เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
สาระน่ารู้

ส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่าย

821
12 ก.ย. 2567
Skin Streaming

อยากหน้าใส ทําไง? วันนี้ *Cosmenet จะพามาอัปเดตเทรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า “Skin Streaming” หรือวิธีบำรุงผิวด้วยสกินแคร์แค่ 4 ชิ้น! ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการโบกสกินแคร์หลายชิ้นด้วย งานนี้สาว ๆ คนไหนที่ประโคมสกินแคร์หลายตัวเพื่อหวังให้ผิวสวยจึ้งบอกเลยว่าต้องคิดใหม่แล้วค่าา~


Skin Streaming คืออะไร


Skin Streaming คืออะไร

Skin Streaming เป็นการลดขั้นตอนการดูแลผิวให้น้อยลง โดยเหลือเพียงสกินแคร์แค่ 3-4 ชิ้นที่ตอบโจทย์กับปัญหาและเหมาะกับสภาพผิวของเราเท่านั้น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าตัดสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นออกให้เหลือแค่ตัวที่จำเป็นจริง ๆ นั่นเองค่ะ เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, เซรั่ม, มอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด เป็นต้น เพื่อป้องกันปัญหาผิวระคายเคือง หรือเกิดอาการแพ้จากการใช้สกินแคร์หลายตัวเกินความจำเป็น นอกจากนี้ยังช่วยให้เราคิดไตร่ตรองก่อนเลือกซื้อสกินแคร์เป็นการเซฟเงินอีกทางด้วยค่ะ


ข้อดีของ Skin Streaming 


Skin Streaming

  • ลดการระคายเคืองผิว : อะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดี เช่นเดียวกับการบำรุงผิว หากใช้สกินแคร์หลายตัว หรือมีสกินแคร์รูทีนหลายสเต็ปก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ (Skin Barrier) ได้ เมื่อเกราะป้องกันผิวถูกทำลายก็จะทำให้ผิวอ่อนแอ และเกิดการระคายเคืองได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ ด้วยเหตุนี้จึงควรตัดสกินแคร์บางตัวออก และเลือกใช้เฉพาะตัวที่จำเป็นเท่านั้น
  • ประหยัดเวลา : เมื่อตัดสกินแคร์ให้น้อยลง แน่นอนว่าสกินแคร์รูทีนของสาว ๆ ก็จะลดลงตามไปด้วย จึงทำให้ประหยัดเวลาในการบำรุงผิว และมีเวลาไปทำอย่างอื่นเพิ่มขึ้น
  • ประหยัดเงินในกระเป๋า : จากที่เคยหมดเงินหลักพันถึงหลักหมื่นในการซื้อสกินแคร์หลายชิ้น เมื่อลดจำนวนสกินแคร์ลงก็จะทำให้เราเซฟเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น
  • ช่วยลดขยะผลกระทบต่อสิ่งเวดล้อม : เมื่อเราลดจำนวนสกินแคร์ลงเหลือแค่ 3-4 ตัว ก็จะช่วยลดขยะพลาสติกที่มาจากบรรจุภัณฑ์ของสกินแคร์ได้ นอกจากผิวสวย หน้าใสแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนด้วยน้าา


Skin Streaming เหมาะกับใคร?


Skin Streaming เหมาะกับใคร?

การดูแลผิวแบบ Skin Streaming เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่าย และเกราะป้องกันผิวอ่อนแอไวต่อสิ่งเร้าหรือระคายเคืองง่าย ซึ่งแพทย์ผิวหนังกล่าวว่าการทำ Skin Streaming จะช่วยรีเซ็ตผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง


Skin Streaming และ Skin Fasting แตกต่างกันอย่างไร


Skin Streaming และ Skin Fasting แตกต่างกันอย่างไร

ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยค่ะว่ามีเทรนด์การดูแลผิวใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้อัปเดตกันแบบรายวัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Skin Streaming ที่หลายคนยังเข้าใจผิดว่ามีความหมายเหมือนกับการทำ Skin Fasting ถึงแม้จะเป็นการรีเซ็ตผิวเหมือนกัน แต่ความจริงแล้วทั้งสองเทรนด์นี้แตกต่างกันค่ะ โดย Skin Fasting เป็นการงดใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางเพื่อพักหน้า ในขณะที่ Skin Streaming เป็นการลดจำนวนสกินแคร์ และขั้นตอนการดูแลผิวให้น้อยลง


ขั้นตอนการดูแลผิวแบบ Skin Streaming


  • Step 1 : Cleanser ทำความสะอาดผิว


จุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดี เริ่มต้นที่การทำความสะอาด บอกค่ะว่าประโยคนี้ไม่เกินจริง! เพราะในแต่ลวันผิวหน้าของเราต้องเจอกับฝุ่นละออง ความมัน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มองไม่เห็น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวและปัญหาผิวต่าง ๆ ดังนั้น จึงควรทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง มีคุณสมบัติ pH Balance ช่วยรักษาความชุ่มชื้น พร้อมช่วยฟื้นฟูและรักษาเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิว

Cleanser ทำความสะอาดผิวแบบอ่อนโยน


  • Step 2 : Serum บำรุงผิวหน้าชุ่มชื้น


หลังจากทำความสะอาดผิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมาก็เป็นการบำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่ม โดยแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว และตอบโจทย์กับปัญหาผิวของตัวเองมากที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด พร้อมมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเองค่ะ เช่น คนที่มีปัญหาสิว ควรเลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนช่วยลดสิว เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิว รวมถึงปราศจากส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว เป็นต้น

Serum บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น


  • Step 3 : Moisturizer เสริมเกราะป้องกันผิวแข็งแรง


ไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย ก็ล้วนแล้วแต่ต้องการความชุ่มชื้นด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งหากพูดถึงสกินแคร์ที่เก่งเรื่องเติมความชุ่มชื้นก็คงจะหนีไม่พ้น “มอยเจอร์ไรเซอร์” สกินแคร์ที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว ป้องกันปัญหาผิวแห้ง ลอกเป็นขุยจากการที่ผิวขาดน้ำ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเสริมเกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรงขึ้นด้วย

Moisturizer เสริมเกราะป้องกันผิวแข็งแรง


  • Step 4 : Facial Sunscreen ปกป้องผิวจากแสงแดด


นอกจากจะเป็สาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว รังสี UVA และ UVB จากแสงแดดยังเป็นตัวการที่ทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลงด้วย เพราะฉะนั้น สาว ๆ จึงควรให้ความสำคัญกับหารทาครีมกันแดด โดยจะต้องทาครีมกันแดดในปริมาณที่เหมาะสมประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ ก่อนออกแดด 15-30 นาที และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะเวลาที่จำเป็นต้องออกแดดจัด

Facial Sunscreen ปกป้องผิวจากแสงแดด


มาถึงตรงนี้ต้องยอมรับเลยค่ะว่า Skin Streaming เป็นเทรนด์การดูแลผิวรูปที่ทำให้เรากลับมานึกถึงเรื่องของคุณภาพมากกว่าปริมาณ เข้าใจสภาพผิวของตัวเองอย่างแท้จริงเพราะก่อนจะเลือกซื้อสักชิ้นจะต้องเป็นโปรดักต์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของเราจริง ๆ และการลดขั้นตอนการบำรุงผิวให้เหลือไม่กี่ขั้นตอนนอกจากสามารถให้ผิวไม่ระคายเคืองได้ผลลัพธ์สุดจึ้งแล้ว ยังประหยัดทั้งเงินและเวลาด้วย ใครลองแล้วก็มาแชร์ประสบการณ์หลังทำ Skin Streaming กันได้นะคะ


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


อ่านคอนเทนต์การบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม

What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 18/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ ทำมาบ่อย ๆ นะคะ
17 ก.ย. 2567 เวลา 16:06 น.