How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
สาระน่ารู้

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

14,979
21 มิ.ย. 2567
ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี


ปัญหาผมร่วงบอกเลยไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะสร้างความกังวลใจให้ใครหลายคนมานักต่อนักแล้ว บางคนถึงกับเสียเซลฟ์ไม่มั่นใจในตัวเองไปเลย ถึงขั้นเสียเงินเสียทองไปกับการรักษา หาวิธีมาแก้ไข ซึ่งการหันหน้าไปพึ่งสมุนไพรก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมและคนส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะหาซื้อง่าย ราคาเอื้อมถึง และปลอดภัย แต่ทางลัดที่ง่ายไปกว่านั้นคือการหาแชมพูที่มีส่วนผสมของสมุนไพรหยิบมาใช้ ว่าแต่จะมีสมุนไพรชนิดไหนบ้างที่มีสรรพคุณช่วยลดผมร่วง? มาดูกันเลยค่า

สมุนไพรอะไรบ้าง ที่ช่วยลดผมหลุดร่วง?

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

สำหรับสมุนไพรที่นิยมนำมาทำเป็นส่วนผสมหลักของแชมพูลดผมร่วงก็มีตามนี้เลยค่า

อัญชัน : จิ๋วแต่แจ๋วเพราะในดอกอัญชันนั้นมีความเจ้มจ้นสูงของสารจำพวกโพลีฟีนอล(Polyphenols) และ ฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของหนังศีรษะและการเจริญเติบโตของเส้นผม นอกจากนั้นในดอกอัญชันยังมีสารสกัดที่เรียกว่าเมทานอล(Methanol) สารที่เข้าไปกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเซลล์เม็ดสีเมลานิน นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมของเราดูดกดำขึ้นอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง -.-

มะกรูด : สมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะในมะกรูดมีสารที่เป็นประโยชน์กับเส้นผมอยู่ 2 ชนิดหลัก ๆ ด้วยกันนั่นก็คือสารเบต้าแคโรทีน (B-Carotene) และ กรดซิตริก สารที่เข้ามามีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ และชะลอการเสื่อมสภาพของรากผม แถมยังช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ความมัน ที่ก่อให้เกิดการคันและรังแคบนหนังศีรษะอีกด้วงปึ้งมาก

จะเห็นได้ว่าสมุนไพรแต่ละชนิดมีสารที่จำเป็นต่อเส้นผมอยู่มาก ไม่แปลกที่หลาย ๆ แบรนด์มักหยิบเอาสมุนไพรเหล่านี้มาเป็นส่วนผสมหลักในการทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม ซึ่งวันนี้ *cosmenet ได้รวบรวมแชมพูลดผมร่วงมาฝากเพื่อนถึง 5 แบรนด์ด้วยกัน จะมีจากแบรนด์ไหนบ้างไปดูกันเลย

5 แชมพูลดผมร่วง

Sunsilk Natural Bio Active Bergamot & Butterfly Pea Anti-Hairfall Shampoo


ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

เปิดมาที่แชมพู Sunsilk Natural Bio Active Bergamot & Butterfly Pea Anti-Hairfall Shampoo สูตรลดผมร่วงที่หยิบสารสกัดจากธรรมชาติใส่มาแบบจุก ๆ กว่า 90% นำทัพหลักด้วยมะกรูดและอัญชัน สุดยอดส่วนผสมที่คนไทยนิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน หลัก ๆ เลยคือช่วยเพิ่มความดก ความดำให้กับเส้นผม และเข้าจัดการปัญหาผมขาดหลุดร่วงแบบ 2 เท่า ผสานเข้ากับ “โมริงก้าออยล์” ที่เค้ายกให้เป็น “ราชาแห่งน้ำมัน” ด้วยคุณประโยชน์ของวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม สามารถเข้าฟื้นบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกถึง 25 เท่า มากกว่าน้ำมันทั่วไปซะอีก ทำให้เส้นผมจากที่เคยแห้งแข็งแรงขึ้น ผมขาดหลุดร่วงจึงค่อย ๆ ลดน้อย จะสางผมกี่ทีก็ไม่หวั่นนน แถมยังเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีและพาราเบนอีกด้วย
ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

เรื่องของเนื้อสัมผัสของแชมพู Sunsilk สีม่วงตัวนี้เป็นเจลใสสีน้ำเงินอ่อน ๆ กลิ่นหอมเฟรชมาก เมื่อใช้ลงบนเส้นผมแล้วฟองเค้าไม่ค่อยเยอะแต่ให้การกระจายตัวบนเส้นผมได้ดี โดยที่ไม่ต้องปั๊มเนื้อแชมพูออกมาเยอะ ๆ ตัวนี้ล้างออกง่าย รู้สึกสะอาดแต่ไม่ได้ทำให้ผมแห้งฝืด เพราะอย่าลืมว่าเค้ามีส่วนผสมของ “โมริงก้าออยล์” ที่แน่นอนว่าเค้าจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมนุ่มลื่นดูเงางามมีชีวิตชีวาอีกครั้ง~ แอบกระซิบว่ายิ่งถ้าได้จับคู่ แชมพู ซัลซิล ไบโอ สีม่วง ใช้กับครีมนวด ซัลซิล ไบโอ สีม่วง ยิ่งเพิ่มความจึ้งให้กับเส้นผม

  • ข้อดี : จัดการปัญหาผมขาดหลุดร่วงแบบ 2 เท่า* พร้อมเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม
  • ปริมาณ : 330ml / ราคา 179 บาท
  • พิกัดช้อป ShopeeLazadaWatsons


Clear Scalpceuticals Shampoo Hair Fall Resist


ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

คัมแบคผมหนาด้วยแชมพูลดผมร่วง Clear Scalpceuticals Shampoo Hair Fall Resist ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ที่สามารถตรงเข้าช่วยการบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีฟอลลิล็อค (Follilock) ผสานเข้ากับ วิตามิน A, C, E ซึ่งเป็นสารแอนตี้ ออกซิแดนท์ เข้ามาเพิ่มการยึดเกาะของรากผมให้แน่นหนึบ ชะลอการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และยังช่วยกระตุ้นเส้นผมที่กำลังจะเกิดใหม่ให้แข็งแรง ดูหนานุ่มมีวอลลุ่มขึ้นพริ้วไหวเหมือนน้องวอนยอง

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

มาต่อกันที่เนื้อสัมผัสของแชมพู Clear สูตรลดผมร่วงกันเลยกว่าค่ะ ตัวนี้มาในขวดปั๊มกดง่าย กดออกมาก็จะได้เนื้อแชมพูสีขาวขุ่นที่ไม่เหลวมากจนเกินไป ไม่ต้องกดปั๊มเยอะฟองก็มาแบบจุก แต่ถึงฟองจุกขนาดนี้ เค้าก็ล้างออกง่ายนะ และไม่ทำให้ผมฝืดเอี๊ยดหลังล้าง แถมได้ผมที่มีกลิ่นหอมเบา ๆ ดูเป็นกลิ่นที่สะอาดเหมือนอยู่สปา~ ใครที่กำลังมองหาแชมพูลดผมร่วง ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ Clear สูตรนี้เลยค่า

  • ข้อดี : เพิ่มการยึดเกาะของรากผม ชะลอการขาดหลุดร่วงของเส้นผม
  • ปริมาณ : 300ml / ราคา 239 บาท
  • พิกัดช้อป ShopeeLazadaWatsons


Head&Shoulder Shampoo Anti-Hair Fall Anti-Dandruff Ginseng


ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

อีกหนึ่งตัวที่หยิบมาเป็นแชมพูลดผมร่วงจาก Head & Shoulders Shampoo Anti-Hair Fall Anti-Dandruff Ginseng แน่นอนว่าไม่ได้ปังแค่เรื่องขจัดสิ่งสกปรกและคราบเหงื่อไคลบนหนังศีรษะเพียงเท่านั้น แต่เค้ายังเป็นช่วยในการกอบกู้ผมขาดหลุดร่วงที่ได้หยิบโสมมาเป็นส่วนผสมหลัก ตัวช่วยการบำรุงอย่างล้ำลึกและกระตุ้นการไหลเวียนของหนังศีรษะให้รากผมแข็งแรงขึ้น จึงส่งผลให้การขาดหลุดร่วงของเส้นผมค่อย ๆ ลดน้อยลง พร้อมต่อต้านหนังศีรษะจากรังแคและอาการคันได้ถึง 72 ชั่วโมงเลยแหละ

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

มากันที่เรื่องของเนื้อสัมผัสกันบ้างแชมพู Head & Shoulders Shampoo Anti-Hair Fall Anti-Dandruff Ginseng ตัวนี้เนื้อสัมผัสมีสีเหลืองอ่อน ๆ สุดเข้มข้น เมื่อสัมผัสกับเส้นผมแล้วรู้สึกว่าเนื้อเค้าจะลื่น ๆ ให้ฟองโฟมที่บางเบา ล้างออกง่ายขจัดความมัน สิ่งสปรกบนเส้นผมได้ดี แอบชอบตัวนี้ตรงที่กลิ่นมีความหอมโสมอ่อน ๆ ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลายฟินดีค่ะ

  • ข้อดี: กระตุ้นการไหลเวียนของหนังศีรษะให้รากผมแข็งแรงขึ้น
  • ปริมาณ : 370ml / ราคา 199 บาท
  • พิกัดช้อป ShopeeWatsons


Pantene Hair Fall Control Shampoo


ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

อย่าดรอปจ้า ไปต่อกันที่แชมพู Pantene Hair Fall Control Shampoo ขวดสีชมพู สูตรช่วยลดผมขาดหลุดร่วงที่อุดมไปด้วยไมโครโปร-วิตามิน 3 เท่า ช่วยซ่อมแซมผมเสียเปราะขาดได้มากถึง 10 เท่า* พร้อมทำหน้าที่ล็อครากผมให้แข็งแรงตั้งแต่โคนจรดปลายเมื่อหยิบมาใช้เป็นประจำ ผสานเข้ากับไรซ์ออยล์เอสเซนส์อิมพอตไกลจากญี่ปุ่น เข้ามาช่วยมอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกและปกป้องไม่ให้ผมแห้งเสีย ดูยุ่งพันกันตลอดเวลา ตัวนี้เค้าก็มีส่วนช่วยลดการพันกันของเส้นผมให้ดูนุ่มสลวยยมีน้ำหนัก^^

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

และถ้าพูดถึงเนื้อสัมผัสของแชมพู Pantene กันบ้าง ตัวนี้มีเนื้อสัมผัสสีขาวมุก เนื้อหนืด ๆ ข้น ๆ แต่เมื่อสัมผัสบนเส้นผมแล้ว เนื้อสัมผัสกระจายตัวได้ดีมาก ฟองเยอะสุดแต่เป็นฟองเบา ๆ ล้างออกง่าย กลิ่นนี่คือหอมมากติดผมตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าแชมพู Pantene เป็นแชมพูลดผมร่วงในเซเว่นอีกตัวที่น่าไปสอยมาลองอีกตัวค่า

  • ข้อดี : ช่วยซ่อมแซมผมเสียเปราะขาดได้มากถึง 10 เท่า* พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม
  • ปริมาณ : 380ml / ราคา 179 บาท
  • พิกัดช้อปShopeeLazadaWatsons


TRESemme Hair Fall Control Shampoo


ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

ปิดท้ายด้วยยาสระผมเทรซาเม่ TRESemme Hair Fall Control Shampoo ที่ไม่ได้มีดีแค่ช่วยทำความสะอาดเส้นผม แต่เค้ามาพร้อมเทคโนโลยี Bond Repair ที่ช่วยมอบการบำรุงซึมลึกถึงชั้นแกนผมที่แลดูแห้งกรอบ เปราะขาดจากการผ่านการทำเคมีไม่ว่าจะกัด ดัด ยืด ย้อม หรือทำสี มาหนักมากแค่ไหน ยาสระผมเทรซาเม่ตัวนี้จะเข้าไปเชื่อมแกนผมในส่วนที่เปราะขาดให้เส้นผมค่อย ๆ ฟื้นฟูและกลับมาแข็งแรงขึ้น โดยที่เค้าเคลมไว้มาสามารถลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ถึง 98%* อึ้งไปเลยสิค่ะคุณน้า

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

ส่วนเนื้อสัมผัสของยาสระผมเทรซาเม่จะมีความขาวมุกใส ๆ วิ้งค์ ๆ รู้สึกได้เลยความเข้มข้น แต่พอสัมผัสกับเส้นผมเนื้อแชมพูกระจายตัวค่อนข้างดีเลยแหละ ล้างออกง่าย ทิ้งความชุ่มชื้นลื่น ๆ ไว้บนเส้นผมหลังใช้ เรื่อนกลิ่นไม่ต้องพูดถึง แค่ปั๊มออกมาจากขวดกลิ่นนี่คือหอมฟุ้งงงสุด ๆ สระแล้วคือให้ความรู้สึกของผมที่ห๊อมหอม แลดูสวยเหมือนออกจากซาลอนเลยแหละ

  • ข้อดี : ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ถึง 98%*
  • ปริมาณ : 450ml / ราคา 199 บาท
  • พิกัดช้อปShopeeLazadaWatsons



เปรียบเทียบ 5 แชมพูลดผมร่วง

ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี

และนี่ก็เป็นป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี ที่ทาง *cosmenet นำมาฝากเพื่อน ๆ กัน 
แต่ละแบรนด์นี่บอกเลยว่าใช้แล้วเส้นผมที่อยู่บนหัวจะเยอะ มากกว่าอยู่บนพื้นแน่นอนคอนเฟิร์ม!!


 S P O N S O R E D C O N T E N T 


What's new
แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนรีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย FIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวันบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 29/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลอง
28 ก.ย. 2567 เวลา 18:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองใช้มากๆ ค่ะ
25 ก.ย. 2567 เวลา 13:38 น.
ความคิดเห็นที่ 1
interetsing
26 มิ.ย. 2567 เวลา 15:09 น.