ไม่บ่อยครั้งนักที่ช่างภาพชั้นนำของเมืองไทยถึง 11 ท่านจะมารวมตัวทำงานภาพถ่ายร่วมกัน แต่เพราะเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 111 ปีของแบรนด์ "ยูเซอริน"
เวชสำอางอันดับหนึ่งจากประเทศเยอรมนีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและเภสัชกรทั่วโลกให้ความไว้วางใจ ความพิเศษแบบนี้จึงเกิดขึ้น กับแคมเปญใหญ่
ที่ยูเซอรินตั้งใจจัดขึ้นเพื่อขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจมาตลอดกว่า 1 ศตวรรษที่ผ่านมา ด้วยการชักชวนผู้ใช้ยูเซอรินมาร่วมถ่ายทอด ความประทับใจของผิวสวยกระจ่างใสให้เต็มที่
โดยช่างภาพแถวหน้าของเมืองไทยทั้ง 11 ท่าน มีตั้งแต่ช่างภาพชื่อดังผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นมาอย่างยาวนาน ไปจนถึงช่างภาพแฟชั่นรุ่นใหม่ที่ผลงานเปรี้ยวเฉี่ยวไม่แพ้รุ่นพี่ ได้แก่ ชำนิ ทิพย์มณี,วสันต์ ผึ่งประเสริฐ, อมาตย์ นิมิตภาคย์, ณัฐ ประกอบสันติสุข, ธาดา วาริช, พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์, สุรัตน์ จริยวัฒนวิจิตร, สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์, วีระพจน์ อัศวาจารย์ และธนนนท์ ธนากรกานต์ ทุกคนจะมารวมตัวกันในแคมเปญนี้ เพื่อถ่ายภาพพอร์เทรทแบบขาวดำโชว์ให้เห็นผิวสวยของผู้ใช้ ยูเซอรินจำนวน 111 คน
คุณทิพาภรณ์ อูนากูล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยูเซอริน (ประเทศไทย)
กล่าวว่า " เพื่อฉลองครบรอบ 111 ปียูเซอริน เราอยากเชิญชวนให้ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราทั่วประเทศ มีส่วนร่วมกับแบรนด์ในการเฉลิมฉลองก้าวสำคัญของยูเซอรินในครั้งนี้ แคมเปญ "Let Your Skin Do the Talking… ถ้าผิวคุณพูดได้..." จะเฟ้นหาผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ยูเซอรินทั้งหมด 111 ท่าน ที่มีผิวสวยสุขภาพดี ร่วมถ่ายทอดความประทับใจที่ทุกๆ คนมีกับผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดของตนเอง ผ่านภาพถ่ายพอร์เทรทขาวดำ โดยช่างภาพทั้ง 11 ท่าน ที่ให้เกียรติร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเราในครั้งนี้ "
เปิ้ล-วสันต์ ผึ่งประเสริฐ พี่ใหญ่ของวงการแฟชั่นที่ทำงานถ่ายภาพมากว่า 2 ทศวรรษ ให้ความเห็นว่า "การถ่ายภาพ ส่วนสำคัญที่สุดของการทำงาน ไม่ใช่การได้นางแบบที่หน้าตาสวยที่สุดมาเป็นแบบ แต่คือการดึงเอาคาแรกเตอร์ที่เป็นของผู้เป็นแบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ข้างในตัวเขาออกมา การถ่ายภาพนายแบบหรือนางแบบโดยทั่วไป ผมมีหน้าที่สังเกตลักษณะเด่นของเขาและดึงจุดนั้นออกมาพรีเซ้นต์ ซึ่งผมคิดว่า ทุกๆ คนก็มีคาแรกเตอร์ที่มีความโดดเด่นแบบนั้นอยู่ในตัวเหมือนกัน การมาร่วมแคมเปญนี้กับยูเซอริน ผมคิดว่าน่าจะเป็นความท้าทายในอีกรูปแบบหนึ่งของการทำงานถ่ายภาพครับ"
ส่วน ติ๋ม-พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ช่างภาพแฟชั่นมือทองของวงการอีกคน บอกว่า “การจัดแคมเปญนี้ด้วยการชวนผู้ใช้ยูเซอรินมาถ่ายภาพขาวดำถือว่าแมทช์กับประวัติศาสตร์และความเป็นยูเซอรีนได้ดีมาก ถ้าพูดถึงความสวยงามหรือคาแรกเตอร์ของภาพ จะภาพสีหรือภาพขาวดำก็สวยทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมอง แต่ถ้าว่ากันในมุมของความคลาสสิคมันก็ต้องเป็นภาพขาวดำแน่นอน แล้วยิ่งถ้าใครมีผิวสวยสุขภาพดี พอมาเป็นแบบถ่ายภาพพอร์เทรทแบบขาวดำก็ยิ่งดึงคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นของตัวเองออกมาได้”
ฟังความเห็นช่างภาพไปแล้ว ลองไปฟังความเห็นเซเลบริตี้สาวๆ ที่มาร่วมงานเปิดตัวแคมเปญกันดูบ้าง เริ่มจากสาววัยใส บุ๊ค-พิมพ์เลิศ ใบหยก ที่บอกว่า “อยากมาถ่ายรูปในแคมเปญนี้กับยูเซอรินมากค่ะ เพราะส่วนตัวบุ๊คเองเป็นผู้ใช้ยูเซอรินอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยใช้ครีมกันแดดแล้วมีผื่นแพ้ ไปหาหมอก็ไม่หาย แต่พอได้มาลองใช้ยูเซอริน ผื่นแพ้ที่เป็นก็หายหมด ก็เลยใช้มาตลอด บุ๊คคิดว่าความสวยของผู้หญิง เป็นสิ่งที่ออกมาจากทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน้า ผม หรือผิว โดยเฉพาะใบหน้าถ้าสวยจริงถึงไม่แต่งหน้าก็ดูสวยได้ ถามว่าอยากถ่ายรูปกับใคร บุ๊คตอบได้ทันทีว่าอยากให้พี่ใหญ่-อมาตย์ถ่ายให้ค่ะ บุ๊คคิดว่าภาพต้องออกมาสวยแน่ๆ เลย”
ส่วน มูลี่-อัญชิสา วัชรพล บอกว่า “ชอบแคมเปญนี้ของยูเซอรินตรงที่พยายามถ่ายทอดความสวยงามจากข้างในแบบ true beauty ออกมาผ่านภาพถ่ายพอร์เทรทแบบขาวดำ เพราะการถ่ายภาพขาวดำมู่ลี่คิดว่าน่าจะเปิดโอกาสให้เราได้เผยผิวที่เป็นธรรมชาติ ที่เป็นตัวเราจริงๆ ออกมา และภาพก็น่าจะสวยมากๆ ค่ะถ้าได้ช่างภาพแฟชั่นเก่งๆ อย่างพี่ๆ ทั้ง 11 ท่านมาเป็นคนถ่ายให้ ส่วนตัวมู่ลี่ชอบครีมอาบน้ำของยูเซอรินมาก รู้สึกว่าช่วยให้ผิวนุ่มเนียนตลอดทั้งวัน ในฐานะผู้ใช้ยูเซอริน เดี๋ยวมู่ลี่จะต้องส่งรูปเข้ามาร่วมแคมเปญเหมือนกันค่ะ”
ทางด้าน เล็ก-กรกนก ยงสกุล ออกความเห็นว่า “คิดว่าแคมเปญนี้ดีตรงที่น่าจะทำให้ผู้หญิงรู้จักยูเซอรินในวงกว้างมากขึ้นค่ะว่า เวชสำอางแบรนด์นี้ก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงให้เลือกใช้อย่างครบครัน แล้วการชวนทุกคนมาร่วมแคมเปญ“ถ้าผิวคุณพูดได้” ก็ถือเป็นโอกาสที่หาได้ยากจริงๆ ค่ะที่เราจะได้มานั่งเป็นแบบให้ช่างภาพแฟชั่นได้ถ่ายภาพพอร์เทรทให้ เล็กคิดว่าไม่ว่าจะได้ถ่ายภาพกับช่างภาพคนไหน ภาพก็น่าจะออกมาสวยแน่นอนค่ะ เพราะช่างภาพแต่ละท่านก็มีมุมมองเฉพาะตัวของเขา พูดแล้วก็ตื่นเต้นอยากไปเป็นแบบถ่ายภาพบ้างแล้วค่ะ”