เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ลดน้ำหนัก

ดื่มน้ำตามช่วงเวลา เทคนิคคุมความหิว วิธีลดน้ำหนักได้สำเร็จ

396
12 ก.ค. 2567
ดื่มน้ำตามช่วงเวลา

เคยไหมคะเวลาที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักแล้วรู้สึกหิวจะต้องหยิบน้ำเปล่าขึ้นมากินให้รู้สึกอิ่มท้อง ซึ่งบอกเลยค่ะว่าการดื่มน้ำเปล่าจะอยู่ท้องได้เพียงช่วงเวลาหนึ่ง แต่รู้มั้ยค่ะว่าถ้าหากเราดื่มน้ำตามช่วงเวลาที่ร่างการต้องการจริง ๆ จะช่วยคุมคิวหิวของเราได้ และทำให้การลดน้ำหนักของเราง่ายขึ้นด้วยค่ะ

ต้องยอมรับเลยค่ะว่าวิธีลดน้ำหนักในปัจจุบันมีให้เลือกเยอะมาก ๆ ทั้งการออกกำลังกาย และการควบคุมอาหาร แต่บางคนทำได้ไม่นานก็ตบะแตก เพราะทนต่อสิ่งเย้ายวนไม่ไหว และเลือกใช้วิธีลดน้ำหนักที่ทรมานร่างกายเกินไป วันนี้ *Cosmenet เลยอยากนำเสนอวิธีลดน้ำหนักด้วยการดื่มน้ำตามช่วงเวลา ที่บอกเลยว่าทำตามง่าย เห็นผลจริง และไม่ทรมาน



ดื่มน้ำ ลดน้ำหนักได้อย่างไร?


ดื่มน้ำ ลดน้ำหนักได้อย่างไร?

  • ช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญ : การดื่มน้ำจะช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ซึ่งนอกจากจะมีผลต่อการเผาผลาญแคลลอรี่แล้ว ยังช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกายด้วย
  • ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย : การดื่มน้ำในช่วงเช้าหลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ทำให้อุจจาระนิ่ม และขับถ่ายได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยลดพุงหมาน้อย ทำให้พุงยุบด้วยน้า
  • ช่วยลดความอยากอาหาร : การดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหารยังจะช่วยลดความอยากอาหารและทำให้อิ่มเร็วขึ้น
  • ช่วยลดการบริโภคน้ำหวาน : การดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดการบริโภคน้ำที่มีน้ำตาล เช่น น้ำหวาน น้ำอัดลม และน้ำผลไม้ เป็นต้น

ตางรางการดื่มน้ำลดน้ำหนัก


 ตางรางการดื่มน้ำลดน้ำหนัก

ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังตื่นนอน : ในช่วงเวลา 06.00 – 07.00 น. แนะนำให้ดื่มก่อนแปรงฟัน เพราะจะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ลดอาการท้องผูก และทำให้หน้าท้องยุบ อีกทั้งยังช่วยลดภาวะขาดน้ำจากการนอนหลับ และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี
ดื่มน้ำก่อนและหลังอาหารเช้า : ในช่วงเวลา 08.00 – 09.00 น ดื่มน้ำ 1 แก้ว
  • ในช่วงก่อนรับประทานอาหารเช้า 15 – 20 นาที เพื่อช่วยลดความอยากอาหารและทำให้อิ่มไว ไม่รับประทานอาหารเยอะจนเกินไป
  • หลังจากรับประทานมื้อเช้าแล้ว ให้จิบน้ำอีก 2 แก้ว เพื่อขับของเสียต่าง ๆ ที่ตกค้างให้ออกจากร่างกาย

ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว ระหว่างวัน : ในช่วงเวลา 09.00 – 13.00 น. ควรดื่มน้ำ 2 – 3 แก้ว โดยจิบเรื่อย ๆ เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำในระหว่างวัน ช่วยเร่งการเผาผลาญแคลอรี่ และทำให้ผิวชุ่มชื้น
ดื่มน้ำ 2 แก้ว ช่วงบ่ายและเย็น : ในช่วงเวลา 13.00 – 17.00 น. ควรดื่มน้ำ 2 แก้ว ช่วยกระตุ้นระบบลำไส้และระบบการไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น
ดื่มน้ำ 2-3 แก้วช่วงเย็นและก่อนนอน : ในช่วงเวลา 18.00 – 22.00 น ควรดื่มน้ำ 2 – 3 แก้ว โดยดื่ม 1 แก้ว ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพื่อชำระล้างของเสียที่ค้างอยู่ในลำไส้ ทำให้นอนหลับสบาย

ข้อควรระวังในการดื่มน้ำลดน้ำหนัก


ข้อควรระวังในการดื่มน้ำลดน้ำหนัก

  • ควรดื่มอย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้ว หรือ 2 ลิตรต่อวัน ไม่ควรมากหรือน้อยไปกว่านี้ เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำที่เพียงพิต่อวัน ทั้งนี้ สามารถปรับเปลี่ยนปริมาณให้เหมาะสมกับจำนวนที่ต้องดื่มต่อวันของแต่ละคน
  • ควรดื่มน้ำสะอาดที่อุณหภูมิห้อง ไม่ควรเย็นหรือร้อนจนเกินไป
  • ไม่ควรดื่มน้ำแบบรวดเดียวหมดแก้ว เพราะอาจเาี่ยงต่อการเกิดภาวะน้ำเป็นพิษได้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเลือดมาก ทำให้ระดับของโพแทสเซียมและโซเดียมในร่างกายต่ำลง ทำให้ความดันโลหิตต่ำ แนะนำให้จิบเรื่อย ๆ ตลอดวันจะดีกว่านะคะ
  • ผู้ป่วยโรคหัวใจหรือโรคไต ควรดื่มน้ำในปริมาณที่จำกัด ตามคำแนะนำของแพทย์


ลดน้ำหนัก กินอะไรดี? สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหาร การดื่มน้ำตามช่วงเวลถือเป็นอีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักที่ทั้งง่ายและไม่ทรมานร่างกาย แถมยังดีต่อสุขภาพด้วยน้าา ใครอยากหุ่นสวยปังก็ลองเอาไปทำตามกันได้เลยน้าา~


อ่านบทความเกี่ยวกับการควบคุมน้ำหนักอื่น ๆ
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS