แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
สาระน่ารู้

"วิตามิน CG" คืออะไร?

12,442
4 ก.ย. 2557

"มารู้จัก Vitamin CG เพื่อผิวใสกระจ่าง"
Vitamin c
     วิตามินซี เป็นวิตามินที่ถูกนำมาใช้เพื่อความสวยความงามมากที่สุด ด้วยคุณสมบัติ ในการสังเคราะห์คอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณไม่หย่อนยาน และช่วยต้านอนุมูลอิสระไม่ให้เกิดการเสื่อมของเซลล์ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอีกมากมายต่อสุขภาพ เช่น ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน และยังมีการศึกษาที่พบว่าวิตามินซีจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งอีกด้วย  ซึ่ง วิตามินซี เป็นวิตามินชนิดที่สามารถละลายได้ในน้ำ และเป็นวิตามินที่สลายตัวได้เร็วที่สุดในกลุ่มวิตามินทั้งหลาย โดยจะไวต่อออกซิเจนมาก เมื่อทิ้งไว้ในบรรยากาศที่มีทองแดง และสิ่งแวดล้อมสภาพเป็นด่าง ก็จะละลายได้ง่ายหรือที่เรียกว่า เกิดการอ๊อกซิเดชั่น นั่นเอง

วิตามินซีในอาหารจะมีอยู่ 2 รูปแบบซึ่งร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทั้ง 2 ชนิด
คือ  Ascorbic acid และ Dehydroascorbic acid 


กำเนิด Vitamin C G (Glucose) "
Ascorbyl Glucoside
     ในวงการเครื่องสำอาง ได้มีการนำส่วนสำคัญของวิตามินซีอย่าง แอสคอร์บิค แอซิด มาใช้เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน และป้องกันเซลล์ผิวหนังที่ถูกทำลายโดยแสงแดด ช่วยลดจุดด่างดำ แต่เนื่องจากวิตามินซี เป็นวิตามินที่สลายตัวได้ง่าย จึงได้นำไปเกาะกับ น้ำตาลกลูโคส เป็น Ascorbyl Glucoside ขึ้นมา ทำให้มีความคงตัวไม่สลายได้ง่ายเมื่อถูกแสงแดดหรือความชื้น ซึ่ง Vitamin C G (Glucose) ก็จะช่วยเสริมสร้าง ไฟโบรบลาส ที่ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วย


เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ Vitamin C G 
"
vitamincg skincare
     การพ่วง กลูโคลส  (Glucose) เข้ากับ แอสคอร์บิค แอซิด (Ascorbic Acid) ได้รับการจดสิทธิบัตรในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี ค.ศ.1994 ซึ่งถูกใช้กันมากในเครื่องสำอางของญี่ปุ่น การใช้ Ascorbyl Glucoside บนผิว จะทำให้เอนไซม์บนผิวหนังไปย่อยพันธะแตกตัวได้ Glucose Ascorbic acid จึงทำให้ผิวหนังได้ประโยชน์จาก Ascorbic อย่างเต็มที่ นั่นคือ "ผิวหน้าจะกระจ่างใสด้วยคุณสมบัติของวิตามินซี ไร้ริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดด เพราะสารต้านอนุมูลอิสระทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ และการสร้างคอลลาเจนจึงเกิดขึ้น"

     โดยสรุปแล้วก็คือ Vitamin C G คือ "วิตามินที่มีกลูโคสเข้ามาช่วยให้ผิวของเราสามารถนำ แอสคอร์บิค เอซิด ในวิตามินซี มาใช้ดูแลผิวได้อย่างเต็มที่หลังจากที่เอนไซม์ที่ผิวหนังเข้าไปทำให้ แอสคอบิค เอซิด แตกตัวออกจากกลูโคสนั่นเองค่ะ"

รู้แบบนี้แล้วใครที่สนใจการบำรุงผิวด้วยวิตามินซีอย่างมีประสิทธิภาพ คงต้องไปลองหามาใช้กันบ้างแล้วหละ!



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS