พาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนาน
สาระน่ารู้

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ คุณยังเข้าใจผิดแบบนี้อยู่หรือเปล่า?

122
3 ก.ค. 2567
ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ คุณยังเข้าใจผิดแบบนี้อยู่หรือเปล่า?

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์หรือมีเซ็กส์อย่างปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงโรค และเสี่ยงท้องไม่พร้อม ยังเป็นเรื่องที่แก้ได้ไม่ขาดในสังคมไทย เพราะการบอกปากต่อปากของคนทั่วไปหลายอย่างขัดกับความเป็นจริงในทางการแพทย์สุด ๆ T^T

วันนี้ *Cosmenet เลยจะพาไปดูความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ พร้อมวิธีการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และป้องกันการตั้งครรภ์อย่างถูกต้องมาให้แล้วจ้า!


คำถามและความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์


Q: หลังมีเซ็กส์ต้องสวนล้างน้องสาวเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์จริงมั้ย?


วนล้างน้องสาวเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์จริงมั้ย?

ไม่จริง การสวนล้างไม่ช่วยลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ เพราะหากไม่ได้ป้องกันด้วยการสวมถุงยางอนามัยหรือกินยาคุมกำเนิดตั้งแต่แรก ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดการตั้งครรภ์จากเชื้ออสุจิในน้ำหล่อลื่นและในน้ำเชื้อตั้งแต่ตอนเริ่มสอดใส่แล้วค่ะ แถมการสวนล้างน้องสาวอาจทำให้ช่องคลอดเกิดการอักเสบได้ด้วย เพียงแค่ปัสสาวะและล้างเช็ดทำความสะอาดภายนอกก็เพียงพอแล้ว

Q: ประจำเดือนมาแล้วมีเซ็กส์ ไม่ท้องจริงหรอ?


ประจำเดือนมาแล้วมีเซ็กส์ ท้องมั้ย

ไม่จริง การมีประจำเดือนไม่ได้หยุดการตกไข่ของผู้หญิง เมื่อผู้หญิงยังอยู่ในรอบตกไข่ ก็มีโอกาสที่จะสามารถตั้งครรภ์ได้เมื่อมีเพศสัมพันธ์แม้จะอยู่ในช่วงมีประจำเดือนก็ตาม หากอยากหยุดการตกไข่ ควรที่จะต้องทานยาคุมกำเนิดหรือฝังยาคุมกำเนิดแต่เนิ่น ๆ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการตั้งครรภ์อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

Q: ใส่แค่หัวไม่ทำให้ท้อง?


ใส่แค่หัว ท้องมั้ย

ไม่จริง การสอดใส่แค่หัวน้องชายเข้าไป ไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์หรือลดความเสี่ยงในการติดโรคเลย เพราะน้ำหล่อลื่น สารคัดหลั่งต่าง ๆ และเชื้ออสุจิ ก็เดินทางจากท่อลำเลียงและวิ่งมาสุดท้ายที่ปลายหัวน้องชายนี่แหละ สุดท้ายถ้าใส่แต่หัวแต่หลั่งใน หรือมีเชื้ออสุจิปนมากับน้ำหล่อลื่นเยอะ ยังไงก็มีส่วนที่จะเสี่ยงให้เกิดการตั้งครรภ์ได้อยู่ดี

Q: ปล่อยในแล้วฉี่ ท้องไหม?


ปล่อยในแล้วฉี ท้องไหม

ปล่อยในแล้วฉี่ แน่นอนว่าท้องได้ เพราะการปัสสาวะหลังจากเสร็จกิจ เป็นเพียงการขับเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ที่อาจเล็ดลอดเข้าไปในทางเดินปัสสาวะเท่านั้น แต่น้ำเชื้อที่หลั่งแล้วนั้นอยู่ในช่องคลอดและปริเวณปากมดลูก ซึ่งอยู่คนละช่องทางกันค่ะ หากไม่ได้สวมถุงยางอนามัยหรือกินยาคุมกำเนิดอยู่แล้ว ยังไงก็มีโอกาสท้องได้ไม่เกี่ยวกับการฉี่หรือไม่ฉี่ค่า

Q: มีเซ็กส์ครั้งเดียว/ครั้งแรกไม่ท้อง ?


มีเซ็กส์ครั้งเดียว ท้องไหม

ไม่จริง การมีเซ็กส์ไม่ว่าจะครั้งไหน ก็มีโอกาสท้องได้หมด หากไม่สวมถุงยางอนามัย หรือคุมกำเนิดด้วยการใช้ยา เพราะฉะนั้น การมีเซ็กส์ครั้งแรก หรือมีเซ็กส์ครั้งเดียวก็ทำให้มีโอกาสที่จะทำให้ท้องได้ค่ะ

Q: ตรวจครรภ์ได้ 2 ขีดจาง ๆ แปลว่าไม่ท้อง?


ตรวจครรภ์ 2 ขีดจาง ท้องไหม

ไม่จริง ตรวจครรภ์ขึ้น 2 ขีด มีความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ แม้จะเป็นแค่ขีดจาง ๆ ก็ถือว่ามีโอกาสที่ผลการตั้งครรภ์จะเป็นบวกได้ ฉะนั้นเพื่อความแม่นยำและความแน่นอน ควรเข้าตรวจครรภ์อีกครั้งที่โรงพยาบาลเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ค่าา

Q: มีอะไรกับแฟนคนเดียว ไม่ติดโรค?


มีอะไรกับแฟนคนเดียว ไม่ติดโรค

ไม่จริง การมีอะไรกับแฟนคนเดียว ก็ยังอาจก่อให้เกิดโรคติดต่อได้ แม้เราจะไม่ได้ไปมีอะไรกับคนอื่น และแฟนไม่ได้มีอะไรกับใครมาก่อน แต่หากเราไม่รู้พื้นเพของครอบครัวแฟนมาก่อนทำให้เราไม่รู้โรคประจำตัวของอีกฝ่าย ก็เลยอาจมีสิทธิ์ที่เราจะติดโรคได้โดยไม่รู้ตัว และโรคทางเพศสัมพันธ์

Q: ใช้ sex toy ไม่ท้องแถมไม่ติดโรค?


ใช้ sex toy ไม่ท้องแถมไม่ติดโรค จริงมั้ย

เป็นความจริงครึ่งหนึ่ง การใช้เซ็กส์ทอยช่วยให้ไม่ท้องจริงหากไม่ได้มีการสอดใส่น้องชายร่วมด้วย แต่เรื่องโรคก็ขึ้นอยู่กับความสะอาดในการเก็บรักษาและการดูแลหลังใช้งาน หากดูแลไม่ดี สกปรก หรือมีอายุการใช้งานที่นานเกินสมควร ก็อาจเกิดเชื้อโรคและแบคทีเรียสะสมอยู่ในเซ็กส์ทอยได้ ฉะนั้น การใช้ sex toy ก็เลยช่วยป้องกันโรคติดต่อจากคนอื่นได้ แต่ไม่สามารถป้องกันโรคที่เกิดจากเชื้อโรคและแบคทีเรียที่อาจสะสมขึ้นหลังใช้งานได้น้าา

Q: หลั่งในน้ำที่ 2 ไม่ทำให้ตั้งครรภ์?


หลั่งในน้ำที่ 2 ไม่ทำให้ตั้งครรภ์

ไม่จริง การมีเพศสัมพันธ์และได้มีการหลั่งในนั้น ไม่ว่าจะน้ำที่ 1 หรือน้ำที่ 2 3 4 ก็ยังเปิดโอกาสให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ หากสาว ๆ อยู่ในช่วงตกไข่พอดี และหากฝ่ายชายสุขภาพดี เชื้ออสุจิอยู่ในสภาพแข็งแรงสมบูรณ์ จะปล่อยทิ้งไปกี่ครั้ง แล้วค่อยหลั่งในทีหลัง ก็ยังมีโอกาสเล็กน้อยที่จะเกิดการตั้งครรภ์ได้ค่ะ เพราะฉะนั้น คุมกำเนิดด้วยการสวมถุงยางหรือการใช้ยาคุมกำเนิดตามความเหมาะสมจะดีกว่าค่ะ

Q: หลังมีเพศสัมพันธ์ทํายังไงไม่ให้ท้อง?


หลังมีเพศสัมพันธ์ทํายังไงไม่ให้ท้อง?

การหาวิธีป้องกันหลังการมีเพศสัมพันธ์นั้นไม่ใช่เรื่องที่สมควรทำเท่าไหร่ จริงอยู่ที่ว่าสาว ๆ สามารถทายาคุมฉุกเฉินได้ แต่การหาวิธีป้องกันหลังมีเพศสัมพันธ์ไปแล้ว อย่างการสวนล้าง การทานยาคุม ไม่ใช่วิธีป้องกันการตั้งครรภ์ด้วยซ้ำ เพราะวิธีป้องกันการตั้งครรภ์และป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ ควรทำก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์จะดีที่สุด เช่น การกินยาคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือน ก็ต้องกินก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 7 วัน หรือการใส่ถุงยางอนามัยก่อนการมีเพศสัมพันธ์ก็เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะทำได้ เพราะฉะนั้น ป้องกันทุกครั้งก่อนมีเพศสัมพันธ์ สบายใจกว่ามานั่งกังวลว่าจะท้องมั้ย จะติดโรคมั้ย หลังจากมีเซ็กส์ไปแล้วนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับเรื่องราวของความเชื่อและคำถามเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ที่หลายคนยังไม่เข้าใจและอาจเข้าใจผิด ๆ อยู่ คิดว่าน่าจะช่วยให้เข้าใจมากขึ้น เพื่อที่จะป้องกันตัวเองได้ถูกต้อง และมี Safe Sex ที่ดีต่อทั้งตัวเองและต่อคู่ของเรากันนะคะ ^^

ยังมีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเรื่องเพศอีกเพียบ ไปอ่านต่อกันที่นี่!

ที่มา: Source 1Source 2
What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 6/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS