เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
สาระน่ารู้

Quiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!

748
12 มิ.ย. 2567
Quiet Beauty เทรนด์การแต่งหน้าน้อยแต่มาก 2024

การแต่งหน้าน้อยแต่มากยังคง impact เทรนด์ความงามในทุกยุค และในยุค 2024 นี้ก็เป็นยุคของ Quiet Beauty ที่คนหันมาดูแลตัวเอง และแต่งหน้าให้สวยแบบที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นปกปิด แต่เน้นงานผิว ใช้คู่สีที่ดูเป็นสีธรรมชาติ ไม่ตะโกนหรือแน่นตึ้บแบบเมื่อก่อน แล้วเทรนด์ Quiet Beauty เป็นยังไง ต้องเลือกสีแบบไหน ใช้อะไรถึงจะได้ลุคสวยดูเป็นธรรมชาติแบบสาว clean girl บ้าง ไปดูกันเล้ยย ~

Quiet Beauty คืออะไร?


Quiet Beauty คือ

Quiet Beauty คือเทรนด์ความงามที่เน้นแต่งหน้าแบบเบาบางเพื่อชูความสวยอย่างเป็นธรรมชาติออกมา ทั้งการเผยผิว และการใช้สีสันที่เป็นธรรมชาติเพิ่มเติมให้เครื่องหน้าโดดเด่น เหมือนสาวผิวดี มีเลือดฝาด ไม่ฟาดไม่กลบเยอะ เพื่อให้ทุกคนได้ embrace ความสวยงามของตัวเองแบบไม่ต้องปรุงแต่งมากมายนั่นเองค่า ฟีลแต่งน้อยแต่สวยนะ!

ฉะนั้น เทรนด์การแต่งหน้าแบบ Quiet Beauty หรือที่เรียกว่า Quiet Makeup จึงเป็นการแต่งหน้าน้อยแต่มาก เน้นไปที่การลงผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ปกปิดฝ้า กระ หรือจุดด่างดำจนมากเกินไป แค่ให้สีผิวเรียบเนียนเสมอกันก็เพียงพอแล้ว ในส่วนของสีตา สีแก้ม และสีปาก ก็จะใช้สีเบสเดิมกับธรรมชาติของผิวเรา เช่น แก้มชมพู ปากแดงระเรื่อ และตาสีเบจหรือน้ำตาลอ่อนพอให้ดูสดใส เป็นลุคที่ถ้าแต่งเบา ๆ ก็สามารถใช้เป็น Everyday Look ได้ แต่หากอย่างเพิ่มสีสันและการปกปิดอีกนิดหน่อย ก็สามารถแปลงเป็นลุค Soft Glam ที่ใช้แต่งให้เข้ากับโอกาสสำคัญได้เช่นกัน ~

จุดเด่นของการแต่งหน้า Quiet Makeup มีอะไรบ้าง?


ต้องบอกเลยว่า Quiet Beauty เป็นเทรนด์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครก็แต่งตามได้ เพราะจุดเด่นของ Quiet Beauty เป็นการแต่งหน้าที่เน้นงานผิว สีตา สีแก้ม สีปากเป็นธรรมชาติ เน้นใช้สีเดียวกันทั้งหน้า หรือสีเอิร์ธโทนที่เข้ากับผิวของเรา แถมใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ มือใหม่และน้อง ๆ วัยเรียนก็ทำตามได้ด้วย!

เน้นผิวสวยเป็นธรรมชาติ


Quiet Beauty เน้นผิวสวย

การแต่งหน้าแบบ Quite beauty โฟกัสไปที่การเตรียมและบำรุงผิวให้เรียบเนียน เพื่อให้การแต่งหน้าสมูธ และใช้รองพื้นเนื้อบางเบาที่ทาแล้วสามารถเผยผิวจริงได้พร้อมเสริมผิวให้สวยขึ้นได้ ไม่เน้นปกปิดริ้วรอยหรือปัญหาผิวต่าง ๆ แบบ Full Coverage เพื่อให้ดูเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติเหมือนผิวจริงที่สุด การแต่งหน้าน้อยแต่มากแบบ Quiet Beauty นั้นต้องปล่อยใจชิล ๆ และมั่นใจที่จะโชว์ความเป็นตัวเอง แล้วเราก็จะได้ผิวสวยแพงแบบสายฝอบ่มแดด ไม่ต้องแต่งหน้าหนาเตอะ แถมดูเด็กกว่าเดิมด้วยน้าา ><

สำหรับรองพื้น หรือ Base Makeup ที่เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ Quiet Makeup ขอแนะนำตัวนี้เลย




คุชชั่นผิวสวยที่เหมาะกับลุค Quiet Makeup ต้องคุชชั่น CLIO ตัวนี้เลย ด้วยเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ยึดเกาะผิวได้ดี แถมคุมมัน ไม่ติดแมสก์ ให้ลุคบางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่หนักหน้า ผิวสวยไบร์ททั้งวันไม่มีดรอป!

ราคา : 1,290 บาท / 15g
พิกัดช้อปออนไลน์ : LazadaShopee


คุมโทนสีเครื่องสำอางให้ลุคละมุน


Quiet Beauty คุมโทนสีเครื่องสำอาง

ต่อมาการแต่งหน้าแบบ Quiet Makeup คือการเลือกใช้สีที่คุมโทน หรือใช้สีเดียวแต่งหน้าไปเลยแบบจบ ๆ เพื่อความดูเป็นธรรมชาติ และไม่ให้มีจุดไหนเตะตาหรือตะโกนกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ใช่เลือกคุมโทนด้วยสีฉูดฉาดนะสาวว ขอสีเอิร์ธโทน หรือไปในเชิงโทนนู้ดหน่อย ได้ลุคสวยดูแพงแบบสาว old money ไปอีกก

สำหรับไอเทมที่ช่วยให้สวยครบจบในชิ้นเดียว ก็ต้องนี่เลย ~




บลัชเนื้อครีมจาก Bobbi Brown ด้วยเฉดสีที่สวยเป็นธรรมชาติ แถมทาได้ทั้งแก้มและปาก ช่วยคุมโทนให้หน้าละมุนตุ้นสุด ๆ แนะนำสี Blushed Rose มีความชมพูน้ำตาล ทาแล้วดูผิวบามแดดสุขภาพดี ใช้ได้ทั้งสาวผิวขาวและสาวผิวแทนเลยจ้าา

ราคา : 1.900 บาท / 3.7ml
พิกัดช้อปออนไลน์ : SephoraBobbi Brown


ปากฉ่ำโกลว์สีธรรมชาติเท่านั้นที่ถูกต้อง!


Quiet Beauty ปากฉ่ำโกลว์

Quiet Beauty ต้องทาลิปสีชมพูระเรื่อ แดงระเรื่อ หรือน้ำตาลอมส้มแบบเบา ๆ เท่านั้น!! เพราะการทาลิปที่มีเฉดสี My Lips But Better ซึ่งก็คือสีลิปสติกที่เหมือนสีริมฝีปากของเราแต่ดูสุขภาพดีขึ้นเนี่ย จะทำให้ฟินิชลุคดูธรรมชาติ แต่ไม่ธรรมดา ๆ แถมน่าจุ้บขึ้นกว่าเดิมไปอีกก และถ้าใครอยากเพิ่มความอวบอิ่มให้ปากดูเบิร์นก็แค่เติมกลอสเข้าไป บอกเลยว่าจบเจ๊าเอาอยู่ทุกโอกาส!

และลิปที่ควรคู่กับ Quiet Makeup ที่สุดจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากตัวนี้เท่านั้น!




ลิปกลอสเจลลี่จาก LAKA ที่นอกจากจะมอบความชุ่มชื้น และให้สีที่ชัดเจนแล้ว ตัวนี้ชียังมอบความอวบอิ่มให้ริมฝีปากดูคิ้วตี้เซ็กซี่ไปในคราวเดียวกันอีกด้วย ที่สำคัญคือสวยทุกเฉดสี ไม่ต้องเลือก เทอจะหลับตาจิ้ม หรือจะเหมาทุกเฉดก็สวยหมด ไปตำด่วน!!

ราคา : 570 บาท / 4.5g
พิกัดช้อปออนไลน์ : LazadaShopee

สีน้ำตาลอ่อนเป็น Safe Zone!


Quiet Beauty สีน้ำตาลอ่อนคือเซฟโซน

ปิดท้ายกันด้วยคนที่อยากแต่ง Quiet Makeup แต่ไม่รู้จะจับคู่สีแบบไหน บอกได้เลยว่าสีน้ำตาลอ่อน หรือ Soft brown เท่านั้นที่ทาแล้วยังไงก็รอด ยังไงก็เป็น Quiet makeup ที่ถูกต้องงง ไม่ว่าจะสีปาก สีแก้ม สีตา ขอให้น้องเป็นโทนน้ำตาลอ่อนฟีลชานมไข่มุก ยังไงก็ดูน่ารัก เป็นธรรมชาติ แถมดูเรียบหรูคุณหนูคุณนายได้ง่ายสุด ๆ ยิ่งสาวผิวขาวยิ่งขับผิวให้ดูน่ารัก ส่วนสาวผิวแทนหรือผิวเข้ม แนะนำเป็นโทนนู้ดและน้ำตาลก่ำขึ้นมานิดนึง จะทำให้ได้ลุคที่อบอุ่นและดูผิวสวยสุขภาพดีขึ้นแบบทันตา ~

และพาเลทที่จับคู่สีมาให้แบบละมุน มีทั้ง soft brown และกลิตเตอร์ที่ดจีย์ ก็คือน้องคนนี้เลย



ต้องยอมรับว่า 3CE อายพาเลทคอลเลคชั่นนี้เขาคิดมาดีเว่อออ จะทาวันสบาย ๆ หรือจะจัดเต็ม มันก็สวยเป็นธรรมชาติ แถมมีทั้ง Warm tone และ Cool tone ให้เลือกใช้ พิกเมนท์แน่น สีติดทน แนะนำเป็นพาเลทสี Smoother และ Butter Cream เขามีความนัว และนู้ดแบบสวย แพง จึ้ง ใครยังไม่มีก็ต้องมีแล้วแม่!

ราคา : 1,450 บาท / 7g
พิกัดช้อปออนไลน์ : Lazada

จบแล้วกับ Quiet Beauty ความสวยแบบไม่ตะโกน แต่งน้อยแต่สวยมากที่เป็นเทรนด์ฮอตฮิตมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ ใครอยากลองปรับการแต่งหน้าให้เบาลง ไม่ฟาดไม่หนัก เน้นงานผิวสบาย ๆ แต่สวยฉ่ำสวยผ่อง ต้องลองนำทริคทั้งหมดนี้ไปลองแต่งดูแล้วน้าา

ไปดูทริคการแต่งหน้าให้สวยติดทน และทำตามสเต็ปได้ถูกต้องกันต่อที่นี่เลย
What's new
แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนรีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย FIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวันบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 28/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
18 มิ.ย. 2567 เวลา 8:37 น.