ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี
สาระน่ารู้

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด กรุ๊ปเลือดเราควรมีแฟนกรุ๊ปเลือดไหน ?

25,521
13 มิ.ย. 2566
ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด

เนื่องจาก วันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day) หลังจากบริจาคเลือดกันแล้ว *Cosmenet ก็เลยอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปดูการทายนิสัยยอดนิยมสุดคลาสสิกอย่าง “ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด” พร้อมกับไปดูกรุ๊ปเลือดที่เข้าคู่กันได้ว่าเรากับแฟนกรุ๊ปเลือดคู่กันมั้ย และถ้าเราจะมีแฟน ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ปอะไรดี ว่าแล้วก็ไปดูกันเล้ยย ><~


ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด A, B, AB, O กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย!


นิสัยคนเลือดกรุ๊ปเอ (A blood type)


นิสัยคนเลือดกรุ๊ปเอ เลือดกรุ๊ป A นิสัย

คนเลือดกรุ๊ปเอ (A blood type) มีนิสัยที่ชอบคิด ชอบวางแผน ระมัดระวังและรอบคอบเสมอ อะไรหลุดแพลนคือจะอารมณ์เสียแล้ว และอย่าให้หงุดหงิดเชียว หายช้ามากก ข้อดีคือต่อให้อารมณ์เสียแค่ไหน ก็จะไม่สาดอารมณ์ใส่ใครทั้งนั้น เป็นผู้ใหญ่สุด ๆ แต่ข้อเสีย คือ เก็บอาการและสายตาไว้ไม่อยู่เลยจ้า แม้ไม่พูดออกมาแต่สายตาคือจ้องจะงาบหัวแล้ว555 แต่ใดใดคนเลือดกรุ๊ป A ก็ไม่ได้เป็นคนหัวร้อนนะทุกคน เขาแค่ละเอียดและชอบให้ทุกอย่างเป็นไปตามต้องการเพราะคิดมาแล้ววางแผนมาดี เพราะถ้าคนกรุ๊ป A ตัดสินใจจะทำอะไรแล้ว เขาจะทุ่มเทกว่าใครและตั้งใจมาก ๆ นั่นเองค่าา

นิสัยคนเลือดกรุ๊ปบี (B blood type)

นิสัยคนเลือดกรุ๊ปบี เลือดกรุ๊ป B นิสัย


คนเลือดกรุ๊ปบี (B blood type) ที่ไม่ได้มีอะไรผิดพลาดตรงไหนน แต่แค่มีนิสัยเป็นคนที่ชอบสร้างบรรยากาศรอบตัวให้ครื้นเครงเฉย ๆ ยิงมุกตลกโบ๊ะบ๊ะได้ทั้งวัน ข้อเสีย คือ ดูติดเล่นไปนิดในสายตาคนอื่น แต่ข้อดี คือ จริง ๆ แล้วเขาชอบเทคแคร์ และใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเขาเท่านั้นเองจ้า เพราะคนเลือดกรุ๊ปบี ที่ดูเฟรนด์ลี่เข้ากับใครก็ได้นั้น จริง ๆ เขามีกำแพงส่วนตัวอยู่เด้ออ ถ้าได้สนิทแล้วเขาจะรักแบบไม่เผื่อใจเลยไม่ว่าสถานะไหนก็ตาม ไม่ค่อยโกรธใครมาก แต่อย่าให้โกรธนะจะพาลเกลียดไปเลย ถึงคนเลือดกรุ๊ปบีจะดูเป็นคนคิดมากแต่ถ้าได้ตัดแล้วก็คือจบไม่มีอะไรจะมารบกวนความคิดของคนกรุ๊ปบีได้อีกต่อไป แข็งแกร่งสุด!

นิสัยคนเลือดกรุ๊ปเอบี (AB blood type)


นิสัยคนเลือดกรุ๊ปเอบี เลือดกรุ๊ป AB นิสัย

คนเลือดกรุ๊ปเอบี (AB blood type) มีนิสัยเป็นผู้ฟังที่ดีมาเสมอ เป็นผู้ให้คำปรึกษาตัวยงเลย ใคร ๆ ที่ได้รู้จักก็เลยรู้สึกสบายใจกับเขาและมักจะมาระบายอะไรให้ฟังเสมอ ข้อดี คือ เป็นพวกคิดนอกกรอบ ไม่มองมุมเดียว ทำให้ได้คำตอบที่ถูกใจคนที่มาปรึกษาเสมอ ข้อเสีย คือ โลกส่วนตัวสูงปรี๊ดด ถึงจะรับฟังได้ แต่เขาจะไม่เล่าหรือระบายอะไรให้ใครฟังเท่าไหร่หรอกนะ เพราะเขาเชื่อว่าปัญหาของเขาเขาจัดการเองได้ดีที่สุด และอย่าไปทำให้คนเลือดกรุ๊ปเอบีโกรธเชียวเพราะเขาไม่ค่อยโกรธใคร แต่ถ้าได้โกรธคือมีเหตุผลมากพอและคุณจะแพ้เขาเสมอจ้า ยกธงขาวรอเลย ~



นิสัยคนเลือดกรุ๊ป โอ (O blood type)

นิสัยคนเลือดกรุ๊ปโอ เลือดกรุ๊ป O นิสัย


คนเลือดกรุ๊ป โอ (O blood type) มีนิสัยเป็นพวกไม่อยู่ในกรอบ หรือขอบเขตที่ใครเขากำหนดไว้ทั้งนั้น ชีวิตของเราเราเลือกเอง และถ้าใครไม่เข้าใจก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องไปอธิบาย ถึงภายนอกจะเป็นคนเฉื่อย ๆ แต่เขาซ่อนของดีไว้มากมายแค่ไม่อยากใช้มันพร่ำเพรื่อเท่านั้นเอง ข้อเสีย คือ คนมองว่าอินดี้สุด ๆ เข้าใจยาก และสุดโต่งเกินไป ข้อดี คือ คนเลือดกรุ๊ปโอเข้าใจตัวเองได้ดี แถมเข้าใจคนอื่นได้ไวสุด ๆ คิดเผื่อคนอื่นไปแล้ว 1 ก้าวเสมอ ทำให้เขาไม่เบียดเบียนใครเลย ทุกสิ่งที่เขาทำและพูดนั้นเป็นความจริงเสมอ ชอบความสงบ และอย่าทำให้โกรธเชียว คนเลือดกรุ๊ปโอที่ใครมองว่าเฉื่อย พอถึงเวลาสู้เขาสู้ยิบตานะจะบอกให้!


กรุ๊ปเลือดของเรา ควรมีแฟนกรุ๊ปเลือดอะไรดี ?


กรุ๊ปเลือด ความรัก มีแฟนกรุ๊ปเลือดอะไรดี

คนเลือดกรุ๊ป A ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ป A หรือ เลือดกรุ๊ป O


บอกเลยว่า คนเลือดกรุ๊ป A ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ป A เพราะความเหมือนกันของคนเลือดกรุ๊ปเดียวกันจะทำให้เข้าใจข้อดี-ข้อเสียของกันและกันได้ดี ปรับตัวเข้ากันได้ง่าย คิดและทำอะไรเหมือน ๆ กัน แม้บางครั้งอาจจะราบเรียบไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าต้องมาทะเลาะกันเพราะความไม่เข้าใจใช่มั้ยล่ะคะ

และสำหรับคู่กรุ๊ป A กับ กรุ๊ป O ก็เป็นคู่ที่ฮอตพอตัว คนนึงชอบวางแผน อีกคนใช้ใจนำพาสุด ๆ แม้จะต่างกันมาก แต่ก็เป็นจิ๊กซอว์ที่อุดช่องโหว่ของกันและกันได้ดี และต่อให้กรุ๊ป O จะชอบนอกกรอบไม่ทำตามใครทั้งนั้น แต่ความคลั่งรักก็ทำให้ตามใจแฟนอยู่ดีจ้า


คนเลือดกรุ๊ป B ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ป B หรือ เลือดกรุ๊ป O


คนเลือดกรุ๊ป B ควรมีแฟนเป็นคนเลือดกรุ๊ป B ด้วยกันเอง เพราะรู้จักกันดีเหลือเกิน เข้าใจความยืดหยุ่นและความขี้เล่นของกันได้ดี มีจังหวะชีวิตที่ใกล้เคียงกันทำให้อยู่ด้วยกันได้แบบไม่มีสะดุด

ในอีกแง่หนึ่ง คนเลือดกรุ๊ป B ก็ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ป O เพราะคนสองกรุ๊ปนี้ห่างกันแค่ความสุดโต่งเท่านั้นที่กรุ๊ป O มีแต่กรุ๊ป B ไม่มี เพราะเป็นสายประนีประนอมมากกว่า แต่ส่วนที่เหลือคือโขลกพิมพ์เดียวกันมาเลย ทั้งความใส่ใจ ความติดตลก ทำให้คบกันแล้วหวานชื่นไม่มีใครเกิน

คนเลือดกรุ๊ป AB ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ป A, B, AB และ O


และกรุ๊ปเลือดที่บอกเลยว่าอยากจะยกให้เป็นตัวแม่ตัวพ่อของทุกสถาบันอย่างคนเลือดกรุ๊ป AB นั้นน เค้าไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะคนเลือดกรุ๊ป AB สามารถคบกับคนเลือดกรุ๊ป A,B, AB และ O ได้หมดเลยทุกกรุ๊ป พี่เค้าเข้าได้หมดไม่สนกรุ๊ปไหน! ด้วยความเป็นคนช่างฟัง ช่างเจรจาและปรับตัวเป็น คนกรุ๊ป AB จึงอยู่กับใครก็ได้ไม่ติดทั้งนั้นน แอบโกงเหมือนกันนะคะคนกรุ๊ปเนี้ย ~

คนเลือดกรุ๊ป O ควรมีแฟนเลือดกรุ๊ป O


และสำหรับคนเลือดกรุ๊ป O แนะนำให้มีแฟนเป็นคนกรุ๊ป O ด้วยกันเท่านั้นค่ะ แน่นอนว่ากับคนอื่นก็พอไปกันได้ แต่กับคนคล้าย ๆ กันจะเข้าใจกันได้ดีสุด เกิดความกระทบกระทั่งน้อยสุด เพราะต่างฝ่ายต่างเข้าใจและใส่ใจอีกฝ่ายได้อย่างพอเหมาะพอดี อยู่ด้วยกันแล้วก็เลยแฮปปี้กว่าคบกันคนกรุ๊ปอื่นจ้าา

ความเข้ากันได้ของกรุ๊ปเลือดที่ *Cosmenet นำมาวิเคราะห์เนี่ย ก็ยึดตาม 
หลักการให้เลือดที่ถูกต้องตามหลักทางการแพทย์ นะคะ หมายความว่ากรุ๊ปเลือดที่จับคู่มาให้นั้นเป็นคู่ที่แบ่งปันเลือดให้กันได้ในยามฉุกเฉินค่ะ

โดยหลักการให้เลือดที่ถูกต้อง ก็จะมีดังนี้ค่ะ

  • กรุ๊ป A จะรับได้เฉพาะเลือดกรุ๊ป A และกรุ๊ป O เท่านั้น
  • กรุ๊ป B จะรับได้เฉพาะเลือดกรุ๊ป B และกรุ๊ป O เท่านั้น
  • กรุ๊ป AB สามารถรับเลือดได้จากทุกกรุ๊ปเลย
  • กรุ๊ป O จะรับได้เฉพาะเลือดกรุ๊ป O เท่านั้น

แต่ไม่ใช่ว่าคิดอยากให้ ก็จะให้กันได้ง่าย ๆ นะคะ ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับคุณหมอด้วย ทั้งสุขภาพ ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือดและเกล็ดเลือด ในส่วนนั้นให้คุณหมอตัดสินใจอีกทีดีกว่า เราแค่เตรียมแฟนเอาไว้ให้ตรงกรุ๊ปเลือดที่แชร์กันได้ก็พอ เย้ยย :P



สำหรับคนที่มีแฟนแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเปลี่ยนแฟนเพราะกรุ๊ปเลือดกันนะทุกโคนนน เอาเป็นว่าเข้าใจกันดี นิสัยเข้ากันได้ก็พออ แล้วก็แนะนำให้ดูแลสุขภาพและมีสติทุกครั้งจะได้ไม่ต้องมีเหตุให้เสียเลือดหรือล้มหมอนนอนเสื่อกันค่า และใครที่สนใจจะบริจาคเลือดก็สามารถติดต่อ โรงพยาบาลและหน่วยงานที่รองรับการบริจาคเลือด เพื่อสอบถามเงื่อนไขและเตรียมตัวกันล่วงหน้าอย่างถูกต้องเอาไว้ค่ะ ใครจะไปรู้..เลือดของเราอาจช่วยต่อชีวิตใครอีกหลายคนก็ได้น้าา ~ 
What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกCEZANNE มอบลุคสวยใสแบบฉบับสาวญี่ปุ่นด้วย 2 ไอเทม MUST HAVE ล่าสุด! ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 2/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
O kaaaa^^
14 มิ.ย. 2566 เวลา 20:44 น.
ความคิดเห็นที่ 2
AB
14 มิ.ย. 2566 เวลา 16:17 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ตรงมากกก
14 มิ.ย. 2566 เวลา 9:03 น.