5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
สาระน่ารู้

เช็กสัญญาณผิวแพ้ฝุ่นพร้อมแนะนำ 10 สกินแคร์เสริมเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ PM 2.5

1,281
10 มี.ค. 2566
สกินแคร์เสริมเกราะป้องกันผิว

          หน้าแพ้ฝุ่นเป็นผื่นคัน แถมยังมีสิวขึ้น! ปัญหาผิวยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคนกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีค่ะว่า ตอนนี้ฝุ่น PM 2.5 กลับมาสูงเกินเกณฑ์มาตรฐานอีกครั้ง นอกจากจะเป็นอันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจแล้ว ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อผิวหน้าของเราด้วย

            วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสพาทุกคนมาเช็ก 8 สัญญาณเตือนของอาการ ‘หน้าแพ้ฝุ่น pm 2.5 ’ พร้อมแนะนำสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะหน้าแพ้ฝุ่น ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


หน้าแพ้ฝุ่น ผื่นแพ้อากาศ คืออะไร?


          หน้าแพ้ฝุ่น หรือผื่นแพ้อากาศ เป็นอาการที่ผิวหนังตอบสนองจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายต่อสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ในอากาศ ไม่ว่าจะเป็น มลภาวะทางอากาศ, ฝุ่นควัน, ไรฝุ่น, เกสรดอกไม้ รวมถึงฝุ่น PM2.5 เป็นต้น โดยอาการผื่นแพ้อากาศมักจะเกิดในช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศค่อนข้างแห้ง ซึ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและมีผื่นแพ้ตามมานั่นเองค่ะ


8 สัญญาณเตือน ‘ผิวหน้าแพ้ฝุ่น’


  • มีอาการคัดจมูก จาม น้ำมูกไหล คันจมูก ปาก หู ตา เมื่อสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ เช่น ฝุ่น PM 2.5 เป็นเวลานานหรือในปริมาณมาก
  • ผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น
  • รู้สึกระคายเคือง หรือคันตามผิวหนัง แบบยิ่งเกายิ่งคัน
  • เกิดปื้นแดง หรือตุ่มนูนแดงขึ้นมาที่ผิวหนัง
  • มีผื่นขึ้นตามใบหน้าและตามลำตัว โดยเฉพาะคอ ข้อพับแขน และขา
  • ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไวต่อสิ่งเร้ามากกว่าปกติ
  • สัมผัสผิวแล้วรู้สึกหยาบกระด้าง ไม่เรียบเนียน
  • มีสิวเห่อขึ้นตามใบหน้า โดยเฉพาะสิวอุดตัน

แนะนำสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะ


1. SHU UEMURA Anti/Oxi Pollutant & Dullness Clarifying Cleansing Oil


สกินแคร์ผิวแพ้ฝุ่น SHU UEMURA Anti/Oxi  Pollutant & Dullness Clarifying Cleansing Oil

          สาว ๆ คนไหนไม่อยากเจอปัญหาผิวหน้าแพ้ฝุ่น ควรเช็ดทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่งทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน โดยแนะนำให้ลองคลีนซิ่งออยล์จาก SHU UEMURA ที่มีสารสกัดจากสารสกัดจากธรรมชาติอย่างมะรุม ชาเขียว และมะละกอ ซึ่งนอกจากจะช่วยเช็ดคราบเมคอัพสูตรติดทนนาน และมาสคาร่าสูตรกันน้ำได้อย่างสะอาดหมดจดแล้ว เค้ายังช่วยขจัดอนุภาคฝุ่น PM 2.5 ที่เกาะอยู่บนผิวหน้า แถมช่วยป้องกันความหมองคล้ำ รวมถึงป้องกันผิวแก้ก่อนวัยด้วย เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่าา

  • ราคา : 1,650 บาท / 150 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Central



2. Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence


สกินแคร์ผิวแพ้ฝุ่น Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence

          น้ำตบสำหรับผิวหน้าแพ้ฝุ่นที่มีส่วนผสมของคอมบูชา หรือชาดำหมัก ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะและสารอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ อีกทั้งยังมีกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานตลอดวัน หลายรีวิวบอกต่อกันว่าใช้แล้วหน้านุ่มมากกก!! แถมสิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วย ใครที่กำลังเล็งอยู่ แนะนำให้ลองเลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

  • ราคา : 3,180 บาท / 150 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : FreshCentralKonvy



3. Paula's Choice Hydralight Healthy Skin Refreshing Toner


สกินแคร์ผิวแพ้ฝุ่น Paula's Choice Hydralight Healthy Skin Refreshing Toner

          ใครหน้าแพ้ฝุ่น มีผดผื่นขึ้น สิวบุก มารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรามีไอเท็มเด็ดมาแนะนำ โดนเป็นโทนเนอร์สำหรับคนผิวมันและเป็นสิว เค้าจะช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุล ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง และเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง เตรียมพร้อมรับมือกับมลภาวะ นอกจากนี้ยังมีสารอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วย สาว ๆ คนไหนเป็นผื่นแพ้อากาศ สิวผด และสิวอักเสบก็ช่วยได้น้าา

  • ราคา : 950 บาท / 190 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Beautrium

- อ่านรายละเอียดและรีวิวสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะ Paula's Choice เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


4. Laneige All Day Anti Pollution Defensor


สกินแคร์กู้ผิวแพ้ฝุ่น Laneige All Day Anti Pollution Defensor

          เป็นสกินแคร์ที่ตอบโจทย์สำหรับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในช่วงนี้สุด ๆ สำหรับ Laneige All Day Anti Pollution Defensor ครีมบำรุงผิวหน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี DUST BLOCK™ ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่น ควัน และมลภาวะทางอากาศโดยเฉพาะ เท่านั้นยังไม่พอนะคะเค้ายังมีสารกันแดด SPF30 PA ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีที่ทำให้เกิดความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยด้วย เริ่ดขนาดนี้ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้แล้ววว

  • ราคา : 1,300 บาท / 40 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Central

- อ่านรายละเอียดและรีวิวสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะ Laneige เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


5. Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence


สกินแคร์กู้ผิวแพ้ฝุ่น Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence

           ฝุ่น PM 2.5 และมลภาวะต่าง ๆ นอจกาจะเป็นต้นเหตุของอาการหน้าแพ้ฝุ่นแล้ว ยังตามมาด้วยปัญหารูขุมขนกว้างและริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วยน้าา แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเซรั่ม Yves Rocher ขวดนี้ช่วยได้!! ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจาก Aphloia ที่สามารถแทรกซึมลงสู่เซลล์ผิวโดยตรง ช่วยลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสและปกป้องผิวจากมลภาวะ แต่ที่ปลื้มสุด ๆ คือ ช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีมากกก โดยเป็นเนื้อเซรั่มใส ๆ ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิวเลยค่ะ

  • ราคา : 1,499 บาท / 30 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะ Yves Rocher เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


6. Lancome Advanced Genifique Sensitive Antioxidant Serum


สกินเคร์กู้ผิวแพ้ฝุ่น Lancome Advanced Genifique Sensitive Antioxidant Serum

          หน้าแพ้ฝุ่น ใช้อะไรดี? แนะนำให้ลองเซรั่มตัวนี้เลยค่ะ เห็นแค่แพคเกจจิ้งภายนอกก็ว่าพรีเมี่ยมแล้ว แต่สารสกัดก็คือพรีเมี่ยมกว่าเด้ออ พระเอกของงานนี้คือ แคปซูลบรรจุสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีความบริสุทธิ์ถึง 99% โดยจะถูกปล่อยออกมาเมื่อเปิดขวด ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบำรุง ช่วยบูสต์ผิวอ่อ่แอจากการถูกแสงแดดและมลภาวะทำร้ายให้กลับมาแข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วงนี้ใครรู้สึกผิวอ่อนแอรีบไปสอยมาลองกันโลดดด~

  • ราคา : 3,500 บาท / 20 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : LancomeCentral

- อ่านรายละเอียดและรีวิวสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะ Lancome เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


7. FYNE Skin Barrier Serum-in-Cream


ผิวแพ้ฝุ่นใช้อะไรดี FYNE Skin Barrier Serum-in-Cream

           ปัญหาหน้าแพ้ฝุ่นอาจเกิดจากผิวหน้าที่อ่อนแอ เพราะฉะนั้นสาว ๆ จะต้องเลือกสกินแคร์ที่ช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงข้น อย่าง FYNE Skin Barrier Serum-in-Cream ที่มีคุณสมบัติช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Skin Barrier เพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และสารก่อการระคายเคือง นอกจากนี้ยีงมีสารสกัดจากใบบัวบก คาโมมายล์ และว่านหางจระเข้ ที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยปลอบประโลมผิวด้วยน้าา แถมไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเลย คนผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือเป็นสิวใช้ได้แน่นอนค่าา

  • ราคา : 1,390 บาท / 30 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : FYNEShopeeSephora

- อ่านรายละเอียดและรีวิวสกินแคร์ปกป้องผิวจากมลภาวะ FYNE เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


8. Origins Clear Improvement Charcoal Honey Mask To Purify And Nourish


ผิวแพ้ฝุ่นใช้อะไรดี Origins Clear Improvement Charcoal Honey Mask To Purify And Nourish

          มาต่อกันที่มาสก์หน้าจาก Origins อีกหนึ่งไอเทมสกินแคร์ป้องกันผิวแพ้ฝุ่นที่ช่วยดึงเอาสิ่งสกปรกตกค้างออกจากรูขุมขน โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ที่สาว ๆ อาจะทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาหน้าแพ้ฝุ่น และสิวอุดตันตามมา เมื่อรูขุมขนสะอาดก็จะทำให้ดูกระชับขึ้นด้วยค่ะ โดยมีส่วนผสมของแบมบูชาร์โคลและน้ำผึ้งดอกไม้ป่าเข้มข้นทำให้เนื้อมาสก์เป็นสีทองเนียนนุ่ม หลังมาสก์รู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้น แถมสดชื่นสุด ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นมาสก์หน้าลูกรักของใครหลาย ๆ คน

  • ราคา : 1,650 บาท / 75 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : OriginsShopeeKonvy



9. La Roche-Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50 PA


ผิวแพ้ฝุ่นใช้อะไรดี La Roche-Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50  PA

           ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับครีมกันแดดตัวเด็ดจาก La Roche Posay นอกจากน้องเค้าจะช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ด้วยSPF 50 PA แล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยน้า แต่ที่เลิฟสุด ๆ คือ เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว และไม่ต้องกลัวว่าจะไหลเยิ้มระหว่างวันเลยค่ะ เพราะเค้าเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ เหมาะสำหรับคนผิวมัน ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย และผิวที่ไวต่อแสงแดด

  • ราคา : 1,350 บาท / 50 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : La Roche PosayShopee



10. Urban Decay ALL NIGHTER Pollution Protection Environment Defense Makeup Setting Spray


ผิวแพ้ฝุ่นใช้อะไรดี Urban Decay ALL NIGHTER Pollution Protection Environment Defense Makeup Setting Spray

           ปิดท้ายสกินแคร์ป้องกันผิวแพ้ฝุ่นด้วยเซ็ตติ้งสเปรย์จาก Urban Decay ที่ไม่ได้มีดีแค่ล็อกเมคอัพให้ติดทนนานตลอดวัน แต่ยังอุดมด้วยแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงผิวและช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ สาว ๆ คนไหนที่กลัวหน้าหลุดระหว่างวัน หรือกังวลเรื่องหน้าแพ้ฝุ่น แค่ฉีดสเปรย์ตัวนี้ก็เอาอยู่! นอกจากนี้เนื้อสัมผัสยังมีความบางเบา ไม่หนักหน้า และไม่เหนอะหนะผิว เรียกได้ว่าใครได้ลองก็ต้องติดใจทุกรายค่าา

  • ราคา : 1,500 บาท / 118 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Urban Decay



ช่วงนี้นอกจากแดดจะแรงแล้ว ยังตามมาด้วยปัญหาฝุ่น PM 2.5 เพราะฉะนั้นสาว ๆ จะต้องดูแลตัวเองกันให้มากขึ้นนะคะ โดยเฉพาะเรื่องผิวพรรณ หากใครกังวลเรื่องหน้าแพ้ฝุ่น แนะนำให้บำรุงผิวหน้าเป็นประจำด้วยสกินแคร์เสริมเกาะป้องกันผิวจากมลภาวะ รับรองว่าหน้าใส ไร้ผื่นแพ้อากาศกวนใจแน่นอนค้าา




What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS