกล็ดผมชั้นนอกสุด ถ้าเริ่มเกิดความเสียหายขึ้นมาแล้ว เส้นผมจากที่เคยสวย ก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นผมเสีย T_T
  • Cortex (คอร์เท็กซ์) : เนื้อผมชั้นกลาง แหล่งรวมโปรตีนเคราตินที่พันกันเป็นเกลียว ๆ เม็ดสีเมลานินก็อยู่ในส่วนนี้นะ ซึ่ง Cortex จะเป็นตัวกำหนดความแข็งแรง และความยืดหยุ่นของเส้นผม ถ้าอ่อนแอขึ้นมา นี่แหละต้นเหตุของผมเปราะขาด
  • Medulla (เมดัลลา) : แกนชั้นในสุดที่เป็นรูกลวง ๆ หรือรูพรุนเรียงตัวกันอยู่ตรงกลาง ทำให้เส้นผมดูหนา แต่ผมเส้นเล็กบางทีก็ไม่มีนะ ส่วนประกอบหลัก ๆ เลยคือโปรตีน และไขมัน
จะเห็นได้ว่าทุก ๆ ส่วนนั้น ล้วนแล้วมีหน้าที่ต่างกัน และเหมือนจะขาดใครไปไม่ได้เลย แต่ถ้าเราดูแลตั้งแต่ด่านชั้นแรกอย่าง “เกล็ดผม” ให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ตรงนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการมีเส้นผมที่แลดูสวยหนา เงางาม สุขภาพดีเลยนะ

เกล็ดผมคืออะไร??


ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย

อย่างที่เกริ่นไปว่า Cuticle หรือ เกล็ดผม นั้นเป็นโครงสร้างสำคัญของเส้นผมที่อยู่ชั้นนอกสุด ซึ่งประกอบด้วยเซลล์เคราตินที่ซ้อนทับกันอยู่ คล้ายกระเบื้องมุงหลังคา โดยรับบทสำคัญเลยคือ การปกป้องเส้นผมชั้นใน ไม่ให้เกิดความเสียหายจากปัจจัยภายนอก อย่างความร้อน มลภาวะ และสารเคมีต่าง ๆ

นอกจากนั้นอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือ การควบคุมความชุ่มชื้นของเส้นผม โดยช่วยกักเก็บความชื้นไว้ ไม่ให้ความชื้นระเหยออกมามากเกินไป หากเกิดเกล็ดเสียหายขึ้นมา นี่แหละสัญญาณเตือนว่าแย่แล้ว!

ทำไมต้องปิดเกล็ดผม


ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย

เพราะลักษณะของเกล็ดผมที่เคยทับซ้อนกันอย่างแนบสนิท ถ้าได้ลองถูกเปิดออก หรือหลุดลอกหล่ะก็ เส้มผมที่เคยสวยกลาเป็นผมเสีย แห้งกร้านทันที พันตัวกันง่าย หวียาก ไร้ซึ่งความเงางาม เสี่ยงสุด ๆ ต่อการแตกปลายในอนาคต และจะเกิดขึ้นกับคนที่ใช้ความร้อนจัด ทำเคมีหนัก ๆ หรือแม้แต่เป่าผมที่ไม่ถูกอันนี้ก็ส่งผลโดยตรงเลยแหละ

ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง แบบปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น


ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย


การเป่าผมนั้นไม่ได้เพียงแต่ช่วยทำให้เส้มผมแห้งไวเพียงเท่านั้น แต่เชื่อว่าหลายคนต้องยังไม่รู้แน่ ๆ ว่าวิธีเป่าผมที่ถูกต้องนั้นก็มีทริคอยู่ ใครที่ผมเสียแห้งเสียแม้ดูแลอย่างดี หรือสระผมแล้วหัวยังเหม็น ให้ลองทำตามวิธีนี้เลย

วิธีเป่าผมที่ถูกต้อง

  • ขั้นตอนที่ 1 :  หลังจากสระผมเสร็จควรใช้ผ้าขนหนูซับน้ำออกจากเส้นผมเบา ๆ ไม่ควรขยี้แรง จากนั้นให้สเปรย์ป้องกันความร้อนลงให้ทั่วก่อน
  • ขั้นตอนที่ 2 : เริ่มเป่าลมเย็นไล่น้ำออกจากเส้นจนผมค่อย ๆ เริ่มหมาด ให้แบ่งผมออกเป็น 4 ส่วน โดยเริ่มจากแบ่งซ้ายขวาก่อน และค่อยแบ่งระหว่างกลางอีกครั้ง
  • ขั้นตอนที่ 3 : จากนั้นให้ปรับโหมดเป็นเป่าล้มร้อน โดยเริ่มไดร์จากโคนผมซึ่งเป็นส่วนที่แห้ง และอับชื้นได้มากที่สุด ค่อย ๆ ไล่ความชื้นลงไปเลื่อย ๆ จนจรดปลายผม
    • โดยวิถีการจับตัวไดร์ควรยกให้สูงเหนือศีรษะ ระยะห่างประมาณ 5-6 นิ้ว และเฉียงหัวไดร์เข้าหาศีรษะประมาณ 90 องศา เพราะการเป่าผมที่ใกล้เกินไป หรือหันไดร์ขึ้นในมุมเสยขึ้น หรือย้อนศรแนวเกล็ดผม จะทำให้เกล็ดผมที่ซับซ้อนกันอยู่นั้นถูกเปิดออก นี่เลยปัจจัยที่อาจทำให้ผมเสียได้ในอนาคต
    • ควรใส่หัวไดร์ทุกครั้งเพื่อเป็นการบังคับทิศทางลม และไม่ควรนำไดร์มาจ่อใกล้ ๆ หรือหันไดร์เป่าผมที่มุมเสยขึ้น เพราะจะทำให้เกล็ดผมนั้นถูกเปิดออก
  • ขั้นตอนที่ 4 : พอผมเริ่มแห้งสนิทให้เปลี่ยนโหมดสลับมาที่ลมเย็น ปุ่มที่หลายคนคิดว่ามีไว้โชว์ไม่ได้มีไว้ใช้ แต่นี่แหละ เค้าคือนาตาชาของเรื่องนี้ เพราะการเป่าผมเย็นปิดท้าย จะเป็นการปิดเกล็ดผมที่ถูกเปิดออกให้กลับไปแนทสนิทเหมือนเดิม เพื่อป้องกันเกิดผมแตกปลาย หรือผมเสียดูชี้ฟูนั่นเองค่า
ทริคเป่าผมด้วยตัวเอง ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย

และนี่ก็เป็นวิธีเป่าผมที่ถูกต้อง และเป็น
ทริคเป่าผมด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ปิดเกล็ดผม ไล่ความชื้น บอกลาผมเสีย สุดเบสิกแถมยังได้ฟิลสุขภาพผมดีเหมือนออกจากซาลอนอีกปังเกิ๊นน ใครที่ลองแล้วเป็นยังไง อย่าลืมมาแชร์กันบ้างน้า
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS