เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
สาระน่ารู้

ทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!

6,277
2 ก.ย. 2567
ทาครีมตอนไหนดีที่สุด?

รู้มั้ย ว่าเราควรทาครีมตอนไหนดี? ต้องทาตอนผิวเปียก ผิวหมาด หรือผิวแห้งถึงจะถูกต้องกันนะ

ต้องบอกเลยการทาครีมก็เหมือนการรดน้ำต้นไม้ ถ้ารดน้ำในเวลาที่เหมาะสม ต้นไม้ก็จะดูดซับน้ำได้ดี ผิวของเราก็เช่นกัน ถ้ารู้เวลาและจังหวะที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ ผิวจะดูอิ่มน้ำ สุขภาพดี แถมเกราะปกป้องผิวก็บูสต์พลังได้มากขึ้นด้วย ~

วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาตอบคำถามเกี่ยวกับการทาครีมที่ถูกต้องที่หลาย ๆ คนสงสัยอยู่ มาดูกันซิว่าชาว เนี่ยไปดูกันเลย ~

-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------

Q&A ทาครีมยังไงให้เห็นผลลัพธ์ สิวไม่อุดตัน?


ทาครีมตอนไหนดีที่สุด?

Q: ทาครีมตอนไหนดีที่สุด ?
A: ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือ หลังจากอาบน้ำตอนเช้าและก่อนนอน โดยจะต้องซับหน้าให้หมาด ๆ เพื่อที่ผิวหน้าจะได้ยังมีความชุ่มชื้นบนผิว รูขุมขนเปิด ทำให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด ไม่ควรทาครีมตอนที่ผิวแห้งเกินไป เพราะครีมจะเข้าซึมเข้าผิวได้ยากและทำให้เหนอะหนะผิว และไม่ควรทาครีมตอนที่หน้าเปียกแบบน้ำยังเกาะผิว นอกจากจะละลายผลิตภัณฑ์แล้ว บางทีอาจทำให้ผิวไม่ซึมซับครีมเข้าสู่ผิวจนทำให้เกิดสิวยีสต์หรือสิวอุดตันได้อีกด้วย

Q: ครีมทาผิวทาก่อนนอนได้ไหม ?
A: ได้ค่ะ การทาครีมบำรุงผิวหน้าก่อนนอนเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวให้สุขภาพดี เพราะในช่วงเวลานอน ผิวจะได้มีโอกาสซ่อมแซมตัวเองอย่างเต็มที่ เน้นเป็นครีมที่มีส่วนผสมฟื้นฟูและปลอบประโลมผิว ยิ่งมีเนื้อสัมผัสบางเบาจะได้ซึมซาบไว ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว นอนได้สบายผิวไม่ต้องกลัวว่าจะอุดตันอีกด้วย!



Q: วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ตามลําดับ ?
A: วิธีลงสกินแคร์ให้ถูกต้องตามลำดับที่จำง่ายและทำตาม ก็คือการทาสกินแคร์ที่เริ่มจากตัวที่เนื้อสัมผัสบางเบาหรือเหลวที่สุดก่อน แล้วค่อยขยับไปลงสกินแคร์เนื้อข้นขึ้น ถ้าให้เรียงตามชื่อหมวดสกินแคร์ ก็จะเป็นดังนี้ โทนเนอร์ > เซรั่ม > อิมัลชั่น > อายครีม > มอยส์เจอไรเซอร์
แบบเจล ครีม และออยล์

Q: ทาครีมทุกวัน แต่ทำไมไม่ขาว ?
A: ทาครีมทุกวัน แต่ผิวไม่ขาวกระจ่างใส หรือไม่ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจ อาจเพราะหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น
  • พันธุกรรม: หากแต่เดิมเป็นสาวผิวแทน หรือผิวน้ำผึ้งแบบสาวไทย ก็จะบำรุงให้กระจ่างใสและดูผิวสว่างขึ้นได้พอประมาณ แต่จะไม่สามารถขาวเหมือนสาวผิวอมชมพูได้ ด้วยพื้นผิวมีสีที่แตกต่างกันนั่นเองค่ะ
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวหรือปัญหาผิว: หากต้องการความกระจ่างใส ต้องมองหา ไบรท์เทนนิ่งครีม , AHA/BHA ที่ช่วยเติมสารอาหารผิวและผลัดเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ
  • ไม่ได้ใช้ครีมกันแดดสม่ำเสมอ: ขยันบำรุงแล้ว ก็ต้องขยันทากันแดดทุกวันด้วยนะคะ เพราะหากไม่ใส่ใจในการทาครีมกันแดดก็จะทำให้ผิวยังคงคล้ำเสียจากการถูกแสงแดดทำร้ายอย่างต่อเนื่อง
  • ไม่ได้ผลัดเซลล์ผิว: ควรสครับหรือขัดผิวอย่างน้อย 1 ครั้ง / สัปดาห์ เพราะการที่ไม่สครับผิวเลย จะทำให้เซลล์ผิวเก่ายังคงเกาะผิวอยู่และทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่กระจ่างใสนั่นเอง
  • พฤติกรรมที่มีผลต่อสภาพผิว: การพักผ่อนไม่เพียงพอ การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ และความเครียด ก็มีส่วนทำให้ผิวหมองคล้ำได้ทาครีมเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผล T^T

4 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ทาตอนไหนก็สบายผิว ~


วิธีทาครีมซึมซาบไวที่สุด

เคล็ดลับการทาครีมให้ถูกต้อง สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ทาก่อนนอนก็ไม่อุดตัน
  • เลือกครีมเนื้อสัมผัสบางเบา : ก่อนจะทาครีมลงผิวหน้า ต้องรู้จักการเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่เข้ากับผิวก่อน เช่น ผิวมัน ควรเลือกเนื้อเจล ผิวแห้ง เลือกเนื้อครีมที่มีน้ำหนักได้เล็กน้อย เน้นเป็น water base หรือมีส่วนผสมของ natural oil เน้นให้เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทิ้งความมันจะดีที่สุด
  • วอร์มครีมก่อนทา: ก่อนทาครีมต่อจากนี้ ให้ลองวอร์มครีมบนฝ่ามือเบา ๆ เพื่อให้ครีมอุ่นขึ้นและกระจายตัวได้ดี วิธีนี้จะช่วยให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น และไม่กระจุกเป็นหย่อม ๆ ให้เกลี่ยยาก
  • ทาจากกึ่งกลางหน้าออกไปกรอบหน้า: เริ่มทาครีมจากบริเวณกึ่งกลางหน้าแล้วค่อย ๆ เกลี่ยครีมออกไปบริเวณกรอบหน้า เพื่อกระจายเนื้อครีมให้ทั่วถึงและไม่กระจุกอยู่บริเวณ T-Zone
  • รอให้ครีมซึมเข้าผิวเสมอ: ก่อนลงผลิตภัณฑ์ตัวถัดไป ควรรอให้ผลิตภัณฑ์ตัวก่อนหน้าซึมซาบเข้าสู่ผิวก่อน เน้นลงน้อย ๆ ทีละเลเยอร์ และเมื่อทาครบทุกสเต็ปควรรอให้สกินแคร์ซึมและแห้งไปกับผิวก่อนที่จะนอน ผิวจะได้ไม่ชื้น และไม่เกิดการอุดตันน้าา ~
และนี่ก็เป็นวิธีทาครีม 101 ที่หลายคนอาจจะรู้แล้ว แต่เชื่อว่าชาวคอสมีบางคนที่กำลังเข้าวงการดูแลตัวเองอาจจะยังไม่รู้และทาครีมแบบผิด ๆ มาตลอดด จดและจำนำทริกนี้ไปใช้ทุกครั้งที่ทาครีม บอกเลยไม่มีอุดตันผิวแน่นอน!

-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------

ทาสกินแคร์ยังไงให้เป๊ะปัง ไปดูกันต่อออ
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS